พฤติกรรม 8 ข้อ ที่บ่งบอกว่าเขายังไม่พร้อมแต่งงานกับคุณ

อ่าน 9,321

เมื่อได้ยินใครถามว่า "เมื่อไหร่จะแต่งงาน ?" เชื่อว่าเป็นคำถามแทงใจสาว ๆ หลายคน ที่สำคัญแฟนหนุ่มยังไม่มีทีท่าว่าจะมาขอสักที ก่อนจะไปเร่งรัดหรือกดดันเขา มาเช็กความรักของคุณกันก่อนว่าเขายังไม่พร้อมแต่งงานกับคุณหรือเปล่า

1. เขาไม่สื่อสาร

การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าเขาจะไปทำอะไร ที่ไหน ก็ควรบอกให้คุณรับรู้บ้าง มันไม่ใช่เรื่องแปลกของคนรักกัน อย่างน้อยที่สุดหากเขากลับบ้านไม่ตรงเวลาก็น่าจะบอกคุณสักนิด เพื่อที่คุณจะไม่ต้องกังวลหรือรอกินข้าวเย็นพร้อมกัน

2. ไม่มีแผนสำหรับอนาคต

เป็นเรื่องแปลกหากเขาไม่เคยเอ่ยถึงแผนการในอนาคตเลย เช่น วางแผนแต่งงาน มีลูก หรือการเก็บเงินร่วมกัน หรือแผนการอื่น ๆ ในระยะยาว นั่นหมายถึงว่าตอนนี้คุณเองยังไม่อยู่ในแผนของเขาเลย ซึ่งเขาอาจต้องการความมั่นคงในหน้าที่การเสียก่อนแล้วค่อยคิดเรื่องแต่งงานก็เป็นได้

3. เขายังสับสนในเรื่องหน้าที่การงานของตัวเอง

หากเขายังโยกย้ายงานอยู่บ่อย ๆ หรือยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรกันแน่ ยิ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเขายังไม่พร้อมแต่งงานเลยแม้แต่นิดเดียว ก็แน่ล่ะสิ...ขนาดตัวเขาเองยังเอาตัวไม่รอดเลย แล้วจะมาดูแลคุณได้ยังไง สาว ๆ ก็อย่าเพิ่งน้อยอกน้อยใจนะคะ ให้เวลาเขาอีกนิดหนึ่งเพื่ออนาคตที่มั่นคงของคุณทั้งคู่

4. ไม่ค่อยใช้เวลาร่วมกัน

นาน ๆ ทีเขาจะว่างไปไหนมาไหนกับคุณสักครั้ง นั่นก็อาจเป็นเพราะว่าหน้าที่การงานที่รัดตัวหรือเขามีภาะด้านอื่น ๆ ที่ต้องดูแล เห็นทีแบบนี้เขาคงต้องเคลียร์ตัวเองให้เรียบร้อยก่อน เพราะอย่าว่าแต่จะคิดเรื่องแต่งงานเลย แค่มีเวลาให้คุณบ้างยังยากจริง ๆ

5. เขากลัวการผูกมัด

ผู้ชายบางคนที่ไม่ยอมสละโสดเสียที นั่นก็เป็นเพราะว่าเขากลัวการผูกมัด กลัวความเป็นส่วนตัวหายไป กลัวไปสารพัดว่าเขาจะไม่สามารถใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ได้ เพราะสิ่งนั้นอาจกระทบต่อความรู้สึกของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมักจะทำตัวติดเขาตลอดเวลาด้วยแล้ว คงเป็นเรื่องยากจริง ๆ ที่เขาจะทิ้งสังคมเดิม ๆ ของตัวเองเพื่อมาใช้ชีวิตอยู่กับคุณ

6. เขาไม่ชอบวางแผน

หากว่าเขามักจะทำอะไรหรือตัดสินใจแบบขอไปที ก็เป็นอีกพฤติกรรมที่บ่งบอกว่าเขายังไม่พร้อมแต่งงานกับคุณแบบสุด ๆ เพราะขนาดชีวิตเขาเองยังไม่รู้จักจัดการให้เป็นระบบระเบียบ ขืนมีคุณเข้าไปอยู่ในชีวิตด้วยอีกคนเป็นต้องยุ่งเหยิงชัวร์ ๆ และเป็นไปได้ว่าเขารักอิสระที่จะอะไรหรือไปไหนมาไหนแบบตามใจตัวเอง โดยไม่ต้องกังวลว่าใครจะเป็นห่วงหรือคิดอย่างไรก็เป็นได้

7. เขายังให้ความสนใจกับเรื่องอื่นมากกว่าคุณ

บ่อยครั้งที่เขาต้องผิดนัดคุณหรือไม่ค่อยมีเวลาว่างให้คุณ เพราะเขามักจะสนใจในสิ่งที่ตัวเองชอบ เช่น การออกทริปเดินป่ากับเพื่อน, การแต่งรถ หรือหากว่าเขาเป็นคนรักสัตว์ตัวยงแต่คุณกลับแพ้ขนสัตว์แบบอยู่ร่วมชายคาเดียวกันไม่ได้ละก็ คงเป็นเรื่องยากที่เขาจะยอมสละห่างจาหเจ้าตูบตัวโปรดเพื่อมาอยู่กับคุณ

8. เขาติดสารเสพติด, แอลกอฮอล์ หรือการพนัน

ขนาดตัวเองยังไม่รัก แล้วจะมารักคุณได้อย่างไร หากเขามีพฤติกรรมเช่นนี้แสดงว่าเขารักสนุกไปวัน ๆ และไม่ให้ความสำคัญกับการวางแผนเรื่องการจัดการเงินทอง มากไปกว่านั้น หากเขามาหยิบยืมเงินคุณเพื่อใช้หนี้หรือเหตุผลร้อยแปดที่อ้างเพื่อให้คุณสงสารด้วยแล้ว นอกจากเขายังไม่คิดจะแต่งงานกับคุณแล้ว เขาอาจเห็นคุณเป็นบ่อเงินบ่อทองของเขาก็ได้ จำไว้ว่าถ้าเขารักคุณจริง เขาจะไม่ทำให้คุณผิดหวังหรือเสียใจกับเรื่องแบบนี้เลย



บทความแนะนำ


แฟชั่นโพกผ้าที่เที่ยวภาพยนตร์ญี่ปุ่นภูเขาไฟฟูจิโพกผ้าเทคนิคโพกผ้าSteveJobsเที่ยวต่างประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก