7 เทคนิค จีบสาวบน facebook

อ่าน 12,910

วิธีจีบก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลาย คำทักทายจากบุคคลแปลกหน้าหรือว่าเพื่อนกัน แบบไหนจะทะลุทะลวงไปถึงใจเธอได้ ในยุคที่การแข่งขันสูง เรามีเทคนิคง่ายๆ ที่ได้ผลบนโลกของโซเชียลมีเดีย

1. จากไกลมาใกล้ ข้อดีของโลกโซลเชี่ยลมีเดียคือช่วยย่อโลกให้แคบ คุณจงใช้ข้อดีของมัน พิจารณาความเป็นไปได้ว่าเราต่างอยู่ในพื้นที่ที่มีโอกาสเจอกันจริง ไม่ใช่ว่าคุณอยู่ภาคกลางไปจีบสาวเหนือหรือใต้ อย่างนั้นเขาเรียกว่าเพื่อนคุยแก้เหงาเท่านั้น โดยอาจจะรู้จักเพื่อนของเพื่อนเธออีกต่อหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ก็ได้รู้จักเธอในบางมุมมอง โดยคุยผ่านเพื่อนในเรื่องอื่นๆ มาบ้างแล้ว จนพอเริ่มจะมีข้อมูลอยู่ในมือบ้าง เช่น ชอบอ่านหนังสือในแนวเดียวกัน ชอบดูละครซีรีย์แนวเดียวกัน ฟังเพลงในแนวเดียวกัน การรู้ข้อมูลและหาจุดเชื่อมโยงระหว่าง ?เขา? กับ ?เรา? ให้ได้มากที่สุด ย่อมได้เปรียบในการเข้าไปจีบ

2. กลั้นใจทักทายอย่างสุภาพไปก่อน บางคนลืมตัว ด้วยความที่ไม่เห็นหน้าเลยยั้งนิ้วมือไม่อยู่ มักจะเกรียนใส่อย่างเป็นกันเอง ทั้งที่ยังไม่สนิทพอขนาดจะคุยเล่นคุยหัวกันได้ขนาดนั้น ใจเย็นๆ ทักทายแบบค่อยเป็นค่อยไป อาจเริ่มต้นด้วยการเข้าไปอวยพรวันเกิด หรือมีเรื่องที่คุณมีความรู้ในเรื่องที่เธอขอความช่วยเหลือ แสดงน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ไปก่อน อย่างเพิ่งรีบเล่นมุก เกรียนๆ เป็นอันขาด

3. เข้าไปสิงสถิตอยู่กรุ๊ปเดียวกับเธอ ใช้เธอเป็น Referent บ่อยๆ แต่ก็ควรใช้ในเรื่องที่ดี โดยธรรมชาติเมื่อชื่อเราถูกคนอื่นอ้างถึง คนที่ถูกอ้างก็อยากจะรู้จักฝ่ายตรงข้ามด้วยเช่นกัน เช่น ?ครั้งที่แล้วเห็นก้อยบอกว่า? ?จำได้ว่าที่คุณเคยบอก? เหมือนว่าเราจดจำถ้อยคำของเขาได้ เขาเองก็รู้สึกว่าตนเองเริ่มจะมีตัวตนและมีความสำคัญ

4. กดไลค์ แต่ไม่จำเป็นต้องแสดงความเห็น บางทีคนที่เธออยากคุยด้วยอยากจะเป็นเพื่อนสนิทในลิสต์ของเธอ แต่เนื่องจากคุณเป็นคนที่มาจากระยะไกล ก็อาจทำให้บทสนทนาของพวกเธอกร่อยลงไปได้ อดทนกดไลค์ต่อไปเรื่อยๆ ก่อน นั่นก็เป็นการแสดงควานสนใจในเธอได้เช่นกัน

5. ทำตัวเองให้มีคุณค่า ตั้งใจเรียนหรือทำงาน หรือรีบสร้างเนื้อสร้างตัว ขยันขันแข็ง มีผลงานเป็นรูปธรรม จะทำให้เราเปลี่ยนจากคนธรรมดากลายเป็นคนที่ดู ?มีอะไร? ในสายตาคนอื่นหรือเธอขึ้นมาได้ ถ้าวันๆ มัวแต่โพสต์คำคม รูปสวยๆ อาหารน่ากิน ก็คงไม่ต่างอะไรกับคนส่วนมาก ซึ่งจะดูไม่มีหลักประกัน หรือมีน้ำหนักเท่ากับคนที่ลงมือทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันด้วยตนเอง

6. เมื่อเขามองคุณเป็นเพื่อนคนหนึ่งแล้ว จากระยะของความสัมพันธ์ที่ไต่ระดับขึ้นมาถึงขั้นนี้ จะทำให้คุณทำอะไรได้ง่ายขึ้น ยังไงก็ขอให้มีความสุภาพเข้าไว้ แม้ความเป็นกันเองเริ่มจะเด่นชัดขึ้น ใครๆ ก็ชอบความสุภาพด้วยกันทั้งนั้น เพราะเวลาปกติเรามักจะนินทาคนอื่นไม่ใช่หรือ?

7. ทำตัวเองให้ดูพิเศษมากกว่าเพื่อน ถ้าคุณอยากจะให้เธอมาเป็นคนที่พิเศษ หรือเธอสัมผัสได้ถึงความพิเศษในตัวคุณ ก็จงทำให้เธอเห็นและรู้สึกว่าคุณมีอะไรที่พิเศษกว่าเพื่อนธรรมดาทั่วไปๆ ที่แค่ผ่านมาทักทาย จงทำตัวเองให้ดูพิเศษกว่าเพื่อนๆ ของเธอที่มีอยู่อย่างมีคุณค่า FHM ก็ภาวนาขอให้คุณโชคดี



บทความแนะนำ


ผู้หญิงเทศกาลผลไม้เพ้นท์เล็บWindows10ToshibaSatelliteที่เที่ยวเที่ยวในประเทศความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก