ลองสังเกตุ!! 12 สัญญาณบ่งบอกว่า "ไม่กี่เดือนก็เลิกกัน"

อ่าน 2,947

? เราเลิกกันเถอะ! ? คู่รักบางคู่อาจเอ่ยคำนี้นับร้อยครั้ง แต่มีครั้งไหนบ้างที่เธอหมายความตามที่พูด จากครั้งแรกที่อาจไม่คิดอะไร เมื่อต้องเจอกับเรื่องทะเลาะ บ่อยๆ ทัศนคติเข้ากันไม่ได้ซ้ำซาก ก็เริ่มจะเกิดรอยร้าว ซึ่งมีสัญญาณต่างๆ ที่ทำให้ชีวิตคู่ทำให้เห็นชัดเจนว่า เธอและเขาไปกันไม่รอดต้องถึงวัน ?เลิกรา? อย่างแน่นอน

มีเหตุผลมากมายที่ทำให้คนสองคนจะเลิกกัน แต่ถ้าคุณแน่ใจว่าชิวิตคู่เริ่มง่อนแง่น บทความนี้อาจเป็นตัวช่วยที่ดี ในการเช็คว่าคู่ของเธอมีอาการ 1 ใน 12 ข้อนี้หรือไม่ เพื่อหาหนทางแก้ไข ประคับประคองให้จับมือกันต่อไปได้ค่ะ

1. หงุดหงิดแฟนแม้ในเรื่องเล็กๆ น้อยๆเมื่อก่อนแฟนทำอะไรก็ดู ?ดีงาม? ไปซะหมด แต่ปัจจุบัน?แค่ได้ยินเสียงลมหายใจฟืดฟาดของเขาก็หงุดหงิดได้อีก ไปให้พ้นๆ สายตาได้ไหม ไม่สิ ไปให้พ้นจากชีวิตน่าจะดีกว่า

2. คุยเมื่อไหร่ ทะเลาะทุกทีเมื่อก่อนน่ะเหรอ?.เธออยากอยู่กับแฟน ?ตลอดเวลา? 24 ชั่วโมง คุยกันได้ทุกเรื่อง คุยจนหลับแล้วตื่นขึ้นมาคุยอีกก็ไม่เบื่อ แต่ตอนนี้ ไม่มีอะไรจะคุยด้วยสักนิด ไม่อยากเล่าอะไรให้ฟังทั้งนั้น แค่ขยับปากยังขี้เกียจเลย!

3. เถียงกันจากเรื่องเล็กๆ จนบานปลายมันอาจจะเริ่มจากเรื่องเล็กๆ เช่น ?วันนี้ใครจะล้างจาน?, ?วันนี้ใครจะจ่ายค่าไอติม? แต่ไม่มีใครยอมอีกฝ่ายจนบานปลาย ทะเลาะกันใหญ่โต ลามไปถึงลักษณะนิสัย พฤติกรรมไม่ดีที่ผ่านมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว แล้วสรุปด้วยคำว่า ?เป็นอย่างนี้ไงถึงอยากเลิก!?

4. ใช้เวลาห่างกันมากขึ้นเรื่อยๆจากที่เคยตัวติดกันเป็นตังเม ก็เริ่มมีปัญหาชีวิต / ภาระหน้าที่ / วิถีชีวิตไม่ตรงกัน ทำให้ใช้เวลาห่างกันบ่อยขึ้นเรื่อยๆ

วิธีสังเกตตัวเองง่ายๆ คือ ถ้าเธอรู้สึกว่าการนัดเจอ นัดเดทกับแฟนเป็น ?หน้าที่? ที่ต้องทำ ไม่ใช่สิ่งที่ทำตามความรู้สึกหรือหัวใจ แปลว่าเธอกำลังเบื่อและอาจไปหาคนใหม่ที่ตื่นเต้นกว่าได้ทุกเมื่อ ถ้ายังไม่อยากปล่อยมือแฟนก็ต้องจับเข่าคุยกันแล้วล่ะว่า สาเหตุที่ทำให้เธอเบื่อคืออะไรแล้วแก้ไขมันซะ!

5. อยู่ห่างแฟนแล้วรู้สึกสบายใจกว่าเธอเริ่มมีความรู้สึกว่า เธอต้องใส่ ?หน้ากาก? ยิ้มแย้ม สดใสร่าเริงตลอดเวลาที่อยู่กับแฟน เพราะต้องคอยซ่อนความรู้สึกจริงๆ เอาไว้นั่นเอง เธอไม่อยากทะเลาะ มีเรื่อง หรือปิดบังความลับบางอย่างไว้ อันที่จริงอยู่กับคนแปลกหน้าอาจสบายใจกว่าด้วยซ้ำ!

จำไว้ว่า อยากมีเวลาส่วนตัวกับเพื่อน กับ อยากอยู่เป็นโสดนั้นต่างกัน คนเราต้องมีระยะห่างบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่ในที่สุดก็กลับมาหาแฟน แต่ถ้าอยากอยู่เป็นโสดคือเธอไม่มีเขาในหัวใจอีกแล้ว อยากตัดขาดว่าอย่างนั้นเถอะ! ถ้าเริ่มอึดอัดกับสภาพที่เป็นอยู่ แปลว่าเธอไม่อยากใช้สถานะ ?แฟน? กับเขาแล้วล่ะค่ะ

6. คิดถึงแต่ด้านลบของแฟน เวลาที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน?ถ้าเธออยากรู้ว่าหัวใจตัวเองอยู่ที่ไหน คนแรกที่เธอนึกถึงก็คนนั้นแหละ? และถ้าในห้วงคำนึงนั้นไม่มีแฟนหนุ่มของตัวเองอยู่เลย ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่ เธอไม่ได้รักเขาอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ

7. เธอเอาแต่คิดว่า ?ถ้าฉันโสดจะเป็นยังไง??ถ้าฉันโสดจะเป็นยังไง ฉันจะเรียนได้เกรดดีมากขึ้นไหม ทำงานแล้วได้เลื่อนขั้นสูงขึ้นหรือเปล่า หรืออาจจะมีเวลาทำงานอดิเรกที่ชอบมากขึ้น อืม?แล้วถ้าฉันเปลี่ยนแฟนล่ะ จะมีความสุขมากขึ้นหรือเปล่านะ?

8. เริ่มวิพากษ์วิจารณ์ หาข้อเสียของแฟนมากขึ้นเรื่อยๆเจอแฟนทีไรขอให้ได้บ่นว่า ขุดคุ้ย วิพากษ์วิจารณ์ข้อเสียต่างๆ นานา ?เธอน่าจะทำได้ดีกว่านี้?, ?ทำไมหาเงินได้แค่นี้เองล่ะ? อยากให้เขาหล่อขึ้น มีชื่อเสียงมากขึ้น รวยขึ้น มีความคิดมากขึ้น เพราะตอนนี้มองยังไงก็ไม่ได้ดั่งใจเธอสักอย่าง มาตรฐานต่ำกว่าเกณฑ์สุดๆ

ถ้าเธอเป็นแบบนี้ แปลว่าเธอไม่ได้มองเขาในฐานะ ?คนรัก? แล้ว แต่มองในฐานะ ?สินค้าที่ต้องปรับปรุง? ผู้ชายที่โดนพูดกรอกหูว่าตัวเองต่ำต้อยซ้ำแล้วซ้ำเล่า นานวันความอดทนก็จะหมดลง เขาจะเริ่มไม่พอใจและหันมาวิจารณ์เธอบ้าง ในที่สุดก็ทะเลาะและเลิกราค่ะ

9. เธอกับแฟนไม่รู้สึกสนิทกันอีกต่อไปแล้วa6aea3fffเมื่อแรกคบก็ตัวติดกันตลอด ปล่อยมือกันเกินสองนาทีไม่ได้ แต่ตอนนี้ อย่ามาจับนะ ร้อน เปื้อนเหงื่อ! สำหรับคู่แต่งงานก็ละเลยเรื่องบนเตียงไปโดยปริยาย เพราะรู้สึกกระดากและแปลกๆ ที่ต้องมาสัมผัสร่างกายกัน

10. เริ่มคิดถึง ?การเลิกรา? ( หรืออาจวางแผนจะเลิกแล้ว )?ห่างกันสักพัก? อาจช่วยให้ความสัมพันธ์ที่คลอนแคลนดีขึ้น เพราะได้เวลากลับไปคิดทบทวนสิ่งที่ผ่านมา และอาจกลับมาเข้าใจกันอีกครั้ง แต่มันก็คือดาบสองคม ถ้าไม่กลับมาคืนดีแล้วรักกันมากกว่าเดิม ก็เลิกกันไปเลย! ซึ่งคู่รักหลายคู่ก็ใช้เหตุผลนี้เป็นการบอกเลิกอย่างเนียนๆ นั่นแหละค่ะ ลองสังเกตตัวเองว่า เมื่อใช้สถานะ ?ห่าง? กับแฟนแล้วรู้สึกมีความสุข เป็นอิสระมากขึ้นไหม ถ้าใช่ก็ส่อสัญญาณกลายๆ ว่าต่อไปต้องเลิกกันแน่นอน

11. ขุดความผิดของแฟนมาพูดซ้ำๆ ในการทะเลาะทุกครั้งนี่ถือเป็นนิสัยที่ไม่ดีเลย! เวลาทะเลาะต้องคอยขุดความผิดของแฟนมาพูดซ้ำซาก บางอย่างจบไปตั้งนานแล้วแต่ก็ยังไม่ยอมลืม ขอให้ได้พูด ได้เถียงแล้วชนะเธอก็สะใจแล้ว แต่ไม่สนใจความรู้สึกของฝ่ายตรงข้ามแม้แต่นิดเดียว

12. เธอให้อภัยความผิดของแฟนไม่ได้ต่อจากข้อข้างบน เธอไม่ยอมและไม่มีวันให้อภัยความผิดของแฟนได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม!

คู่รักที่กำลังอยู่ในสถานะ ?ห่าง? ต้องมีสัญญาณบ่งบอกเหมือนในบทความนี้บ้างไม่มากก็น้อย เพราะแต่ละอาการเป็นความรู้สึกที่สื่อให้เห็นชัดเจนว่า ?เธอไม่รักเขาอีกต่อไปแล้ว? โดยแสดงออกมาผ่านพฤติกรรมต่างๆ เช่น ไม่เห็นอยู่ในสายตา, มองเห็นแต่ข้อเสีย, วิพากษ์วิจารณ์จนเขาเสียความรู้สึก, แค่เห็นหน้าก็หงุดหงิด เป็นต้น

ถ้าเธอเจอสัญญาณเหล่านี้แล้ว มีทางเลือกสองทางคือ กลับมาทบทวนความสัมพันธ์ หรือปล่อยให้หลุดมือไปเลย ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับว่าเธอแค่อิ่มตัวกับความรัก หรือเขา ?ไม่ใช่? อีกต่อไปแล้ว

ลองคิดง่ายๆ ว่าถ้าเธอต้องอยู่อย่างนี้ไปตลอดชีวิต เธอจะทนทุกข์ทรมานหรือเปล่า ถ้าใช่ก็รีบทางใครทางมัน หาคนใหม่มาทำให้ชีวิตสดใสดีกว่า เพราะคนไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ค่ะ แต่ถ้าคิดอย่างไรก็ยังรัก ก็รีบฟื้นฟูความสัมพันธ์ให้กลับมามีความสุขไวๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ โชคดีค่ะทุกคน ^^



บทความแนะนำ


แอนิเมชั่นหนีไปพักร้อนโรงแรมผีภาพยนตร์ChapterInsidious:โปรโมชั่นEVEANDBOYทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก