แฟนลบออกจากเฟสบุ๊ค

อ่าน 12,360

เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงกลับบ้านตอนสงกรานต์ แฟนติดงานด่วนกลับบ้านด้วยกันไม่ได้ต้องลงไปทำงานที่ภูเก็ต เราเลยต้องกลับบ้านคนเดียว พอดีมีเหตุการณ์วันที่14 เมษาลูกน้องแฟนเราต้องเข้าโรงบาลแฟนเราต้องไปเฝ้า แล้วประเด็นคือ มีเพื่อนเราอยู่ภูเก็ตโทรหาเราว่าเราอยู่ภูเก็ตหรอ เห็นแฟนเราที่โรงแรมแถว.อยรุ่งระวี เพื่อนเราจะชวนไปกินข้าวด้วยกัน เราก็เอ๋-เลยค่ะ เพราะเพิ่งวางโทรศัพท์จากแฟนไปเมื่อ10นาทีที่แล้ว บอกว่าอยู่ที่โรงบาล เราก็รีบโทรหาแฟนเราก็ไม่รับโทรศัพท์สติเรากระเจิงค่ะตอนนั้น มือไม่สั่นไปหมดคิดไปสารพัด จนต้องเอาเบอร์อื่นโทรไป แฟนเราถึงรับ แล้วเราก็ถามว่าอยู่ไหน แฟนเราบอกว่าอยู่โรงแรมอะไรนักหนาจะขยับตัวทำอะไรไม่ได้เลยหรอคนเขาจะเป็นจะตายคิดได้แค่เรื่องแบบนี้หรอ แล้วก็ตัดสายไป เรานี่น้ำตาไหล ไม่รู้จะทำยังไงโทรซ้ำก็ไม่รีบเราเลยโทรหารุ่นน้องที่ไปทำงานด้วยกัน ว่าแฟนเราอยู่โรงบาลหรอ น้องก็บอกว่าน้องกะแฟนน้องเพิ่งไปส่งที่โรงแรมมาเพราะที่โรงบาลไม่มีที่นอน เลยไปนอนโรงแรม (น้องคนนี้สนิทกับเรา ไม่น่าจะโกหก)เราก็เย็นลง

น้องก็เล่าให้ฟังว่าแฟนเราเครียดมากมีแต่เรื่องปวดหัวตั้งแต่เริ่มงานคงจะเครียดมาก เราก็เลยรู้สึกผิดที่ ใจร้อน รีบวีนไม่ถามให้ดีซะก่อน เราก็เลย โพสรูปคู่ที่เราถ่ายกับแฟนเปนรูปที่เรายิ้มทั้งคู่พร้อมแคปชั่น "เอากำลังใจจากบ้านมาส่ง สู้ๆนะคะ ยิ้มสู้ แล้วทุกอย่างจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม "พร้อมแท็กแฟนเรา มีคนมากดไลท์คอมเม้นท์เยอะแยะมากมาย แต่ ไม่มีแฟนเรา เราก็คงคิดว่าเค้าคงยังโกรธเราอยู่ จนอีกประมาน2วันเราก็โทรหา ก็คุยกันดีปกติเราก็ไม่ได้เอาเรื่องเก่ามาพูดก็โอเคคุยกันดีแล้วก็แล้วไป แต่เมื่อวาน เรากดเข้าไปดูเฟส แฟนเรา ปรากฎว่า โดนลบเฟรนค่ะ สตั้นไป10วิ แต่ก็ตั้งสติทักไปในไลน์ว่า เกิดไรขึ้นแต่ก็ไม่ได้คำตอบ ในไลน์ พอดีเปนวันที่เราเดินทางกลับ กทม กับเพื่อนเลย ไม่ได้ เซ้าซี้ไประหว่างนั้นก็โทรคุยกันอยู่ว่าถึงไหนแล้วยังไง เราก็ไม่อยากทะเลาะ เลยไม่คุยเรื่องเฟส จนเราถึงบ้าน เราก็โทรบอกว่าถึงบ้านแล้วนะ แฟนเราก็คุยปกติ ดี๊ด๊า ตามผสาคุยเล่นกันไปมา เราเลยถามว่า ทำไมเฟสเป็นแบบนั้น ลบทำไม แฟนเราก็พูดตอดตลกกลับมาว่าเป็นแบบนั้นแหละดีแล้ว เราก็ เออๆ ไม่ได้เซ้าซี้ต่อ ทั้งที่ในใจเต็มไปด้วยความสงสัย

และวันนี้เป็นวันเกิดแฟนเรา เราก็อัดวีดีโอพร้อมจุดเทียน ปักเค้กส่งไปในไลน์และอวยพรวันเกิด ส่งไปให้ตอนเที่ยงคืนเป๊ะ จนตื่นมาเช้าวันนี้แฟนเราก็ส่งกลับมาว่า ขอบคุณครับ พร้อมสติ๊กเกอร์ยิ้ม ของไลน์ ส่วนเราก็เข้าไปส่องในเฟสแฟนเราเหน มีคนมาอวยพรเยอะแยะเต็มไปหมด มันเลยรู้สึกน้อยใจ ว่าทำไม คนอื่นๆถึงมีสิทธิ์ ที่จะทำ แต่เราคนที่เป็นแฟน ทำไม่ได้ เราเลยแคปรูปในเฟสส่งไปให้แฟนเราว่า คนอื่นมีสิทธิ์ โพสในนี้ยกเว้น เรา และตามด้วยสติ๊กเกอร์คุณตัน "ซาบซึ้ง" แฟนเราเปิดอ่านแล้ว แต่ไม่ตอบ กลับ เราก็เลย มานั่งพิมพ์ ระบายในพันทิพ ว่าทำไมต้องลบเรา ยังรักเราอยู่ไหม หรือไม่อยากให้เราไปยุ่งวุ่นวายกับเฟสของเค้า เราคบกันมา 2ปีแล้วทะเลาะหนักแค่ไหนก็ยังไม่เคยลบเฟส ครั้งนี้ครั้งแรก มันเป็นสัญญานอะไรบางอย่างรึเปล่า



บทความแนะนำ


สัญชาตญาณเคารพความชอบMockingjayHungerPartTheGamesโปรโมชั่นMUJIClearanceภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก