แอปเปิล เปิดตัว iPad Pro หน้าจอ 9.7 นิ้ว พร้อมหน้าจอแบบ True-Tone display

อ่าน 5,499

นอกจากในงานอีเวนท์ จะมีการเปิดตัว iPhone SE ไอโฟน 4 นิ้วลูกผสมรุ่นสานต่อแล้ว ยังได้มีการเปิดตัว iPad Pro รุ่นหน้าจอ 9.7 นิ้ว ตามข่าวลืออีกเช่นกัน ซึ่งสาเหตุที่ทาง Apple เลือกเปิดตัว iPad Pro หน้าจอ 9.7 นิ้ว เป็นเพราะว่า สินค้าตระกูล iPad เริ่มต้นที่หน้าจอขนาด 9.7 นิ้วมาก่อน และเป็นขนาดที่ผู้ใช้ชื่นชอบมากที่สุดอีกด้วย

สำหรับ iPad Pro 9.7 นั้น เรียกได้ว่า ถอดแบบมาจากรุ่นหน้าจอใหญ่ 12.9 นิ้วเลยก็ว่าได้ เพียงแต่หน้าจอมีขนาดที่เล็กกว่า โดยมาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A9X และ M9 coprocessor ซึ่งเป็นชิปเซ็ตแบบ Dual-Core processor นั่นเอง

ส่วนขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วนั้น เป็นหน้าจอแบบ True-Tone display ความละเอียด 2048 x 2732 พิกเซล ซึ่งหน้าจอแบบนี้ จะมีความสว่างเป็นพิเศษ, ช่วยลดแสงสะท้อน อีกทั้งยังสามารถปรับสีของหน้าจอตามสภาพแสงขณะใช้งานได้อีกด้วย

นอกเหนือจากชิปเซ็ต และหน้าจอแสดงผลแล้ว iPad Pro 9.7 ยังมาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ Retina Flash ส่วนกล้องด้านหลัง ความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล และไฟแฟลชแบบ True-Tone Flash นอกจากนี้ ยังมีลำโพงเสียงถึง 4 ตัวด้วยกัน

สำหรับอุปกรณ์เสริม iPad Pro 9.7 รองรับทั้ง Smart Keyboard และ Apple Pencil แบบเดียวกับรุ่นใหญ่หน้าจอ 12.9 นิ้วอีกด้วย

โดย iPad Pro 9.7 มีให้เลือกทั้งหมด 4 สีด้วยกัน ได้แก่ สีเงิน, สีเทา, สีทอง และเพิ่มสีชมพู Rose Gold เข้ามา อีกทั้งยังมีให้เลือกถึง 3 ขนาดความจุด้วยกัน ได้แก่ 32 GB, 128 GB และ 256 GB ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $599 หรือราวๆ 22,900 บาท เปิดพรีออเดอร์ 24 มีนาคม และวางจำหน่าย 31 มีนาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับ iPhone SE นั่นเอง ส่วนราคา และวันวางจำหน่าย iPad Pro 9.7 ในไทย ทางทีมงาน techmoblog จะรายงานให้ทราบกันอีกครั้ง



บทความแนะนำ


ผิวกายผู้หญิงดูแลเส้นผมทรีทเมนต์ผมความสวยความงามCompanyโปรโมชั่นThePizzaสูตรหมักผมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก