5 วิธีรักษาสิวเร่งด่วน ด้วยของใกล้ตัว!!

อ่าน 1,308

สิวขึ้น! อย่ารอช้าค่ะ มารักษาสิวทันที ที่รู้ตัวว่าสิวขึ้นดีกว่า จะช่วยให้สิวยุบได้ไว ไม่ต้องกังวลเรื่องรอบยจุดและรอยดำจากสิวกันด้วยนะคะ แต่เอ๋? สิวชอบขึ้นไม่รู้เนื้อรู้ตัวนี้สิค่ะ จะให้เตรียมยังไงอ่า เมื่อสิวขึ้นจะได้รักษาเร็วๆ งั้นมาดูสิ่งของ 5 อย่างที่อยู่ใกล้ตัวสุดๆ สามารถเอามารักษาสิวให้หายเร็วได้อีก ไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีของอะไรบ้าง? >_<

ยาสีฟัน

อ่ะๆ อย่าดูถูกยาสีฟันเลยนะคะ ของใกล้ตัวแบบนี้ เขาแนะนำกันมานานแล้วนะคะ ว่าของเค้าดีจริง ^0^ ค่อนข้างใช้ได้ดีกับสิวอักเสบที่พิ่งขึ้นมาสดๆร้อนๆ รู้เร็วแปะเร็ว ยิ่งยุบเร็วนะคะ ใช้ยาสีฟันแบบครีม เนื้อสีขาวจะค่อนข้างดีเลยค่า แปะลงบนสิวหลังล้างหน้าเสร็จสัก 30 นาทีแล้วล้างออก สิวก็ยุบ ลดอาการอักเสบของสิวได้นะคะ ^0^

น้ำแข็ง

วิธีรักษาสิวอักเสบอีกวิธีที่ง่ายมากๆ แค่มีน้ำแข็งไว้ในตู้เย็น ก็สามารถรักษาสิวอักเสบได้ง่ายๆเลยค่ะ ใช้น้ำแข็งห่อในผ้าขนหนู ประคบตรงที่เป็นสิวเป็นประจำ จะลดอาการอักเสบของสิว และอาการคันได้น้า

น้ำมะนาว

น้ำมะนาวจะฆ่าเชื้อโรค ทำให้สิวแห้งได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังลดอาการหน้ามันได้อีกด้วย แต่ไม่ควรใช้นอกบริเวณผิวที่เป็นสิวนะคะ เพราะจะทำให้ผิวแห้งมากไป วิธีใช้ก็ง่ายๆค่ะ แค่เอาน้ำมะนาวแต้มบริเวณที่เป็นสิวก่อนนอน ก็จะช่วยให้สิวแก้งได้ไวขึ้นน้า

ไข่ขาว

เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ใช้รักษาสิวได้ดีมากกกก นอกจากจะช่วยรักษาสิวแล้ว ยังช่วยให้ผิวนิ่ม นุ่มน่าสัมผัสได้ด้วยน่า ^0^ วิธีก็ง่ายมากๆ แค่ใช้ไข่ขาวแต้มลงบริเวณที่เป็นสิว หลังจากล้างให้สะอาดแล้วนะคะ ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วไปล้างหน้าอีกครั้ง ทำเป็นประจำอาทิตย์ละครั้ง นอกจากสิวจะหาย จะได้ผิวสวยๆด้วยนะคะ

กระเทียม

กระเทียมเครื่องปรุงในครัว! เป็นทั้งยาฆ่าเชื้อโรค และเชื้อรา สิวอักเสบยุบเรียบ >_< ใช้กระเทียมฝานบางๆ ถูเบาๆบนสิวอักเสบนะคะ แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 ? 10 นาทีก่อนล้างออก สิวอักเสบจะยุบในข้ามคืนเลยค่า ^0^

5 สิ่งของที่หาง่ายเหล่านี้ บางอย่างก็ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ ว่าจะช่วยรักษาสิวได้ด้วย แต่กลับเป็นวิธียอดอิตที่หลายคนบอกต่อว่าสามารถรักษาสิวได้จริง สาวๆ ที่มีปัญหาสิวสามารถเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้ได้นะคะ แต่ถ้าใครมีอาการสิวที่ขึ้นเยอะผิดปกติ แนะนำให้ไปปรึกษาคุณหมอดีกว่านะคะ เพื่อที่คุณหมอจะได้ตรวจให้ชัดเจนว่าสิวเกิดจากสาหตุอะไร แล้วรักษาได้ตรงวิธีกว่าน้า จุ๊บบบ <3

Thank you for cover photo : freshfaceclub.com



บทความแนะนำ


แฟชั่นอินเทรนด์หมายปองกรุ๊ปเลือดพิชิตใจผ้าใบสีขาวฟ.ฮีแลร์มิกซ์อนด์แมทซ์ผ้าใบสีขาวภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก