จะมีความรักที่ยั่งยืนบ้างไหม สำหรับเกย์

อ่าน 3,107

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ผมกับแฟนผมเป็นแบบชายรักชาย เรามีอายุห่างกันประมาณ 4-5 ปีผมเป็นอาจารย์สอนอยู่อาชีวะแห่งหนึ่ง ส่วนเค้าเป็นลูกศิษย์เราเจอกันครั้งแรกประมาณกลางปี 2555ซึ่งเค้าเข้ามาช่วยทำให้ผมสามารถปล่อยวางจากแฟนเก่าของผมได้ หลังจากที่เคยคบกับแฟนเก่ามานาน 6 ปี ในตอนนั้นเราเริ่มรู้จักกันในงานกิจกรรม เพราะเค้ามาเรียนในภาคพิเศษ วันอาทิตย์ และทำงานอยู่ในสถาบันที่ผมสอนอยู่เราก็คุยกันและรู้สึกดีมาเรื่อยๆ แต่ด้วยความที่ว่าผมไม่สามารถตัดกับแฟนเก่าผมได้ ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง จึงคุยกันในฐานะเพื่อนที่สนิทกันคอยให้คำปรึกษากัน แต่แฟนผมเค้าไม่ต้องการแบบนั้น จึงทำให้มีปัญหากันอยู่บ้าง (แต่ผมก็เข้าใจเค้านะ) ผมก็พยายามเลี่ยงออกมาให้มากที่สุดเพื่อทำให้แฟนผมเค้าจะได้รู้สึกดีขึ้น ด้วยบ้านผมที่อยู่ไกลที่ทำงานผมเลยต้องออกมาอยู่หอ ซึ่งเป็นหอเดียวกันกับแฟนเก่าผม จึงทำให้แฟนผมรู้สึกไม่สบายใจ แต่ผมก็อยู่หอจนได้ ทีแรกผมก็อยากห่างๆกับแฟนผมเพราะรู้สึกว่ามันจะต้องมีปัญหาแน่ๆ แต่สุดท้ายเราก็มาอยู่ที่หอด้วยกันเค้าเป็นคนดีมาก ช่วยเหลือผมทุกอย่างทั้งเรื่องเงิน และอื่นๆทุกครั้งที่ผมไม่สบายใจหรือมีปัญหา แต่ผมก็ทำให้แฟนผมเจ็บช้ำอยู่หลายครั้งไม่ว่าจะเป็นแหวน ทองหรือของที่แสดงถึงความรัก ผมกลับทำมันหายไปทั้งหมด จากความไม่ตั้งใจของผมเอง จนเราห่างกันออกไปสักพักเราคบกันเกือบครบ 4 ปีล่ะ

ตอนนี้แฟนผมจบจากอาชีวะนั้นแล้ว และเรียนต่อที่ ม. เอกชน แห่งหนึ่งจะจบแล้วเหมือนกัน (เค้าต่อที่ ม. 2 ปี ก็จบ) แน่นอนโลกมันกว้างขึ้น เค้าย่อมเจอคนใหม่ๆที่ดีกว่า เด็กกว่า น่ารักกว่าหุ่นดีกว่า หลายๆอย่างคงดีกว่าผม (หลายคนคงรู้ว่าความรักแบบผม ส่วนใหญ่ก็ดูกันที่ตรงนี้) และผมก็เริ่มเห็นความผิดปกติของเค้าที่ขอยืมรถผมบ่อยๆและกลับดึก ทั้งที่บอกว่าไปไม่ไกลแต่น้ำมันและระยะทางมันฟ้องอยู่ จนจับได้ว่าเค้ามีคนอื่นซึ่งคอยไปรับส่งและไปเที่ยวกันบ่อยๆ ทั้งที่เค้าชอบบ่นกับผมว่าทำงานเหนื่อยอยากนอนพัก ไม่อยากไปไหน แต่กับคนนั้นเค้าทำทุกอย่างเลย เค้าคงชอบกันมากถึงกระทั่งคุยกันแบบเล้าโลม แอบถ่ายรูปกันโชว์หุ่นกัน และหลายๆอย่าง รวมถึงจูบและได้สัมผัสกัน และเค้าเตรียมวางแผนเพื่อจะตีห่างจากผมด้วยกันไปอยู่หอใหม่ และอาจไปอยู่ด้วยกันพอมจับได้ เค้าก็ขอโทษผม แต่ผมก็ทำใจไม่ได้หรอก ไม่มีทางลืมมันได้ เค้าขอโอกาส ด้วยความที่ผมรักมากผมก็ให้โอกาสเค้า แต่หลายๆอย่างมันไม่เหมือนเดิม รหัสผ่านทุกอย่างที่เค้าเคยบอกผม เค้าเปลี่ยนหมด เค้าพยายามปิดบังผมทุกอย่างทั้งที่ไม่เคยทำ คำพูดของเค้าพูดให้ความชัดเจนไม่ได้ทั้งที่เค้าเป็นคนชัดเจนกับผมมาก เหมือนเค้ากำลังหลงแสงสี หอที่เค้าจะย้ายไปอยู่เค้าก็ไม่อยากให้ผมไปอยู่ เค้าบอกว่าเราลองห่างๆกัน ไม่ต้องอยู่ด้วยกันทุกวันบ้าง ทั้งที่เมื่อก่อนเค้าห่างผมไม่ได้และทำให้ตอนนี้ผมห่างเค้าไม่ได้ แต่อยู่ๆกลับทำแบบนี้กับผม ผมขาดเค้าไม่ได้อีกอย่างความไว้ใจที่เคยมีมันหายไปแล้ว ขนาดอยู่ด้วยกันทุกวันเค้ายังคุยและแอบไปหาคนอื่นได้เลย แล้วนี่คืออะไร ไม่ได้อยยู่ด้วยกันทุกวัน มันจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เพราะหอที่เค้าอยู่กับคนที่เค้าแอบคุยกันก็ไม่ห่างกัน จนวันที่เค้าไปอยู่หอเราก็ทะเลาะกันอีก ผมบอกว่าถ้าห่างกัน มันต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว เราก็ควรห่างไปเลยดีกว่า อย่าเจอกันเลย เค้าก็ไม่ยอมและจะพยายามเพื่อจะมาหาผมให้ได้ แม้แต่ตอนย้ายของของเค้าแล้ว ผมขับรถออกมาถึงถนน เค้าก็ยังวิ่งตามรถผมออกมาเคาะกระจกเพื่อขอคุยและขอให้อยู่ต่อ ผมจะทำยังไงดี ผมตัดสินใจไม่ได้ เพราะแม้แต่คืนที่นอนหอคืนแรกผมเอาเสื้อผ้าและข้าวของมาด้วย เค้ายังบอกให้เอาแต่ชุดทำงานขึ้นไปชุดเดียวเลย เค้าได้แต่บอกให้ผมรอดู เค้าบอกมันจะดีขึ้น ผมไม่เข้าใจว่ามันจะดีขึ้นได้ยังไง แล้วทำไมเค้าต้องปิดบังและพยายามให้ผมห่างขนาดนั้น ผมไม่เข้าใจ ช่วยแนะนำผมที



บทความแนะนำ


ห่างไม่ไกลลุลาGrammyโทรศัพท์อนาคตหนังสือไฮไลต์นักกีฬาไทยครั้งที่ซีเกมส์ซีเกมส์2015ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก