5 วิธีจัดการ คนขี้หึง

อ่าน 3,279

หากคู่ของคุณตกอยู่ในอารมณ์หึง และหมกมุ่นจนกลายเป็นอคติและการจับผิด อาจจะทำให้สถานการณ์ความรักตึงเครียด หากใครกำลังเครียดเรื่องที่คนรักขี้หึงมากเกินไป สุขกาย สบายใจ มีเทคนิคมาฝากค่ะ1. ให้เขามีส่วนร่วมในการทำธุระหรือกิจกรรมประจำวัน

วิธีรับมือกับความหึงหวงคือ การให้เวลามากขึ้น แสดงให้เห็นว่าคุณไม่มีใครนอกจากเขา แต่ถ้าคุณยุ่งในการทำธุระต่างๆ จนไม่มีเวลาให้ ไม่เป็นไร ปล่อยให้เขาเข้ามามีส่วนร่วมในการทำธุระเล็กๆน้อย จะทำให้เขารับรู้ได้ว่าคุณยุ่งจนไม่มีเวลาไปพบใคร แม้ว่าเขาจะปฏิเสธการไปทำธุระกับคุณ แต่เขาจะรู้สึกผ่อนคลาย เพราะได้รับรู้ว่า คุณไปธุระจริงๆ2. บอกคนใกล้ตัวของคุณว่า คุณกำลังคบกับเขาอยู่

พาเขาไปรู้จักกับคนใกล้ตัวหรือครอบครัวของคุณ อาจจะพาเขาไปงานพบปะในกลุ่มเพื่อน ให้เขารู้สึกว่า เขามีตัวตน มีส่วนร่วมอยู่ในสังคมของคุณ เพราะถ้าคุณกันเขาออก จะทำให้เขารู้สึกเคลือบแคลงในสถานะความสัมพันธ์3. โทรหาให้บ่อยขึ้น

ถึงแม้ว่า คนบางคนจะไม่ชอบให้โทรหาบ่อยๆ แต่คนขี้หึงนั้นตรงกันข้าม เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกว่าเขามีความสำคัญ สนใจในตัวเขา หมั่นโทรหาให้บ่อยขึ้น บอกสั้นๆ ว่าคุณอยู่ไหนและทำอะไร จะช่วยเสริมความมั่นใจให้เขา4. แสดงความรักเล็กๆน้อยๆ

เมื่อเขาหึง เขาจะรู้สึกไม่มั่นใจในตังเอง ให้แสดงความรักเล็กๆน้อยๆ บอกเขาว่ารักและต้องการเขา ปัดเป่าความลังเลที่อยู่ในใจเขา พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องความรักของคุณและเขา สัมผัสมือเบาๆช่วยเพิ่มดีกรีความหวาน เพิ่มความมั่นใจในคู่รัก5. บางสิ่งในอดีต

ความเจ็บปวดในอดีต บางครั้งยากเกินที่จะรักษาแผลให้หายขาด หาเวลาที่เหมาะสม อารมณ์ที่โรแมนติค ถามถึงความเจ็บปวด และความกังวลของเขา บางครั้งอารมณ์หึงอาจเป็นเพราะมีบางสิ่งไปกระทบกับเรื่องราวในอดีตเมื่อถามแล้ว ให้ทำความเข้าใจและทำให้เขามั่นใจในตัวคุณ มีคนบอกว่า เขาหึง แปลว่า เขารัก แต่สุขกาย สบายใจคิดว่า อารมณ์หึงเป็นส่วนหนึ่งของความรัก อารมณ์หึงนิดหน่อย เติมความเข้าใจ และเหตุผล ผสมผสานให้เข้ากัน เป็นความรักหวานอมเปรี้ยวไม่มีเบื่อ



บทความแนะนำ


สาวเวียดนามข่าวล่าสุดเบนซ์ฮิทแมนอาชญากรHitman:Agent47รถน้ำมันหมดน้ำกรดรถดับบนทางด่วนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก