ชอบต่อได้มั้ย หรือจะถอยให้คนอื่น

อ่าน 1,903

หวัดดีค่ะ เราเจอปัญหาปัญหานึงค่ะย้อนอดีตหน่อยเราเคยชอบเอ(นามสมมุติ)เมื่อ4-5ปีที่แล้วเขาเป็นรักแรก เป็นรุ่นพี่ใจดีมากมีอะไรเราก็ปรึกษาเขาได้ตลอด เราเคยคุยกันทุกวันโดยที่เขาจะทักมาตลอดทักก่อนด้วย แต่วันนึงมีเพื่อนเราไปบอกว่า "เราชอบเขา "เขาเป็นคนพูดตรงๆตอนที่แชทๆกันอยู่ดีๆเขาก็ถามว่าเราชอบเขาเหรอและเราก็ปากแข็งแถหนักมากกTTOTT ตอนนั้นเราเป็นแค่เด็กป.6จะขึ้นม.1 เขาอยู่ประมาณม.3 //ดูออกไม่ออกก็ไม่รู้สิ .....จากนั้นไม่นานเขาก็เป็นแฟนกับเพื่อนที่เรารู้จักค่ะ ตอนแรกก็เจ็บๆนะ แต่ก็ยินดีกับเขานะคะ^^จากชอบก็เปลี่ยนเป็นปลื้มแทนก็ได้วะงี้

เรามีความเชื่ออย่างนึงนะ :ถึงเราจะอกหักกี่ครั้งก็ใช่ว่าเราจะต้องจมและจบลงไปพร้อมกับอดีต เราควรจะสตารทอะไรๆใหม่ๆในชีวิต ต่อมาเรามีแฟนแบบคบกันเล่นแต่เราก็รู้สึกชอบจิงๆพอตอนอกหักคนที่ปลอบเราก็พี่เอคนนี้แหล่ะ

รักนี้มีต่อ เราเผลอไปชอบพี่โอ(นามสมมุติ)เพราะความใกล้ชิดจิงๆเป็นคนแรกที่ชวนเราไปเที่ยวด้วยแต่เขาเป็นคนกะล่อนอ่ะเราบอกชอบเพราะเขาซักถามๆบ่อยแต่เราบอกไปนี่ล่ะความสัมพันธ์ก็เริ่มเดินแต่ไม่ใช่แฟน....เขามาๆหายๆแต่ส่วนมากเขาทักมาก่อนเสมอ เราไปปรึกษาพี่บี(นามสมมุติ)แน่นอนทั้งสามคนเอบีโอเขาเป็นเพื่อนกันอ่ะ บีขอเราคบแบบงงๆ เรายอมคบเพราะเขาบอกจะไม่ทำแบบโอ ต่อมาความรักประมาณ7-8เดือนของเราก็ไม่รุ่งมันอาจจะไม่เกิดจากความรักแต่เกิดจากความผูกพันมากกว่าเราอยากให้เขาเป็นพี่น้องกันมากกว่าและอีกอย่างมีเรื่องที่เราน้อยใจ ทั้งเรื่องลืมสัญญาบ้างไรงี้ อีกด้านเอก็เลิกกับแฟนแล้วไปมีใหม่ไล่เลี่ยกับเวลาที่เราเลิกกะบีและไม่นานเราก็มีแฟนใหม่อ่ะ(ดูใจร้ายไปมั้ย) แฟนคนนี้เขาขอเราเป็นแฟนหน้า รร เราก็ตกลงโอเค ในขณะที่บีก็ยื้ออะไรกันอยู่งี้ เอก็มาถามไถ่ล้ะแชร์เหตุการ์ณของเขาเรื่องแฟนเขาน่ะค่ะ ไม่นานก็เหมือนทะเลาะๆกัน เอบีโอ รวมตัวแบบนักเลงคีย์บอร์ดอ่ะรุมแฟนใหม่เรา เราเลยเลิกยุ่งทั้งคู่เลย

เรากลับมาคุยกับเอตอนแรกก็แค่ฝากคืนของให้บีต่อมาเขาก็ชวนไปเที่ยวแต่ไปเป็นกลุ่มๆเพื่อนๆนะ เขาบอกให้เราขอแม่ด้วยก่อนไป//เป็นผู้ใหญ่อ่ะ ><ไปไหนไปกันได้มีงานอีเวนท์เราก็ไปเป็นกลุ่มๆคือยู่กันได้ แต่หลังๆเขาทักมาบ่อย มาคุยแทบทุกวันชวนดูหนังเรื่องเดียวกันในเว็ปแทบทุกคืนถึงจะอยู่คนละบ้านก็เถอะ ชวนไปวิ่งทุกเย็น แต่หลังๆบีคงจะสังเกตุอะไรได้เขาก็มีเล่าให้ฟังว่า เขาหึง เขาชวนเราไปไหนเราไม่ไป แต่เอชวนเราไปตลอด ไปรับไปส่งแถมเอยังเคยถามคำถามแบบ "เรากับบีตอนนี้เป็นไงบ้าง? คุยกันบ้างมั้ย? แชทไรงี้?" และที่พีคสุดคือคำถามที่เอ ถามบี "ถ้าเพื่อนบีไปยุ่งกับแฟนเก่าบีบีจะทำไง" (แน่นอนเราเป็นแฟนคนแรกของบีแล้วก็คนเดียวด้วย) บีและเอคุยกันหลังไมค์จนได้ใจความว่า เขาจะไม่ทะเลาะเรื่องเรา เราจะเอายังงัยแบบเลือกใครให้เราตัดสินใจเอง เขาไม่อยากเสียเพื่อนกัน สรุปว่าคือเอคุยกับเราเพื่อดูนิสัยเราอยู่

เอาไงดี? ละคะ

แต่ที่มหาลัยในกลุ่มเพื่อนของพวกเขาเหมือนเราเป็นตัวร้ายไปเลย อันนี้เราได้มาจากบีค่ะ<<เราเชื่อเขานะเพราะเขาซื่อตรงสุดละ>>ในกลุ่มเพื่อนที่คุยกันสนุกปากแล้วเรื่องทั้งหมดมาจาก โอ เป็นคนเล่าเรื่องเรากับบีแล้วก็ก็เรื่องที่เอจะมาต่อด้วย เพื่อนเขาก็นินทาเราร้ายๆแบบ "น้องเขาร่...นเรอะวะ" ไรงี้ เราถามบีว่าเอทำไง บีบอกมันก็ขำไม่เห็นทำไร น้ำตาเราไหลเลยอ่ะTToTT

:แต่เราชอบได้ยินจากปาก เห็นด้วยตา มากกว่ายังไม่เชื่อไรมากนักจากด่าว่าโลกสวยก็ได้ ฮือฮือ

ปัจจุบัน

เอไม่ได้คุยกับเราแล้ว อาจจะเพราะบีคุยหลังไมค์กับเขา เอก็คงบอกว่าถ้าบีมาอะไรกับเขาเขาจะไม่ยุ่งกับเราก็ได้เราคิดงั้นนะ เวลาเราไปเที่ยวกันทัวร์เป็นกรุ๊ปพอเราใกล้ชิดกับเอ บีก็จะทำตัวงี่เง่าใส่แบบเงียบและปลีกตัวออก แต่บีชอบมาคุยกับเราตรงๆว่ารู้สึกยังไงไรงี้ เอาตรงๆบีทักมาเราก้ไม่อยากตอบเท่าไหร่นะถึงเขาจะทนแรงเหวี่ยงเรานักหนาก็เถอะแต่เวลาพูดกันเราก็พูดดีๆนะไม่ทะเลาะแต่เราไม่ได้อยากกลับไปคบเขาค่ะส่วนเอถึงไม่ได้คุย พอมีงานไรเขาก็จะทักมาถามบ้างบางทีค่ะ เราล่ะอยากให้มีงานรึไปเที่ยวไรงี้เขานี่ล่ะค่ะตัวพ่อของงานนัดแนะตลอด

จะชอบเอต่อดีมั้ย?จะทำไงกะบีดี?เราควรทำไงดี?



บทความแนะนำ


น้ำซาวข้าวเทคโนโลยีความสวยความงามการศึกษาป๊อกกี้ซาลาเปาเก้าทับเก้าFLASHหน้าขาวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก