ผิดมั้ย? ถ้าทิ้งแฟนเพราะว่า แฟนไม่มีอนาคต

อ่าน 13,930

อายุ 23 แล้ว แต่ยังกินเหล้า เข้าผับ เกือบทุกวันมหาลัยยังเรียนไม่จบ แถมไม่ตั้งใจเรียน ขอเงินพ่อแม่ใช้ ทำงานพาสทามในผับ ได้ตังมาก็เอามาซื้อเหล้ากิน ชอบบ่นว่าชีวิตตัวเองมันบัดซบ (ทั้งๆที่ก็ไม่เคยมองเลยว่า ตัวเองมีอะไรตั้งมากมายมากกว่าคนอื่น และเป็นตัวเองที่ไม่เคยพยายามอะไร) บอกเราว่าจะเลิกกินเหล้าเพื่อเรา แต่เห็นทะเลาะกันทีไรก็นั่งซดเบียร์ทุกที .......ในขณะที่เราพยายามสร้างอนาคตของตัวเอง พยายามตั้งใจเรียนเพื่อให้อนาคตสบาย เเต่กลับโดนหาว่าไม่มีเวลาให้เค้า เพราะเอาแต่เรียนๆๆ ......

จนกระทั่งวันนึงเราไปเจอผู้ชายคนนึงที่เค้ามีความเป็นผู้ใหญ่ มีอนาคต มีงานการทำ แล้วเหมือนเค้าก็ดูๆจะชอบเราด้วย (แต่เค้าไม่รู้ว่าเรามีแฟน) เราเลยตัดสินใจบอกเลิกแฟนเราและคบกับเค้า (ไม่ได้คบซ้อนนะคะ คือเลิกก่อน แล้วค่อยคบคนใหม่)

คือเราก็คุยเรื่องอนาคตกับแฟนเราบ่อยๆว่า จบแล้วจะทำงานอะไร หรืออยากทำอะไร วางแผนไว้บ้างไหม เค้าก็จะชอบพูดอนาคตที่สวยหรูให้เราฟัง แต่เค้าไม่เคยพยายาให้เราเห็นซักครั้งเลยว่า เค้าตั้งใจที่จะทำให้ความฝันนั้นเป็นจริง เอาแต่เที่ยวเตร่ติดเกมไปวันๆ ..... แบบนี้เราผิดมั้ยคะ แล้วอย่างงี้คือเห็นแก่ตัวรึป่าวคะ?



บทความแนะนำ


เทศกาลผลไม้ข่าวล่าสุดทายนิสัยดูดวงบิลค่าไฟใหม่ค่าบริการเที่ยวในประเทศที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก