อยากเตือนผู้หญิงทุกคนตอนนี้ที่กำลังใช้ชีวิตอยู่บนความสนุกมากเกินไป

อ่าน 4,613

อยากเตือนผู้หญิงทุกคนตอนนี้ที่กำลังใช้ชีวิตอยู่บนความสนุกมากเกินไป ก่อนจะทำอะไรอยากให้คิดดีๆก่อน ถ้าเกิดพลาดมาตัวเอาเองจะเดือดร้อน เวลาเอากันก็สนุกกันทั้งคู่พอถึงเวลาท้องขึ้นมาผู้ชายมันก็ไม่รับ เผลอๆผู้ชายมันคิดว่าเราไปมั่วกับคนอื่นมาก่อนหน้ามันอีก กรณีแบบนี้มีให้เห็นทั่วไป ตอนกันก็ขำๆแต่พอมันเกิดขึ้นมาจริงๆมันขำไม่ออกน้ะค้ะ เราก็เป็นคนนึงที่พลาดไปแล้ว มันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ตอนนี้เข้าใจทุกคำพี่ผู้ใหญ่เตือน คำว่าบทเรียนราคาแพงนี่อยู่ในหัวตลอดเวลา

**เราต้องออกตัวก่อนเลยว่าทำงานหาเงินเองได้แล้วเป็นธุรกิจที่ทำเองคนเดียวตั้งแต่ตอนอยู่ม.6 ไม่ได้แบมือขอเงินพ่อแม่แล้ว

เอาเป็นว่าเราเล่าเลยล้ะกัน เอาไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจสาวๆน้ะค้ะ

เราอยู่ปี3 ม.รัฐบาลค่ะ ตอนนี้เราท้องได้ประมาณอาทิตย์นึง กับเพื่อนผู้ชายคนนึงที่ค่อนข้างสนิท!คือเมื่ออาทิตย์ต้นเดือนก่อนเราเซ็งๆเพราะมีเรื่องนิดหน่อยกับเพื่อนสนิทที่ม.เรา เราเลยหาเพื่อนกินเหล้า พอดีวันพุธเราก็ทักเพื่อนผู้ชายคนนี้ที่เรียนอยู่ม.เอกชนชื่อตังย่านรังสิต เราก็ทักไปด้วยความสนิทที่คบกันมานานตั้งแต่ม.ปลายและบ้านอยู่ใกล้กันด้วย ที่บ้านก็รู้จักเห็นหน้าค่าตากันบ่อยเลยค่อนข้างไม่ได้คิดอะไร เลยชวนมันกินคืนวันพฤหัสและไปนอนหอมันเพราะเรากะไม่ขับรถไป และกะว่าจะชวนเพื่อนๆที่เรียนแถวนั้นมากินด้วย สรุปคืนวันพฤหัสที่เราไปหอมันนั้นไม่ได้กินเหล้าแต่กลับเล่นกันจนได้เรื่อง ทั้งๆที่ไม่ได้ตั้งใจจะให้มันเลยเถิดมาถึงขนาดนี้

คืนนั้นก็มีอะไรกันโดยที่ไม่ป้องกัน และตื่นเช้าวันศุกร์มาก็มามีอะไรกันซ้ำอีก เขาก็บอกให้เราไปซื้อยาคุมฉุกเฉินกิน (ตอนเสร็จนั่นเราก็ถามว่าถ้าท้องทำไงอ่ะ เขาก็บอกว่าไม่รู้อ่ะยังไม่ได้คิด เขาก็บอกอีกว่าขำๆอย่าซีเรียส) ด้วยความที่เราไม่เคยกินและชะล่าใจเราก็ไม่ได้สนใจจนลืม วันศุกบ่ายๆเราก็กลับมาบ้านมาทำงานบ้านปกติ และวันเสาร์-วันอาทิตย์เราก็มีธุระที่ต้องทำทั้งวันจนลืมเรื่องกินยาไปเลย

เรามานึกได้อีกทีตอนดึกๆของวันอาทิตย์ ซึ่งตอนนั้นขับรถออกไปซื้อจำได้ว่าร้านขายยากำลังจะปิดแล้ว เราก็ซื้อมาถามเภสัชว่าจะทันไหม เภสัชก็บอกเราว่า"บอกไม่ได้เหมือนกันแต่ก็ลองกินไว้ดีกว่าไม่ได้กินเลย" ปรากฎว่าเราก็เลยกิน2เม็ดพร้อมกันตามที่เภสัชแนะนำ หลังจากนั้น 5วันเภสัชก็แนะนำเราให้ลองซื้อที่ตรวจฉี่มาตรวจ สรุปว่าขึ้นขีดจางๆ เราก็ยังไม่มั่นใจเพราะมันจางมากๆ และเมื่อวานเราตรวจอีกรอบ คราวนี้ซื้อมาทุกยี่ห้อเลยใน7-11 สรุปคือขึ้น2ขีดเข้มกว่าเก่านิดนึงแต่ก็ยังจางๆอยู่ทุกอัน ตอนนี้เราเครียดมาก กลัวที่บ้านรู้ด้วย ตอนนี้คือเราคุยได้กะเพื่อนสนิทแค่2คนที่เป็นทั้งเพื่อนเราและเป็นเพื่อนของผู้ชายด้วย เพราะอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ม.ปลาย

วันนี้เพื่อนผู้หญิงเรามันตัดสินใจไปบอกผช.ว่าเราท้อง ผช.ตอบกลับมาว่า "แล้วไง? มันมาหากูไม่ถึงเดือน" เพื่อนเราก็บอกผช.ว่า"ก็ที่ตรวจมามันอาทิตย์กว่าๆ"แล้วเขาก็ไม่ตอบอะไรเพื่อนเราอีกเลย ทีแรกเราตั้งใจจะไม่บอกใครเลยด้วยซ้ำ เพราะตั้งแต่วันนั้นกลับบ้านมาเราก็ยังไม่ได้คุยกับตัวผช.เลย ด้วยความที่เราไม่กล้าบอก เรากลัวเขาด้วย

ตอนเล่นกันตอนทำก็ทำด้วยกันทั้งอารมและบบรยากาศมันพาไป เรายอมรับว่าเราผิดเองทั้งหมด ที่ไม่รักตัวเอง ที่ไปนอนหอเขา ที่ไปแกล้งไปหยอกเขา ที่ชะล่าใจไม่กินยา ตอนนี้เราทำใจแล้วค่ะ ไม่ได้หวังอะไร แต่อยากให้เคสของเราเป็นเครื่องเตือนใจของใครหลายๆคน เพราะพอเวลามันเกิดเรื่องขึ่นมาแล้วมีแต่เราที่เป็นผู้หญิงนั้นเสียหาย ผู้ชายมันไม่ได้มาสนใจอะไรกับชีวิตเราหรอก ตอนนี้เราก็คิดอะไรไม่ออกทั้งนั้น ยังต้องเรียน ยังต้องทำงาน และยังมีอีกหลายๆอย่างที่ยังอยากทำอยู่ ยังไม่รู้ว่าจะเอายังไงต่อกับชีวิต แต่จะพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดค่ะ



บทความแนะนำ


ความรักภาพยนตร์สัญลักษณ์ประจำตัวทายนิสัยกระเป๋าสตางค์ผู้หญิงPOLTERGEISTผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก