20 วิธีเรียนรู้ที่จะเป็นคน "เห็นคุณค่าในตัวเอง" !!

อ่าน 7,418

ขอเสียงคนที่กำลังเหนื่อยๆเนือยๆกับชีวิตของตัวเองหน่อย !! เพราะวันนี้เจ๊แอนนา มีบทความข้อคิดดีๆ กับการใช้ชีวิตและการเห็นคุรค่าของตัวเอง 20 วิธีมาฝากท่านที่กำลัง ท้อแท้และสิ้นหวังให้มีแรงบันดาลใจลุกขึ้นมาสู้กับชีวิตอีกครั้ง ว่าแต่มาดูกันว่ามีแนวคิดแบบไหนบ้าง

1. เลิกนิสัยจับผิดคนอื่น การที่คุณเอาแต่จู้จี้จุกจิกกับงานของคนอื่น หรือเสียเวลาทั้งวันไปกับการจับผิดคนนั้นคนนี้ บอกเลยว่ามันไร้ประโยชน์อย่างมาก เพราะโลกนี้ไม่มีใครทำทุกอย่างได้สมบูรณ์แบบ แม้แต่คุณเองก็ต้องเคยทำเรื่องผิดพลาด จริงมั้ยล่ะ? เลิกจับผิดแล้วชีวิตคุณจะสงบและมีความสุขขึ้นเยอะ

2. เขียนบันทึกถึงสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ตัดเรื่องแย่ๆออก แล้วเขียนบันทึกถึงแต่เรื่องดีๆ ช่วยกระตุ้นพลังงานด้านบวก จะได้เกิดแรงบันดาลใจดีๆให้ทำงานหรือดำเนินชีวิตในแต่ละวัน

3. เบรคเรื่องเดทไว้ก่อน สำหรับคนที่เพิ่งยุติความสัมพันธ์ และมันทำคุณเจ็บพอควร แนะนำว่าอย่าเพิ่งคิดเรื่องรักครั้งใหม่ในหัว พักเรื่องนั้นไว้แล้วหันมาโฟกัสกับตัวเอง ทุกวันนี้มีความสุขดีหรือยัง? ต้องการอะไรในชีวิต? ให้เวลากับตัวเอง รักและดูแลตัวเองให้มากจะดีกว่า

4. ออกกำลังกาย ถ้าอยากขึ้นชื่อว่าเป็นคนรักและดูแลตัวเอง การออกกำลังกายคือสิ่งแรกๆที่คุณควรทำ ออกกำลังกายทำให้ร่างกายแข็งแรง อารมณ์สดใส สดชื่นจากภายในสู่ภายนอก

5. จัดลำดับสิ่งที่อยากทำในชีวิตนี้ ถามตัวเองแล้วลิสต์มาเลย 10 อย่างที่คุณอยากทำ เรียนแต่งหน้าเค้ก? แฟชั่นดีไซน์? อาสาสมัคร? ลิสต์แล้วสัญญากับตัวเองว่าจะหาเวลามาทำให้ได้ เช่น ทุกสุดสัปดาห์ ทุกสิ้นเดือน น่าสนุกนะว่ามั้ย

6. อ่านหนังสือดีๆ การได้อ่านหนังสือดีๆซักเล่มก็เหมือนคุณได้ชาร์จพลังชีวิต มันสามารถให้กำลังใจ สร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้ แจ๋วพอๆกับการไปเที่ยวพักผ่อนเลยล่ะ

7. พาตัวเองออกจากความสัมพันธ์แย่ๆ แฟนที่หาแต่เรื่องหนักใจมาให้ เพื่อนที่อยู่ด้วยแล้วไม่สบายใจ มีแต่เรื่องเดือดร้อน ให้พาตัวเองออกมาเถอะ ไม่จำเป็นต้องทนอยู่เลย

8. ลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มันไม่ช่วยให้คุณแก้ปัญหาได้หรอก เปลืองเงิน ไร้สติ เลิกเถอะ!

9. เรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียวอย่างมีความสุข มันอาจจะดูโดดเดี่ยวและน่ากลัวหากต้องนอนบนเตียงคนเดียวในวันที่ไม่มีเขาอีกต่อไป แต่คุณก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ เวลาจะช่วยเยียวยา แล้วคุณจะพบว่ามันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น

10. หาเวลาท่องเที่ยวพักผ่อน หาวันหยุด จองตั๋วจองที่พักให้เรียบร้อย แล้วเก็บกระเป๋าไปลุยกัน ชาร์จแบตให้ชีวิตหน่อยจะได้ไม่เฉา11. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รักตัวเอง ต้องเลือกอาหารที่ดีให้ร่างกาย ลองทำอาหารเพื่อสุขภาพทานเองดูสิ แล้วคุณจะรู้ว่ามันสุดยอดแค่ไหน

12. ทุ่มเทกับงานอย่างเต็มที่ ตั้งใจและทุ่มเทกับงานอย่างเต็มที่ ผลของความพยายาม ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

13. ช็อปปิ้ง!! เครียดมากก็ออกไปช็อปสิ รออะไร!! การได้เป็นเจ้าของเสื้อผ้าที่ถูกใจ สวมใส่พอดีตัวมันเป็นอะไรที่ฟินสุด!! แต่ก็ต้องพอประมาณ ดูเงินในกระเป๋าด้วยเน้อ

14. ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ชวนเพื่อนบ้านจัดปาร์ตี้เล็กๆ ทำความรู้จักกับแฟนสาวของน้องชาย เข้าร่วมกิจกรรมอาสายามว่าง มิตรภาพดีๆเกิดขึ้นได้ทุกที่ อย่ารีรอที่จะมีเพื่อนใหม่ค่ะ

15. ให้ความสำคัญกับการศึกษา การศึกษาคือสิ่งมีค่าที่จะติดตัวคุณไปตลอดชีวิต แถมยังใบเบิกทางให้คุณได้รับโอกาสดีๆในชีวิต ตั้งใจเรียนเข้าไว้นะ และไม่ลืมที่จะหาความรู้ใหม่ๆให้ตัวเองเสมอ

16. ใส่ใจในบุคลิกภาพ ออกกำลังกายให้ร่างกายกระชับ ดูแลรักษาผิวพรรณ แต่งหน้าเบาๆให้สดใส เลือกเสื้อผ้าที่เข้ากับบุคลิก ยิ้มเยอะๆ แค่นี้ก็แฮปปี้ ใครๆก็อยากเข้าหา

17. หาสัตว์เลี้ยงสักตัว หมาแมวเลี้ยงไว้แก้เหงา แล้วคุณจะมีลูกๆขนฟูมาต้อนรับหน้าประตูทุกวันที่กลับบ้าน

18. หางานอดิเรกใหม่ๆทำ หรือจะเป็นสิ่งที่อยากทำเมื่อนานมาแล้วแต่ไม่มีเวลาซักที ทำมันตอนนี้เลย! เล่นกีตาร์ เย็บปักถักร้อย ทำขนม เพลินๆคลายเครียดบ้าง

19. ก้าวออกจาก comfort zone ถึงเวลาออกจากโพรงกระต่ายแล้ว ข้างนอกไม่มีอะไรต้องกลัว ขอเพียงเรากล้าเผชิญหน้า เผชิญกับสิ่งใหม่ๆ มันอาจจะยอดเยี่ยมจนคุณนึกเสียดายเวลาที่เก็บตัวอยู่ในโพรงกระต่ายมาหลายปีก็ได้

20. คุณทำได้! เชื่อมั่นในตัวเองสิ!! คุณสามารถทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น ไล่ตามความฝันสิ ทำทุกวิถีทางอย่าอยู่เฉยๆ เริ่มได้แล้ว!!



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีไมลีย์ไซรัสSwiftKeyLafemaโปรโมชั่นGalaxySamsungทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก