6 วิธีสร้างความเชื่อใจให้กลับมาอีกครั้งเมื่อถูกแฟนนอกใจ

อ่าน 7,422

ความรัก ที่โดนทำร้ายด้วยการโดนอีกฝ่ายหักหลังนอกใจ ไปมีคนใหม่ เป็นความเจ็บปวดที่ใครต่อใครไม่อยากพบเจอ แต่ขึ้นชื่อว่ารักมักจะให้อภัยอีกฝ่ายได้เสมอ แต่แก้วที่มันร้าวไปแล้วย่อมที่จะประสานกันได้ยากขึ้น ความเชื่อใจ ความไว้ใจที่จะมอบให้กันอีกครั้งดูเหมือนว่ามันจะไม่สามารถเริ่มต้นขึ้นใหม่ได้อย่างง่าย ๆ เรามีวิธีที่จะทำให้เชื่อใจอีกฝ่ายหลังจากการโดนทำร้ายมาฝากกันค่ะ เป็น 6 วิธีที่ไม่ยากและไม่ซับซ้อน จะมีอะไรบ้างและยากมากน้อยแค่ไหน ตามมาดูกันค่ะ

1. คุยกันให้มากขึ้น

หลังจากการกลับมาคบกันอีกครั้ง ความหวาดระแวงก็จะพุ่งสูงมากขึ้น เวลาที่คุณส่งข้อความหาอีกฝ่ายแต่เขาไม่ตอบ ความคิดร้อยแปดพันเก้าก็จะเข้ามาอยู่ในหัวสมอง วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการคุยกันว่าวันนี้แต่ละคนมีแผนที่จะต้องทำอะไร ไปที่ไหนบ้าง ไม่ปิดบังซึ่งกันและกัน พยายามสื่อสารกันให้มากที่สุด ตรงไปตรงมามากที่สุด นึกถึงใจเขาใจเรา ไม่ทำให้อีกฝ่ายต้องกังวล หากยุ่งมากจริง ๆ เพียงการบอกกล่าวกัน ขอหรือให้กำลังใจ เท่านี้อีกฝ่ายก็จะสบายใจแล้ว

2. พูดตรง ๆ ว่าอะไรที่ทำให้เราอึดอัด

การสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกันอีกครั้ง มันยากยิ่งกว่าการเริ่มต้นคบกันในตอนแรกมากมายนัก เพราะฉะนั้นเพื่อความสัมพันธ์ที่ดีและยั่งยืน ควรที่จะคุยกันอย่างตรงไปตรงมามากที่สุด ว่าอะไรที่ทำให้แต่ละฝ่ายไม่ชอบใจ ไม่พอใจ เพราะถ้ายิ่งเก็บไว้มันจะกลายเป็นการเก็บสะสมสิ่งที่ไม่ดี แล้วมันจะมีจุดพีคที่ทำให้ระเบิดขึ้น จนอาจจะทำให้ความสัมพันธ์ล่มลงอีกครั้งก็เป็นได้ แต่ละฝ่ายจึงควรพูดคุยและบอกกล่าวกันเสมอ ว่าอะไรที่ทำแล้วจะทำให้อีกฝ่ายอึดอัด เพราะเวลาเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนตาม ความรักก็เช่นกันต้องอัพเดทอย่างสม่ำเสมอ

3. สร้างนโยบายไม่ปิดบังซึ่งกันและกัน

การไม่ปิดบังซึ่งกันและกันถือได้ว่าเป็นกฎเหล็กแห่งความไว้วางใจ ใครที่รักความเป็นส่วนตัวจนถึงขั้นต้องล็อกโทรศัพท์ คงจะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมเสียใหม่หากคุณต้องการจะเริ่มต้นความรักกับใครสักคน เพราะนั่นถือว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่จะทำให้อีกฝ่ายขุ่นเคืองใจ ถ้าจะให้ความสัมพันธ์พัฒนาและแน่นแฟ้นขึ้น ควรที่จะเปิดเผยทุกเรื่องซึ่งกันและกัน แล้วความรักที่ต้องเริ่มใหม่อีกครั้งก็จะเติบโตได้อย่างงดงาม

4. ปรับทัศนคติตัวเอง

เป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อเคยโดนอีกฝ่ายทำร้าย เราจะหวาดระแวงเมื่อเขาหรือเธอมองผู้หญิงหรือผู้ชายคนอื่น ซึ่งบางทีอีกฝ่ายอาจจะมองไปโดยไม่ได้คิดอะไร แต่เราคิดไปไกลจนทำให้เป็นประเด็นที่นำไปสู่การทะเลาะ เพราะฉะนั้นลองมองโลกใหม่ คิดใหม่ อย่าไปใส่ใจกับเรื่องเล็กน้อยมากนัก ควรหันมาใส่ใจตัวเอง ดูแลตัวเอง พัฒนาตัวเองเพื่อมัดใจอีกฝ่ายไว้ไม่ให้ออกนอกลู่นอกทางอีกครั้งจะดีกว่า และอย่าลืมเผื่อใจให้รักตัวเองมากขึ้น เผื่อเวลาที่โดนทำร้ายจะได้ไม่เจ็บหนักอีกครั้ง

5. ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น

การที่คนสองคนจะคบกัน เรื่องของเวลาที่มีให้กันนั้นถือว่าสำคัญมาก จากที่เคยไปแค่เดินห้าง ดูหนัง ฟังเพลง ลองเปลี่ยนแนวชวนกันไปไหว้พระ ทำบุญ ไปกินข้าวตามร้านริมแม่น้ำ ไปเดินเล่นตลาดน้ำ หรือไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน ถ้าอยากให้ได้ประโยชน์ด้วยก็ลองพากันไปทำงานอาสา นอกจากจะได้กระชับความสัมพันธ์กันมากขึ้นแล้ว ยังได้ทำประโยชน์ให้กับผู้อื่นอีกด้วย เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกถึงสองตัว

6. กลบเรื่องในอดีตฝังดิน

เรื่องราวที่เคยทำให้หัวใจต้องร้องไห้ มันมักจะเป็นดั่งเข็มทิ้งแทงใจเราอยู่เสมอ รู้ว่ามันยากที่จะไม่จดจำแต่ก็ต้องพยายามลืมให้ได้ เพราะมันจะยิ่งทำให้จิตใจย่ำแย่และเดินก้าวต่อไปข้างหน้าได้ยากมากขึ้น เพราะฉะนั้นเมื่อตัดสินใจที่จะให้โอกาสกับอีกฝ่ายได้กลับมายืนเคียงข้างเราอีกครั้ง ก็ต้องลบความทรงจำที่ไม่ดีในอดีตทั้งหมด แล้วเริ่มต้นใหม่กับปัจจุบัน ทำทุกวันของกันและกันให้ดีที่สุด ความรักที่ยั่งยืนก็จะรออยู่ไม่ไกล

ความไว้วางไว้และเชื่อใจเป็นส่วนที่สำคัญมากของความสัมพันธ์ของคนสองคน ถ้าคุณเองก็ไม่อยากที่จะโดนใครหักหลัง ก็ต้องไม่หักหลังอีกฝ่ายด้วยเช่นกัน เมื่อใดที่รู้ตัวว่าไม่ได้รักอีกฝ่าย หรืออีกฝ่ายไม่น่าจะใช่คนที่สามารถอยู่กับเราไปได้ตลอดชีวิต ก็จงพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา บอกเหตุผลที่แท้จริง และอย่าใช้วิธีคบซ้อนเพื่อการเลือกทีหลัง เพราะการถูกคนรักหักหลังมันเป็นความทรมานที่แม้แต่ตัวคุณเองก็ไม่อยากพบเจอ เป็นกำลังใจให้กับคนที่มีความรักทุกคนค่ะ



บทความแนะนำ


Facebookดูแลผิวหน้าเทคโนโลยีอินเตอร์ลิเวอร์พูลมาเตโอโควาซิชทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก