หลังจากแต่งงานได้ 2 เดือน สามีก็เปลี่ยนไปค่ะ

อ่าน 4,002

พอดีเราพึ่งแต่งงานได้ประมาณ 2 เดือน ชีวิตครอบครัวเราเริ่มมีปัญหาแล้วค่ะ คือจะเล่าตั้งแต่แรกตอนที่คบกับสามีนะคะ เป็นแฟนกันมาประมาณ 3 ปี ก้แต่งงานกันค่ะ (พึ่งแต่งเมื่อ มีค 59 ค่ะ) ตอนคบกันเค้าเป็นคนใจเย็นมากค่ะ ยอมเราทุกเรื่อง ไม่เคยขึ้นเสียง ไม่พูดคำหยาบเวลาทะเลาะกัน มีแต่เรานี่แหละที่ขี้โมโห อารมณ์ร้อนบ่อยๆ เราเป็นคนโกรธง่ายหายเร็วค่ะ เวลาแฟนทำอะไรไม่ถุกใจเราก้ชอบแว้ดๆใส่จากนั้นก้หายโกรธ เค้าก้ทนรับฟังเราตลอด ประมาณว่าเปนที่รองรับอารมณ์เราแหละค่ะ

แต่เราก็รุ้สึกสงสารแฟนนะที่บางทีเราอารมณ์เสียใส่ ขึ้นเสียงใส่ เราเปนอยุ่แบบมานี้ตลอด เค้าก้บอกว่าไม่เปนไร ทนได้ รับได้ ขอย้อนไปตอนก่อนแต่งงานนิดนึงนะคะ เราสองคนหมั้นกันและอยุ่บ้านเรามาประมาณ1ปีค่ะ แฟนจะเปนคนติดแม่มาก และแม่ก้ติดแฟนมากค่ะ อาจเปนเพราะเค้าเปนลูกคนเลก แม่เลี้ยงมาคนเดียวเพราะพ่อเสียตั้งแต่เด็กค่ะ ทำอะไรก้จะมีแม่อยุ่ในทุกเรื่องของการใช้ชีวิตและการตัดสินใจค่ะ

แม้แต่เงินที่แฟนเราจะเอามาใช้ในงานแต่งงาน. ก้จะขอแบ่งเอาไปสร้างบ้าน พอแฟนเราบอกว่า ขอเก็บเงินส่วนนี้ไว้แต่งงานก่อนเพราะต้องใช้เงินเยอะมาก แม่แฟนก้บอกว่า มีเงินแล้วจะไม่ให้แม่เลยเหรอ ไม่รุ้จักบุญคุณที่เลี้ยงดูมาเลยเหรอ แต่แฟนเราก้ใจแข็งไม่ยอมให้ แฟนเราเค้ารักและเทิดทูนแม่มาก แล้วอีกอย่าง แม่เค้าหวงเค้ามากค่ะ เรียกร้องความสนใจทุกอย่าง พยายามให้แฟนเราสงสาร เราซึ่งเปนลูกสะใภ้รับรู้ได้ถึงความหวง ความอิจฉาเวลาที่แฟนอยู่กับเรา เรากับแฟนทะเลาะกันเรื่องแม่เค้าบ่อยมาก แต่เค้าก้บอกว่าเรามีอคติกับแม่เค้า เราเคยพยายามอธิบายหลายครั้งว่าเพราะอะไรเราถึงไม่อยากยุ่งกับแม่แฟน แต่แฟนก้จะเริ่มหงุดหงิดใส่ อารมณ์เสียใส่ เค้าบอกว่า เครียดมากที่เราเข้ากับแม่เค้าไม่ได้ ไม่อยากไปที่บ้านเค้า เราก้เลยบอกว่า ที่เราเปนแบบนี้ก้อยากให้เข้าใจด้วยเพราะเวลาเรานึกถึงสิ่งที่แม่เค้าทำกับเราแล้ว เราก้จะอารมณ์เสียขึ้นมาทันที จะว่าไม่ชอบแม่สามีก้ใช่แหละค่ะ

ขอกลับมาเล่าถึงความเปลี่ยนแปลงที่เราต้องเจอนะคะ ช่วงก่อนแต่งงาน 4-5เดือน ความจริงนิสัยเค้าก้เริ่มออกแล้วนะคะ เช่นแฟนเราก้เริ่มไม่ค่อยยอมเรา เวลาทะเลาะกัน หรือแม้แต่เรางอนเรื่องเลกๆน้อย เค้าก้จะอารมณ์เสียใส่ ใส่อารมณ์กับเรา เสียงดังใส่ พูดจาหยาบคาย กู ด่าเราต่อหน้าเพื่อนเค้า (เค้าบอกเราว่าเราเคยไม่ให้เกียรติเค้าต่อหน้าคนอื่น เรายอมรับค่ะว่าเคยทำครั้งนึง แต่เราไม่ได้พุดอะไรรุนแรง พุดแค่ไม่กี่ประโยค เพราะเราหึงค่ะ ถึงพูด) เค้าเคยพุดในวงเหล้าเลยว่า จะหย่ากับเรา เบื่อผู้หญิงแบบนี้ เบื่อนิสัย ทนไม่ไหวแล้ว เราได้แต่นั่งเงียบค่ะ ต้องยอมเพราะเค้าเมามาก แต่เราอายเพื่อนเค้ามากนะคะ เหมือนเค้าประจารเราแหละคะว่า ไม่ดี นุ้น นี่ ยังไงก้จะหย่า

พออีกวันเค้าก้มาพูดดีกับเรา แล้วบอกว่า รุ้สึกรึยังตอนที่ไม่ให้เกียรติเค้าตาอหน้าคนอื่นเปนยังไง จากนั้นไม่ว่าจะทะเลาะกันกี่ครั้ง เราถุกก่ต้องยอม เงียบ เปนฝ่ายง้อ โทรหาเค้าตลอด แต่เค้าก้พูดไม่ดีใส่ค่ะ เราทำได้แค่ไม่ตอบโต้เค้า เพราะกลัวถ้าเค้ายิ่งโมโหแล้วเหตุการณ์จะยิ่งรุนแรงค่ะ พอทะเลาะเค้าก่อ้างจะเลิก จะกลับไปบ้านเค้าอย่างเดียวค่ะ

เราอยากให้เค้าไม่อารมณ์เสียใส่ พูดดีๆกับเรา เวลาทะเลาะกันเราควรทำยังไงดีค่ะ ไม่รุ้จะอดทนไปได้อีกนานแค่ไหน ทั้งที่พึ่งแต่งงานเองค่ะ ถ้าเปิดใจคุยกันตรงๆ เดวเค้าก้อารมเสียใส่เราอีก ต้องทะเลาะกันอีก เครียดมากค่ะ ขอคำปรึกษาทุกคนหน่อยนะคะ เราร้องไห้บ่อยมากกับเรื่องนี้ค่ะ ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านนะคะ



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความรักผู้ชายเซ็กส์หมายปองกรุ๊ปเลือดพิชิตใจรางวัลซีไรต์biaMaeเรือนไทยโบราณทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก