10 ประโยชน์ของทะเบียนสมรส ที่คู่ชีวิตต้องรู้ก่อนลงมือเซ็น!

อ่าน 4,095

วันนี้เจ๊ของนำเอา ประโยชน์ของทะเบียนสมรส มาฝากเหล่าแฟนคลับได้ทราบกันอย่างละเอียดตจ๊ะ เมื่อคู่รักคู่ไหนีท่แต่งงานกันแล้ว ก็ต้องมีการตกลงทะเบียนสมรส ซึ่งทะเบียนสมรสนั้นจะเพราะเป็นเอกสารทางกฏหมายที่มีไว้ยืนยันความสัมพันธ์และการใช้สิทธิ์ต่างๆ ของสามีภรรยาอีกด้วย!

อย่างเช่น การแบ่งสินสมรส การฟ้องหย่า ฯลฯ พร้อมยังเป็นหลักฐานในการสร้างธุรกิจร่วมกัน และอาจเกิดปัญหากันจะได้ใช้ในการตรวจสอบทางบัญชีได้

ประโยชน์ของการจดทะเบียนสมรส1. แสดงให้เห็นว่า คุณสามีและภรรยาจะดูแลกันและกัน ช่วยกันทำมาหากิน2. ทำให้ภรรยาสามารถเลือกว่าจะใช้หรือไม่ใช้นามสกุลของสามีก็ได้!3. ทำให้ภรรยาชาวต่างชาติสามารถขอสิทธิ์ใช้สัญชาติไทยได้ตามสามี!4. ทำให้สามีหรือภรรยาได้รับมรดกของคู่สมรส หลังจากอีกฝ่ายหนึ่งตาย!5. ทำให้สามีและภรรยามีส่วนร่วมในการจัดการสินสมรส!6.ทำให้สามีหรือภรรยามีสิทธิ์รับเงินเมื่ออีกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตายในหน้าที่!7. ทำให้สามีหรือภรรยาเรียกร้องค่าเสียหายจากคนที่ทำให้อีกฝ่ายเสียชีวิต!8. ทำให้สามีหรือภรรยา เรียกร้องค่าเสียหายจากที่อีกฝ่ายหนึ่งที่มีชู้ได้!9. ทำให้ลูกที่เกิดมานั้นเป็นลูกที่ถูกต้องตามกฎหมาย!10. ทำให้ลดหย่อนภาษีได้

ทะเบียนสมรสนี้มีอายุการใช้งานถึงตอนที่คู่สามีและภรรยาหย่าร้างกัน เพื่อเป็นการนำไปใช้ในการหาข้อตกลง เมื่อมีการหย่าเช่น การแบ่งสินสมรส ค่าเลี้ยงดู สิทธิ์การดูแลบุตร ฯลฯ

และอีเรื่องที่เจ๊จะนำมาไขข้อสังสัย กับที่หลายๆ คนเคยสงสัยว่าการจดทะเบียนสมรสซ้อนมันมีผลอะไรยังไง

การจดทะเบียนสมรสซ้อนสำหรับการจดทะเบียนสมรสซ้อนนั้นเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย! ถ้าจดทะเบียนครั้งที่ 2 หรือมีการจดทะเบียนซ้อนนั้นจะถือว่าการจดทะเบียนครั้งนั้นเป็นโมฆะ! ยกเว้นการจดทะเบียนครั้งแรกจะมีการหย่าร้างที่สบูรณ์แล้ว



บทความแนะนำ


โรคลมชักอาหารที่มีโปรตีนสูงสังกะสีไบโอตินรีสแอนนาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก