แฟน...ทำยังไงดี

อ่าน 2,753

บอกก่อนเลย เจ้าของอายุ 35 up ไปแล้วค่ะ ไม่ใช่เด็ก ๆ แล้ว แต่เพิ่งมีแฟนจริง ๆ ก็ตอนนี้แหละค่ะ

แฟนจขกท ไม่มีอะไรเหมือนจขกทเลยซักอย่าง ของกินที่ชอบ ชอบกินคนละอย่าง พื้นฐานครอบครัวก็คนละทาง แฟนเราเป็นวิดวะที่คิดเลข (เงิน) ไม่เป็นค่ะ ส่วนบ้านเรานี่ไม่ต้องพูดถึง หัวไวทั้งบ้าน เราเรียนทางภาษายังคิดเลขเก่งกว่าเลย หุ้นคืออะไรไม่รู้จัก ตราสารหนี้ ตราสารทุนต่างกันยังไงก็ไม่รุ้ อธิบายไปสามรอบก็จำไม่ได้ เรื่องเงินไม่ต้องพูดถึงบริหารจัดการอะไรไม่เป็น มีก็ใช้ ใช้หมดไปขอแม่ (ฐานะทางบ้านไม่ได้ดีนะคะ แต่แม่เค้าเก็บเงินเก่ง ซึ่งเรามองกว่า ควรให้แม่เค้าเก็บไว้ใช้ยามเกษียณ) จนมาเจอเราเนี่ยแหละค่ะ โดนเราคุมเรื่องเงิน (แค่แบบ ไม่ให้ซื้อของฟุ่มเฟือย ไรงี้นะคะ ไม่ได้ไปเอาเงินเค้ามาดูแล) ทั้ง ๆ ที่ยังเป็นแค่แฟนกันอยู่เลย

เรื่องที่เค้าเก่งกว่าเราก็มีนะคะ ไม่ใช่ไม่มี อย่างพวกเรื่องคอม เรื่อง gadget ต่าง ๆ เราไม่รู้จักเลยค่ะ ส่วนแฟนเรารู้มากกว่าเยอะ

แฟนเราเป็นคนละเอียด เราเป็นคนชุ่ย โยนของ เดินเตะนู่นนี่ไปเรื่อย ไม่ค่อยใส่ใจรายละเอียด เราทำอะไรเร็ว แฟนเราชอบโอเอ้ อย่าปล่อยให้ทำอะไรคนเดียวเชียว คือเสร็จแหละ แต่ช้ามาก คือกว่าจะเริ่มได้ ต้องโอ้เอ้แล้วโอเอ้อีก แต่ถ้าทำแล้วจะทำจนเสร็จ ส่วนถ้าให้เราทำอาจจะไม่เสร็จดี (เพราะทำแบบลวก ๆ) แต่จัดการได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว

เรื่องเวลานัด เราเป็นคนตรงเวลา ส่วนแฟนเราตื่นเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน บางทีนัดกัน พรุ่งนี้ไปนุ่นนี่ แต่ไม่นัดเวลาค่ะ ตื่นมาค่อยว่ากัน เหรอ

ใจนึงก้อไม่แน่ใจ ว่าจะคบกันไปได้นานแค่ไหน แฟนเราเค้าอยู่คนเดียวไม่ได้ เราไม่รู้ว่าเค้าคบเราแค่ฆ่าเวลารอคนใหม่รึเปล่า เพราะเค้าก็ไม่ได้ดูจะ commit อะไร คบกันมาปีกว่า ๆ แต่ไม่วางแพลนอนาคตอะไรกับเราเลย

คบกันแบบนี้ จะดูยังไงคะว่ารอด หรือ ไม่รอด

ทีนี้..เรื่องที่น่าปวดหัวคือ เรากินข้าวเย็นกันแฟนเราทุกวันค่ะ เพราะแฟนเราชวนกินทุกวันจนตอนนี้มันเป็นความเคยชินไปละ กินข้าวด้วยกันก็กลับบ้านดึกอะนะ ประมาณ 4 ทุ่ม ก็กว่าจะเลิกงาน กว่าจะฝ่ารถติดมาถึง กว่าจะกิน กว่าจะเก็บล้าง (บ้านเค้าไม่ไกลบ้านเรานะคะ ขับรถประมาณ 15-20 นาที) พ่อเราก็เริ่มบ่นค่ะ เราบอกแฟน แฟนเลยมากินข้าวที่บ้านเราแทน แต่พ่อเราก็ยังบ่นอยู่อะค่ะ ว่าทำไมต้องเจอกันทุกวัน ไม่เห็นต้องเจอกันทุกวันเลย

แล้วเราควรทำตัวยังไงคะทีนี้



บทความแนะนำ


ศิรินทิพย์โรสShockBootsPricesข่าวล่าสุดโปรโมชั่นกระสุนปืนกระสุนปืนปริศนาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก