นักวิเคราะห์คาด iPhone 7S เปลี่ยนหน้าจอเป็นแบบ AMOLED บนบอดี้แบบกระจก

อ่าน 9,085

ยังไม่ทันที่ iPhone 7 (ไอโฟน 7) จะเปิดตัว ล่าสุด ทาง Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังจาก KGI Securities ได้ปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 7S ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2017 ออกมาแล้ว ซึ่ง Ming-Chi Kuo เชื่อว่า ในปีหน้า iPhone จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งวัสดุในการผลิตตัวเครื่อง, เปลี่ยนไปใช้หน้าจอแบบ AMOLED และฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกเพียบ

โดยนักวิเคราะห์คนดัง เชื่อว่า ในตอนนี้ แอปเปิล กำลังตัดสินใจว่า iPhone 7s ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2017 นั้น จะใช้วัสดุแบบใดดี ทั้งตัวเครื่องแบบพลาสติก, เซรามิก รวมไปถึง ตัวเครื่องแบบกระจก แบบเดียวกับ iPhone 4 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2012 ซึ่งทาง Ming-Chi Kuo เชื่อว่า แอปเปิล จะนำบอดี้แบบกระจกมาใช้อีกครั้ง ส่วนหน้าจอแสดงผล จะเปลี่ยนจากหน้าจอแบบ LCD เป็น AMOLED แล้ว

ถึงแม้ว่าในปีนี้ แอปเปิล จะดึงกระแส iPhone หน้าจอ 4 นิ้วอย่าง iPhone SE กลับมา แต่ Ming-Chi Kuo คาดว่า กระแส มือถือจอใหญ่ จะยังคงมีอยู่ต่อไป โดย iPhone 7s Plus จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.8 นิ้ว แทนที่หน้าจอ 5.5 นิ้วเดิม ส่วนรุ่นเล็กอย่าง iPhone 7S อาจจะยังคงใช้หน้าจอขนาด 4.7 นิ้วต่อไป ไม่เพียงเท่านั้น ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีหลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็มี ระบบการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย ที่ตกเป็นข่าวลือมาอย่างยาวนาน รวมไปถึง เทคโนโลยีการจดจำแบบชีวมิติ (เช่น ระบบการสแกนม่านตา หรือสแกนใบหน้า)

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น เป็นเพียงแค่บทวิเคราะห์เท่านั้น คงต้องติดตามกันต่อไปว่า iPhone 7 ที่จะเปิดตัวในปีนี้ จะมาในทิศทางใด ซึ่งน่าจะช่วยทำให้คาดเดา iPhone 7s ได้ง่ายขึ้น



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์โปรโมชั่นGrobanJoshCornerBlueKidnappingHeinekenไฮเนเก้นFreddyเรียกค่าไถ่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก