สถานที่ในฝันสำหรับใครหลายๆ คนในการจัดงานแต่งงาน!! 12 เคล็ดลับง่ายๆกับการจัดงานแต่งงานริมชายหาด

อ่าน 10,267

จินตนาการถึงลมทะเลเย็นๆ น้ำทะเลอุ่นๆ และหาดทรายสีขาว คุณกำลังเยื้องย่างอยู่บนความสวยงามเหล่านี้และกำลังเฝ้าดูพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าไปพร้อมกับบุคคลอันเป็นที่รัก ดูเหมือนว่าชายหาดจะเป็นสถานที่ในฝันสำหรับใครหลายๆคนในการจัดงานแต่งงาน เนื่องจากไม่ต้องวางแผนอะไรให้ยุ่งยาก ไม่ต้องเสียงบจัดงานให้ฟู่ฟ่า และไม่ต้องเครียดจนปวดสมองอีกด้วย

การตกแต่งก็มีครบครันหมดแล้ว แค่ทะเล หาดทราย สายลม และสองเรา คุณยังจะต้องการอะไรอีก และนี่คือเคล็ดลับง่ายๆซึ่งจะมีประโยชน์ในการจัดงานแต่งงานริมชายหาดของคุณ

1. เลือกชายหาด

ชายหาดสาธารณะจะเข้าถึงได้ง่ายกว่าหาดของรีสอร์ทส่วนตัว หากคุณต้องการประหยัดขอแนะนำให้เลือกชายหาดสาธารณะ แต่อย่าลืมว่าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีคนพลุกพล่านอาจมีพวกสอดรู้สอดเห็นหรือแขกที่ไม่ได้รับเชิญก็เป็นได้

2. อย่าลืมขออนุญาต

หากคุณตัดสินใจแล้วว่าจะจัดพิธีแต่งงานบนชายหาดสาธารณะ อย่าลืมขออนุญาตการใช้พื้นที่ก่อนล่ะ และควรศึกษาข้อกฎหมายต่างๆอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา

3. เชิญเฉพาะคนสนิท

คุณสามารถประหยัดทั้งค่าอาหาร เครื่องดื่ม และของชำร่วย รวมถึงเพิ่มโอกาสในการได้รับอนุญาตในเรื่องขอใช้สถานที่หากคุณจัดงานขนาดเล็ก

4. ห้องน้ำต้องอยู่ไม่ไกล

ห้องน้ำไม่ควรอยู่ไกลจากสถานที่ประกอบพิธีมากนักเพื่อที่บรรดาแขกเหรื่อจะได้ไม่ต้องเดินลากชุดสวยๆเป็นกิโลเพื่อไปใช้ห้องน้ำ

5. ติดตั้งระบบเสียงให้ดี

แน่นอนว่าฉากหลังงานแต่งงานของคุณต้องเป็นมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ไพศาล แต่อย่าลืมว่าทั้งเสียงลม เสียงคลื่นจะช่วยกันกลบคำอวยพรและคำปฏิญาณของคุณซะมิดเชียวล่ะ ทางแก้คือควรติดตั้งระบบเครื่องเสียงอย่างดี และนักดนตรีควรเลือกเล่นแซกโซโฟนหรือไม่ก็กีตาร์ก็ได้

6. เช่าเต็นท์

เต็นท์จะช่วยปกป้องพิธีสมรสของคุณจากเหตุการณ์ฝนตกหรือลมพัดแรง นอกจากนี้เต็นท์ยังให้ร่มเงาและทำให้พิธีแต่งงานดูเป็นส่วนตัวมากขึ้น

7. จัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นให้พร้อม

ไม่มีใครสามารถคาดเดาสภาพดินฟ้าอากาศได้หรอก ดังนั้นคุณควรเตรียมอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ไว้เผื่อแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน เช่น พัดลม สเปรย์ไล่แมลง ครีมกันแดดขวดเล็กๆ หรือที่หนีบเมนูและป้ายชื่อเพื่อป้องกันลมพัดปลิวหายไป

8. จัดเตรียมที่นั่งให้ปลอดภัย

อาจเป็นงานที่ยุ่งยากสำหรับการเลือกเก้าอี้ เนื่องจากคุณเลือกสถานที่เป็นพื้นทราย ดังนั้นคุณควรเลือกเก้าอี้ไม้เพราะมันมีน้ำหนักและจะไม่ปลิวตามลมไปง่ายๆ

9. ชุดแต่งงานสไตล์เรียบง่าย

ชุดแต่งงานรุ่มร่ามหนักๆย่อมจะสร้างปัญหาเป็นอย่างมากหากจัดงานริมทะเลร้อนๆและมีลมพัดแรง ดังนั้นคุณควรเลือกชุดแต่งงานที่เรียบง่ายทำจากผ้าที่เบาสบายพริ้วๆก็พอ

10. ควบคุมแสงไฟ

เลือกเวลาเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สวยที่สุด แล้วอย่าลืมแสงสีทองอร่ามก่อนที่พระอาทิตย์ตกดินด้วยล่ะ ติดตั้งตะเกียงน่ารักๆเอาไว้สำหรับงานช่วงเย็นก็ดูดีไปอีกแบบ

11. ลืมรองเท้าไปได้เลย

หากคุณไม่สวมรองเท้า คุณก็หมดปัญหาแล้ว! งานแต่งงานริมชายหาดนี้จะสำเร็จลุล่วงไปไม่ได้เลยหากคุณไม่ยอมปล่อยเท้าให้เปลือยเปล่า ที่สำคัญคุณไม่ต้องเปลืองเงินซื้อรองเท้าส้นสูงแพงๆอีกด้วย บางทีบรรดาแขกเหรื่อของคุณอาจจะชอบแบบไม่ต้องสวมรองเท้าก็เป็นได้ ดังนั้นอย่าลืมวางตะกร้าพิเศษเอาไว้ตรงทางเข้างานเพื่อให้บรรดาแขกทั้งหลายได้ฝากรองเท้าเอาไว้ แล้วเดินเท้าเปล่าเข้างาน เก๋ไหมล่ะ?

12. ย้ายสถานที่หลังพิธี

การดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะอาจกลายเป็นปัญหาได้ ดังนั้นเมื่อเสร็จพิธีเรียบร้อยแล้วคุณควรย้ายไปฉลองกันที่อื่นจะดีกว่า



บทความแนะนำ


อ่างทองภาคกลางกรุงเทพมหานครผู้หญิงผู้ชายเรื่องเพศเรื่องของเซ็กส์อวัยวะเพศความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก