ปรับตัวกันสุดพลัง!! กับ 18 ความจริงที่สาวๆ ต้องเจอหลังแต่งงาน

อ่าน 10,377

เห็นคนเตือนเรื่องแต่งงานมาเยอะว่าเดี๋ยวจะได้เจอสายแข็งของจริง เราก็งงดิ เจออะไร แฟนเราคบมาตั้งนานรู้ไส้รู้พุงกันหมดแล้ว ชีวิตแต่งงานไม่ได้สวยหวานเจ้าหญิงเจ้าชายเหมือนในนิทาน ต้องปรับตัวกันสุดพลัง คลีโอขอตีแผ่อินเนอร์สาวแต่งงานแล้ว ต้องเจออะไรบ้าง 18 ข้อนี้อาจดึงสติคู่รักข้าวใหม่ปลามันได้

1 เลิกถามคู่บ่าวสาวใหม่ทันทีว่าคืนที่แต่งจะจัดกันกี่ยก เพราะถ้าใครฟีเจอริ่งกันในคืนแต่งงานแสดงว่าร่างกายช่างแข็งแกร่งดุจหินผา เหมือนวูลฟ์วารีนมาจุติ ก็แหม วันแต่งงานต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 ลุ้นว่าทุกอย่างจะทันมั้ย โต๊ะจีนจะไม่เบี้ยวนะ แขกจะกินอิ่มหรือเปล่า ถ่ายรูปกับแขกในงานจนปากสั่น และกิจกรรมที่บ่าวสาวเฝ้ารอมากที่สุดคือเปิดซอง แล้วนั่งเม้าท์กันว่ายัยป้าบ้านนั้นใส่ซองมา 300 พามากินทั้งครอบครัว คือไร? กว่าจะเรียบร้อยทุกอย่าง สลบเหมือดทั้งคู่

2 หลังเลิกงานมุ่งตรงกลับบ้าน เมื่อตอนเป็นแฟน เราจะคิดว่าเย็นนี้ไปเดทกับแฟนที่ไหนดี แต่พอแต่งปุ๊บ เราจะย่ามใจทันทีว่าอยู่ด้วยกันแล้ว เจอกันเมื่อไหร่ก็ได้ บางทีเขาก็อยู่ลากยาวทำงานกลับดึก ความกระหายจะออกไปเจอกันลดฮวบลงทันที

3 เกิดอาการรังเกียจผ้าขนหนูของเขา ก่อนแต่งงานเราไม่เห็นวิถีชีวิตของเขาเท่าไหร่ แต่มาพบเจอเอาตอนอยู่ด้วยกันจริงๆ นี่แหละ อาบน้ำเสร็จแล้วผ้าขนหนูของเขาจะวางทั่วไปหมด พาดไว้บนเตียง พาดอยู่บนราวเสื้อผ้าที่รีดแล้ว พอเราเอ่ยปากว่าให้ตากดีๆ มันก็ไปพาดทับราวตากที่เราผึ่งผ้าขนหนูเอาไว้อยู่แล้ว ผ้าก็จะเหม็นอับ ไม่แห้ง ยิ่งวันที่ฝนตก โห อย่าให้พูด หึ่งอย่างรุนแรง ตอนนี้เปลี่ยนจากผ้าขนหนูสีขาวเป็นสีน้ำตาล เห็นแล้วอยากอ้วกเลย

4 เป็นอะไรกับฝาชักโครกมากมั้ย? ไม่เข้าใจว่าจะโชว์ว่าหนอนน้อยของตัวเองแกว่งไกวฉวัดเฉวียงขั้นเทพรึยังไง ถ้าไม่ยกฝาชักโครกขึ้นก็จะเต็มไปด้วยอารยธรรมคราบสีเหลืองส่ายเต็มไปหมด พอบอกให้ยกฝาขึ้น ทีนี้เขาก็ไม่เคยเอาฝาชักโครกลงอีกเลย บางทีเราปวดฉี่มากๆ วิ่งไปนั่งชักโครกไม่ทันมอง เกือบร่วงลงไปนั่งในโถ นี่เขียนยังโมโหขึ้นมาเลยนะเนี่ย

5 หุ่นค่อยๆ เสีย หาได้ยากนะที่เราจะจับมือผอไปออกกำลังกาย อาจจะมีไปบ้างเวลาอยากฟรุ้งฟริ้งปั่นเป็ดตามสวน แต่ไม่ใช่ภารกิจที่ทำเป็นประจำขนาดนั้นไง ส่วนใหญ่น่าจะหาร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างชาบูไปนั่งกินกันสุดสัปดาห์มากกว่า มันมาพร้อมอารมณ์ที่ว่าแต่งงานแล้วจะรักษาหุ่นไปทำไม กินไปเถอะน่า มารู้ตัวอีกทีเห็นพุงตัวเองกับผอเราย้วยออกมา จับชั้นไขมันขึ้นมากระพือได้ กลายเป็นเรื่องเฮฮา ช่วยกันพูดปลอบใจว่าราศีอาเสี่ยอาเจ๊จับ ว่าแต่อาทิตย์หน้าไปกินอะไรต่อดีแบบไม่สำนึก

6 ทุกทวารทำงานดีเหลือเกิน ตอนเป็นแฟน ผู้ชายถามว่าเธอตดตอนไหน ไม่เคยได้ยินได้กลิ่น หรือถึงตดก็บอกว่าไม่เหม็นๆ กลิ่นน่ารัก เอาเข้าจริงเห็นขนตรูดกันยังดูฟรุ้งฟริ้งน่ามอง พอแต่งงานเท่านั้นล่ะ หูรูดดูไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป อยากปล่อยจุดไหนก็เต็มที่ ตดอัดใต้ผ้าห่ม เรอตอนกินตำปูปลาร้า ของผอเราปล่อยลมออกมาทีหนักยิ่งกว่าพายุมูจีแก ดังและแรงจนพื้นสะเทือน

7 อย่าคิดจะงอนไม่บันยะบันยัง เมื่อก่อนตอนเป็นแฟน งอนกันดูน่ารักเหมือนพล็อตซีรีส์เกาหลี ปิดโทรศัพท์หนี เปิดมาเห็นเขา Missed Call เป็นร้อยที รู้สึกสะใจในอารมณ์มาก แต่พอแต่งงานกันปุ๊บ ลืมไปเลยนะงอนหน้าตึง เย็นชาไปเถอะ ผอไม่รู้เรื่องหรอก ต่อให้นอนกระฟัดกระเฟียดน้ำตาไหลอยู่ข้างๆ มันก็นอนกรนยังกับปืนกล จนเราทนไม่ไหวบอกว่าเออ เมื่อคืนโกรธนะ รู้ตัวบ้างเปล่า เขาก็จะตอบมาว่าไม่รู้ แล้วทำหน้าเอ๋อๆ ใส่

8 เขาหาของไม่เจอแล้วทำเป็นฮึดฮัด บ้านไหนมีแม่บ้านก็สบายไป แต่ถ้าซักผ้า พับผ้า รีดเสื้อเป็นกระบุงคือหน้าที่ของเราเมื่อไหร่ จะต้องมีช็อตตื่นมาตอนเช้า ผอทำเป็นหงุดหงิดบอกว่าหากางเกงในไม่เจอ โวยวายใส่มาเป็นชุด เราก็จะบอกว่าอยู่ในเก๊ะชั้นนั้นแหละ เขาก็จะอารมณ์เสีย ไม่มีๆๆๆๆ จนเราต้องลุกไปหยิบให้ และมันก็อยู่ในจุดที่บอกจริงๆ เราก็ชูขึ้นมาแล้วถามว่า ?นี่เขาเรียกว่าอะไร หาไม่ดีแล้วก็มาโทษคนอื่น? จากนั้นผอก็ทำตลกกลบเกลื่อน เอากางเกงในมาดีดใส่ก้นเรา ฟิ้วๆๆ ไม่ขำเฟ้ย!!

9 มุขซื้อของปกปิดความผิดใช้ไม่ได้ผลหรอก ตอนเป็นแฟนแล้วทะเลาะกัน เขาจะมาพร้อมช่อดอกไม้ ตุ๊กตาหมาหงอย กระเป๋าแบรนด์เนม หลังแต่งแล้วทะเลาะกัน เขากลับมาพร้อม iPhone รุ่นล่าสุด ไอ้เราบ้าของอยู่แล้ว จากโมโหก็อารมณ์ดีขึ้นมา แต่เมื่อเขาทำผิดอีกครั้ง ซื้อของแพงมาให้ เรากลับไม่ดีใจ รู้สึกว่าไม่เวิร์คอ่ะ ขอแค่สำนึกผิด ขอโทษแล้วทีหลังอย่าทำอีกแทนจะได้มั้ย

10 นั่นแกล้งยุ่งหรือวุ่นจริง สิ่งนี้จะเป็นเรื่องธรรมดามากโดยเฉพาะคู่ที่เพิ่งมีลูกน้อย ต้องช่วยกันดูแล เปลี่ยนเพิร์ส ให้นมนู่นนี่ สามีจะทำหน้าเครียดแล้วบอกว่างานเข้าด่วนๆ แรกๆ เราก็เห็นใจนะ ไม่เป็นไร ไปทำเถอะ เดี๋ยวชั้นดูลูกเอง เจอหลายๆ ทีเริ่มสงสัย แอบเดินไปข้างหลัง นั่นไง! เล่นเน็ต บางทีแอดวานซ์ดูหนังแบบไม่เปิดเสียง อ่านซับเอา เหตุการณ์ต่อไปไม่ต้องบอกก็รู้ใช่มั้ยว่าเกิดไรขึ้น

11 ใช้ให้ไปทำอะไร ต้องรอแป๊บนึงตลอดดดด ระหว่างที่เรากำลังขัดห้องน้ำ ฝนดูท่ากำลังจะตก เรียกผอให้ช่วยเก็บผ้า เขาชอบตอบกลับมาว่า ?จ๊ะ? แล้วนั่งดูหนังเล่นเกมอยู่ที่เดิม ต้องรอจนผ้าเปียกอีกรอบถึงจะคิดได้

12 เรียนรู้แล้วว่าการขึ้นเสียงไม่มีประโยชน์อะไร ตอนเป็นแฟน เวลาเถียงกันแรงๆ เราเป็นฝ่ายชนะเสมอและเขาต้องเป็นฝ่ายมาง้อ แต่งงานกันไป ยืนด่าปาวๆ เหมือนแม่ด่าลูกน่ะไม่ได้ผลหรอก ถ้าผอไม่ลงไม้ลงมือเรื่องใหญ่กันไป เขาก็เลือกใช้วิธีทำหูทวนลม เบื่อเรา ไปมีกิ๊ก โทษว่าเราขี้บ่นน่ารำคาญ แล้วในที่สุดเราก็เข้าใจว่าพวกผู้ชายชอบให้พูดดีๆ ออดอ้อน คะขาอย่าให้ขาด ถึงจะไม่สำเร็จทุกครั้ง แต่ก็เป็นการใช้มารยาล้านเล่มเกวียนใช้เขาให้ทำสิ่งต่างๆ ได้ดีอยู่นะ

13 กลับไปเยี่ยมพ่อแม่ของเราบ่อยมาก ตอนเป็นแฟนกัน ถามพ่อแม่ได้เลยว่าเราอยู่บ้านกี่ชั่วโมง หาตัวจับยากมาก ขลุกอยู่กับแฟนทั้งวัน เสาร์อาทิตย์หายไปกินข้าวดูหนัง กว่าจะกลับก็ดึกดื่น แต่งงานแล้ว เราจะคิดถึงครอบครัวจับใจ เสาร์อาทิตย์คิดแต่จะกลับบ้านไปหาพ่อกับแม่ และเราก็ได้รู้ว่าไม่มีใครรักเราเท่าครอบครัวอีกแล้ว

14 เขม่นกับคนในบ้านของเขา อันนี้นับตั้งแต่ปัญหาแม่สามี ลูกสะใภ้สุดฮิต ยิ่งถ้าแต่งเข้าไปอยู่กับครอบครัวเขา เพราะเราคิดว่าตอนเป็นแฟนมาบ้านเขาแล้ว พ่อแม่เขาเอ็นดูเรามาก แต่พอเข้าไปอยู่บ้านเขาจริงๆ ต้องยอมรับว่าเราไม่ได้โตมากับครอบครัวของเขา แค่วิธีที่แม่เขาทำอาหาร หยิบสากมาตีหัวปลาก็อาจทำเราช็อคได้ หลายคนบอกว่าเป็นแฟนกันมา 10 กว่าปี ไม่เคยมีปัญหากับแม่แฟน แต่แต่งงานมาไม่ถึงปี เราจะเห็นความจริงอันโหดร้าย บางทีไม่ได้แย่ แค่เรารับไม่ได้ นี่ยังไม่รวมพี่น้อง ญาติโกโหติกาที่จะกลายมาเป็นญาติเราด้วย ความเกรงใจต่างๆ เริ่มหายไป

15 เงินใคร เงินเขา=เงินเรา? อันนี้ขอพูดถึงมุมผอบ้าง ผู้ชายแอบกัดฟันกรอดๆ บอกว่าตอนเป็นแฟนจะซื้อมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ขี่เอง แฟนบอกเท่ กรี๊ด หล่อ อยากซ้อนกอดเอวพี่ ฝันมานานเหมือนหนังผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ แต่พอแต่งงาน เรื่องเงินของเขาจะมาใช้ซื้อของหนักๆ ไม่ได้แล้ว ลองไปถอยมาคันหนึ่งสิ โดนด่าให้ออกไปนอนนอกบ้านกับมอ?ไซค์ชัวร์ แต่เมียนี่แอบไปซื้อคอร์สทำหน้า เครื่องสำอาง เสื้อผ้าไม่ผิดนะ ก็ชั้นซื้อตอนเซลส์ ประหยัดจะตายชิแมะ!! หรือจะแถ เอ๊ย เถียง

16 เชื่อแล้วประโยคที่ว่า ?ความลับไม่มีในโลก? อย่าคิดว่าจะซ่อนอะไรเมียได้ เพราะมนุษย์เมียเหมือนมีสัมผัสที่ 6 ราวกับว่าแพคเกจชุดวิวาห์แถมเซนส์จับผิดมาด้วย บางทีไม่อยากจะรับรู้ แต่ชอบมีอะไรหลุดรอดมาให้เห็น บางทีเดินไปหาของที่รถเขาตอนใกล้วันวาเลนไทน์ เจอกล่องของขวัญเครื่องประดับสุดหรู คิดในใจซื้อให้ตรูแน่ๆ วางไว้ที่เดิม แกล้งไม่รู้เรื่องดีกว่า นี่รอมาเกือบปีละ ยังไม่ได้ของขวัญกล่องนั้นเลย เราไม่ถามด้วยเดี๋ยวไก่ตื่น รอให้จับได้แบบดิ้นไม่หลุดก่อนเหอะ

17 Makeup No Makeup ไม่มีจริง ช่วงเป็นแฟนกัน ผอเราชอบมาเซอร์ไพร์สด้วยเค้กเบิร์ดเดย์ยามดึก เราก็จะมีเวลาเตรียมผิวลงคุชชั่นเบาๆ ปิดใต้ตาดำ ลิปกลอสใสๆ แล้วแอ๊บว่ากำลังจะนอน เขาก็จะคิดผู้หญิงคนนี้สวยจริงว่ะ ก่อนนอนผิวใสเชียว แล้วเที่ยวบอกใครต่อใคร ?ผมไม่ชอบผู้หญิงแต่งหน้าครับ? แต่งงานแล้วใครจะมาแต่งหน้าได้ 24 ชั่วโมง พอเห็นหน้าสดเท่านั้นล่ะ บอกเขียวคิ้วหน่อยมั้ย หันมาทีพี่ตกใจ หยาบคายมาก!

18 ลืมดูตัวเอง คนแต่งงานกันไปจะเห็นข้อเสียของผอเราเยอะจัด แต่เราก็คิดไม่ทันว่าเราดีกับเขามากพอแล้วรึยัง เราให้เกียรติเขาดีหรือเปล่า ทำหน้าที่เมียให้เขารักใคร่โอเคแล้วนะ เราดูดีพอให้เขาควงออกสังคมมั้ย อันนี้ต้องถามตัวเองบ่อยๆ และถามเขาด้วย ประคับประคองกันไป เผื่อมีวันหนึ่งต้องเลิกกันจริงๆ ก็จะได้ไม่เสียดาย เพราะเราทำวันนี้เต็มที่แล้วจริงๆ



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นเที่ยวโตเกียวเที่ยวญี่ปุ่นบลัชออนcreambushที่เที่ยวแปลกๆบาร์บีคิวพลาซ่าครีมบลัชบ้านผีสิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก