"ฝันถึงแฟนเก่าอีกแล้ว เมื่อไหร่จะลืมเขาได้ซะที!!" กับ 3 วิธีลืมคนรักเก่า!

อ่าน 13,358

ไม่รู้ใครเป็นเหมือนเพื่อนสนิทเราคนนี้บ้างรึเปล่า เธอโทรมาด้วยปัญหาที่ไม่เคยแก้ได้ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทั้งๆ ที่ระหว่างวัน เธอไม่เคยมีภาพแฟนเก่าที่คบกันมาสี่ปีคนนี้ของเธอในหัวเลย เธอก็ใช้ชีวิตลั๊นล๊าอย่างมีความสุข ตอนนี้เธออยู่ทะเลบรรยากาศชิล หาดทรายสวยกับเพื่อนโรงเรียนเก่า แต่เธอก็ยังไม่วายฝันถึงแฟนเก่าอีกแล้ว!

เราอยากให้เธอหาย กลับมาเป็นผู้หญิงแฮปปี้ ที่ไม่ปล่อยให้ความรักเก่าๆ ดูดกลืนรัศมีความสดใสของเธอออกไป เราเลยคิด 3 วิธีนี้ให้เลือกเพราะอยากช่วย และนี่คือสิ่งที่เราบอกเธอ

โอมๆๆ คิดหน้าผู้คนใหม่ๆๆ : เธอบอกเราตลอด ว่าทุกคืนเธอจะพอทำนายได้ว่าคืนนี้จะฝันถึงอะไร ก็เรื่องที่เจอมาระหว่างวันนั้นมายำรวมกันกลายเป็นความฝันเธอขอคืนนั้นนั่นแหละ (สงสัยแฟนเก่าคนนี้อยู่ในจิตใต้สำนึกสุดๆ จนผุดขึ้นมา) เราเลยบอกเธอ ให้ก่อนนอน คิดหน้าผู้ชายคนใหม่ที่กำลังกรี๊ดอยู่เลย แฮร์รี่ สไตล์, จัสติน บีเบอร์ หรือจะเป็นหนุ่มหน้าตี๋ที่บังเอิญเจอในร้านกาแฟเมื่อเช้า ตรงสเปคใช่เลย คิดย้ำๆ กับตัวเองตอนนอนไปเลย เผื่อจะไปผุดขึ้นในฝันแทน!

ไปบอกแฟนเก่าในฝันไป! : เคลียร์ตัวต่อตัวกับแฟนเก่าเรียบร้อย จบกันไปก็หลายปีแล้ว แต่ในความคิดดิ่งลึกของเรามันไม่ยอมจบซะที งั้นก่อนนอนก็คิดบทสนทนา สร้างฉากและซีนที่ต้องการ ว่าเรามีอะไรอยากจะพูดกับแฟนเก่าคนนี้ ?เธอปล่อยฉันไปเถอะ? ?ขอให้เราจบกันแค่นี้ ขอให้เธอโชคดี? หรือจะด้วยคำพูดอะไรก็แล้วแต่ ให้การเคลียร์ตัวเองจากเขามันดิ่งลึกเข้าไปในจิตใต้สำนึกเราให้ได้

ยอมรับ : นี่คือวิธีสุดท้าย ถ้าทำยังไง เขาก็ไม่ยอมออกไปจากหัว อาจเป็นเพราะเราผลักเขาแรงเกินไป เอาแต่ต้าน กดมันเอาไว้ ด้วยจิตใจที่ไม่เป็นสุข ถ้ามันเกินเยียวยา เขาไม่ยอมออกไปจากหัวเราจริงๆ ภาพความทรงจำที่เขาทำเราเจ็บ มันเอาแต่รีรันอยู่ในหัวเราซ้ำแล้วซ้ำเล่า งั้นก็น่าจะถึงเวลาที่เราต้องยอมรับมันให้ได้ก่อน ยอมเข้าใจว่าเขาคือส่วนหนึ่งของชีวิตเราช่วงนึง ส่วนนึงของความทรงจำที่มีค่า (เชื่อสิ ว่าเขาสำคัญมากขนาดนั้น ไม่งั้นความคิดเราไม่ฝังลึกขนาดนี้หรอก) เขาเคยเป็นคนพิเศษของเรา แต่เรื่องมันเศร้าที่ความรักมันต้องจบ ถ้าอยู่ดีๆ เราตัดเขาออกไปเลยแบบหักดิบ ถ้าคุณเก่งจริงและทำได้ ก็ดีใจด้วย แต่ผู้หญิงหลายคนทำไม่ได้หรอก เราเป็นเพศที่มักใช้ความรู้สึกก่อนเหตุผล ถ้าจะทำอะไรเซ้นซิทีฟขนาดนี้มันต้องใช้เวลา ถ้างั้นเราเปลี่ยนจากการสาบแช่ง ด่าเขาไม่เหลือดี มาเป็นแอพพริชิเอทเขา ขอบคุณที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต เพราะช่วงนึงเราก็โคตรรรรจะมีความสุขแบบไม่แคร์โลกเลยก็เพราะเขา ถ้าเกิดมีภาพเขาขึ้นมาในหัวอีก ไม่ต้องทำหน้าเบ้ปากแบะ จะไล่มันออกไปให้ได้ แต่ให้ยิ้ม ให้ขำ กับสมองขี้แกล้งของเรา ให้อภัยเขาซะ คนเราจะ let go ไม่ได้หรอก ถ้าเราไม่ให้อภัย มันไม่ได้แปลว่า ยอมว่าสิ่งที่เราทำมันผิดและเขาถูกหรอกนะ แต่มันคือการให้อภัย ตัดเส้นด้ายที่ผูกเรากับเขาเอาไว้ ให้ในที่สุดต่างคนต่างไปเจออะไรที่ดี ที่เหมาะกับตัวเอง และไม่ทำร้ายกันอีก

?Everything will be happy in the end. If it?s not happy, it?s not the end.?

เพราะจริงๆแล้วเราก็ย้ำกับเธอ ว่าเช็คตัวเองให้ดี ที่ยังมีภาพแฟนเก่าในหัวลึกๆแบบนี้ เพราะเธอเองก็ไม่อยาก let go รึเปล่า บางทีการยอมปล่อยใครบางคนออกจากชีวิตไป มันเป็นเรื่องยาก เพราะถ้าเราปล่อยเขาไปแล้ว เราอาจรู้สึกโหวงอยู่ข้างใน เราจึงเลือกจะเก็บเขาไว้ ถึงมันจะทำให้เราเจ็บเจียนตาย แต่มันก็น่ากลัวไม่เท่าความว่างเปล่า? หลายคนหลอนกับ ความว่างเปล่า นี้จนขอเก็บสิ่งที่ไม่ดีเอาไว้ก็ได้ อย่างน้อยก็เพื่อจะยึดติด แต่เธอต้องคิดดูให้ดีนะ ว่าถึงเธอจะพยายามให้คนอื่นมาเติมเต็มความว่างเปล่าในใจของเธอแค่ไหน มันจะไม่มีทางเติมเต็มได้เลยถ้าเธอไม่เริ่มจากการ ?รักตัวเอง? ความว่างเปล่าในใจ มันต้องถูกเติมเต็มได้ด้วยตัวเอง เธอต้องจำไว้ว่าการรักตัวเอง ข้อหนึ่งเลยคือเธอต้องไม่ทำร้ายตัวเอง สามารถยิ้มให้กับตัวเองได้โดยไม่ต้องให้ใครมาช่วยบิ้วด์ เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้หัวใจตัวเอง ไม่งั้นในชีวิตเธอจะมีรักที่ดีได้ยังไง ถ้าไม่รักตัวเอง 100% ให้ได้ก่อน

เราเอาใจช่วยอยู่ตรงนี้เสมอนะ



บทความแนะนำ


นักกศึกษาถูกจับปากีสถานความรักบั่นทอนความรักพฤติกรรมแผ่นดินของเราเดอะมิวสิคัลข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก