ครอบครัวไม่ชอบแฟนเรา ทั้งๆที่แฟนเราดูแลเราดีมาก เราเครียดมากไม่รู้จะทำไงดี เหมือนเราเป็นฝ่ายโดนกดดัน TT

อ่าน 7,976

เรากับแฟนรู้จักกันมานานแล้ว แต่เพิ่งคบกันมาสักพัก เราเป็นคนที่แบบอยากคบใครก้อยากพาไปเจอที่บ้าน จะได้คบแบบเปิดเผยไม่อึดอัดใจ เวลาจะไปไหนทำอะไร ก็อยากให้ที่บ้านไว้ใจ เราอายุ26 บ้านเราก็ไม่ได้ฐานะดีอะไร มีหนี้มีสินเหมือนกัน แต่เหมือนตอนก่อนจะมีหนี้บ้านเราดูแลเราดีอยากได้อะไรก้ได้ มีทุกอย่างก่อนเรียนจบก็มีรถ แม่ดาวน์รถให้แต่เราผ่อนเอง แล้วที่ผ่านมาเรามีแฟนเราเป็นทุ่มเทกับความรัก พอเลิกราทีเราก้เสียใจหนักมาก พอมีวันนึงเรา พาแฟนคนปัจจุบันไปที่บ้าน

แฟนเราอายุ29 แม่ก็ซักก้ถาม ว่าทำงานอะไร มีรถมั้ย เค้าเอง ทำงานออกาไนซ์ เป็นฟรีแลนซ์ รถไม่มี ดูเหมือนเค้าจะไม่มีอะไร แต่เค้าเป็นคนขยันทำงาน หาเงินเก่ง แต่คนที่ไม่ได้รุ้จักเค้าก็จะไม่รุ้ว่าเค้าเป็นยังไง ไปไหนกับเราเค้าไม่เคยให้เราจ่าย เราอยากได้อะไรเค้าซื้อให้ เค้าไม่เคยทำให้เราลำบากเลย วันนั่นที่แม่พูดว่าอายุ29 แล้วถามว่ามีรถมั้ย เหมือนแม่เราก็สีหน้าดูถูกเค้า คือเราก้ไม่เข้าใจ ทำไมต้องเอาเปรียบเทียบ แต่เราเข้าใจนะว่าครอบครัวเราเป็นห่วงเรา ทำไมไม่หาคนที่มีงานการมั่นคง เค้าทำฟรีแลนซ์ถ้าวันไหนงานไม่มีก็ไม่มีเงิน แต่จริงๆมีงานทำพวกนี้เงินเดือนได้มากกว่าเราทำงานประจำอีกนะ แต่เค้าก็พูดว่าถ้าแก่ตัวไปฟรีแลนซ์ออกาไนซ์คนก็ทำเยอะแย่งงานกันแก่ตัวไปจะทำไหวหรอ แล้วจะดูแลเราได้หรอ อายุ29 ก็ยังไม่มีอะไร

แฟนเราเค้าเป็นคนทำงานหาเงินเองมาตั้งแต่เด็กแล้ว พ่อแม่เค้าก้เสียชีวิตแล้วมีแต่ยายที่ดูแลหาเงินทำงาน เลี้ยงครอบครัวเอง อาจจะเพราะพื้นฐานครอบครัวเค้าหรอค่ะที่ทำให้ครอบครัวเรามองแบบนั่น แต่มันก้ไม่ควรไปตัดสินเค้าแบบนนั่นมั้ย

เค้าก้รุ้สึกกดดันและก็เครียดมากตั้งแต่วันที่คุยกับแม่เหมือนเค้ารุ้แล้วว่าแม่เราไม่ชอบเค้า แต่เค้าก็บอกว่าเค้าจะสู้เพื่อเรานะ ให้โอกาสเค้ารอเค้าหน่อย เรารุ้สึกว่าเราอยู่กับแฟนแล้วเราเป็นตัวเองนะ มันมีไม่กี่คนหรอก ที่เรารุ้สึกว่าเราเป็นตัวเอง อยากทำอะไรก้ทำ เงินเราก็เข้าใจ ว่ามันคือปัจจัยหลักนะ แต่ ถ้ามีเงินแล้วเราไม่มีความสุข มันจะดีหรอ เงินมันก็หากันได้ ในความคิดเราน่ะ แต่ครอบครัวเราเค้าไม่คิดแบบนั่น เค้าคิดว่า เดียวต้องมีคนที่ดีกว่าดูแลเราได้ดีกว่า คบกับคนนี้จะมั่นคงหรอ? ทำไมไม่มองยาวๆทำไมคิดแค่นี่ โตแล้วทำไมคิดได้แค่นี่ ครอบครัวเราก็มากดดันกับเรา บอกให้เป็นเพื่อนกับเค้าไป ดูเหมือนว่าครอบครัวเราจะไม่ให้โอกาสเค้าเลย เราเครียดมากเราเป็นคนกลาง เราต้องแคร์ความรุ้สึกทุกคน ทั้งครอบครัว ทั้งแฟน

เราไม่รุ้ว่าเราจะเอาไงต่อ เราไม่อยากเลิก เพราะแฟนเราเค้ากำลังจะเริ่มสร้างทุกอย่างให้เราแต่ครอบครัวเรา กลับไม่ให้โอกาสเค้าเลย เราต้องแอบคบ

เราก้คิดนะแอบคบ แต่มันก็อึดอัดนะ บางทีเรา อายุ26แล้วยังติดสินใจไรเองไม่ได้เลย เรากดดดัน เราเครียดดดดดดด

แฟนเราบอกว่าเค้าไม่คิดที่จะเลิกกับเราแต่เค้าเอาคำของครอบครัวเรามาคิดว่า เค้าจะทำยังไงต่อไป เหมือนครอบครับเราดูถุกเค้า มันเหมือนแรงผลักดันที่จะสู้ เค้าถามเราว่าเราจะสู้ไปกับเค้ามั้ย ?เราจะอึดอัดมั้ย เดียวเราก็กดดัน ยอมรับว่าเราหาทางออกไม่ถูกจริงๆ TT

*ตอนนี้เราทำอะไรไม่ถูกแล้วว เราจะทำอะไรจะไปไหนครอบครัวก็จับตามอง เรากลัวแฟนเราอึดอัดเหมือนกันน่ะ แต่เค้าบอกเราว่าอย่าคิดมากกเค้ารักเรา รอเค้านะเค้าจะหาเงินสร้างครอบครัวมาสู่ขอเราให้ได้ ... เราก้รอเค้าพิสูจน์ตัวเค้าเอง ถ้าเรารักกันจริงมันคงจะผ่านอะไรไปได้



บทความแนะนำ


จ.ตราดเกาะกูดเรียนตกคนเรียนดีเรียนไม่เก่งที่เที่ยวศัพท์วัยรุ่นความรักสติ๊กเกอร์เที่ยวในประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก