วิเคราะห์ราคาต้นทุนการผลิตของ iPhone SE อยู่ที่ประมาณ 5,700 บาท

อ่าน 8,236

ทาง IHS iSuppli ได้วิเคราะห์ต้นทุนของชิ้นส่วนต่างๆ ของ iPhone SE สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Apple หลังจากที่ได้ถอดแยกชิ้นส่วนต่างๆ ออกมาและประเมินราคาชิ้นส่วนต่างๆ ที่นำมาประกอบนั้น อยู่ที่ประมาณ $156.20 เมื่อรวมค่าใช้จ่ายในการประกอบและทดสอบในโรงงานแล้วก็จะมีต้นทุนทั้งหมดอยู่ที่ $160 หรือประมาณ 5,700 บาท

เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า iPhone SE ใช้ชิ้นส่วนจาก iPhone หลายๆ รุ่นมารวมกัน ตั้งแต่ตัวเครื่องที่รูปลักษณ์และวัสดุต่างๆ ใช้ของ iPhone 5s รุ่นที่เคยออกขายเมื่อ 3 ปีที่แล้ว รวมถึงเทคโนโลยีอีกหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้า, ปุ่ม Home แบบสแกนลายนิ้วมือ Touch ID รุ่นแรก ฯลฯ ก็ยังใช้ของ iPhone 5s เหมือนเดิม จะมีการเปลี่ยนใหม่มาใช้ชิปเซต A9, RAM 2 GB, กล้องหลัง iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นแบบเดียวกับ iPhone 6s จึงไม่น่าแปลกใจนักว่าทำไมต้นทุนค่าชิ้นส่วนต่างๆ ของ iPhone SE จะอยู่ในระดับที่ไม่สูงมาก และเปิดราคาขายที่ $399 ได้อย่างสบายๆ

ถ้ามองย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 ตอนที่ iPhone 5s ออกวางจำหน่าย ราคาต้นทุนชิ้นส่วนอยู่ที่ประมาณ $199 และใน iPhone 6s รุ่นล่าสุดต้นทุนก็อยู่ที่ประมาณ $236 ส่วน iPhone SE รุ่นความจุ 64GB นั้นก็จะมีต้นทุนของหน่วยความจำภายในเพิ่มขึ้นอีกประมาณ $89 รวมเป็น $249 หรือประมาณ 8,900 บาท

ข้อมูลจาก : MacRumor



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความสวยความงามข้าวถุงเตี้ยอุ้มค่อมทัศนคติเกื้อกูลข้าวแกงออนไลน์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก