บันทึกถึงลูกสาว : เมื่อลูกแม่อกหัก

อ่าน 9,221

บันทึกถึงลูกสาว : เมื่อลูกแม่อกหัก

ลูกรัก__แม่ดูแลลูกของแม่มาแต่เล็กจนโตเป็นสาว ตลอดเวลายี่สิบสามปี __ที่ลูกแม่เติบโต ลูกอาจเจอเหตุการณ์ที่ต้องเสียใจหลายๆอย่าง เจอทั้งความทุกข์ ความไม่สมหวัง ความไม่เป็นดังที่คาดไว้ แต่เรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นที่ลูกเคยเจอมา และทุกๆครั้งเรื่องเหล่านั้นมันมีสิ่งที่แม่หามาทดแทนให้ได้

แต่ครั้งนี้ ลูกแม่เสียใจจากชายที่เคยเป็นคนรักของลูก __ลูกของแม่เจ็บปวดตรงที่หัวใจ __แม่ไม่สามารถหาอะไรมาทดแทนให้ได้ __แม่ช่วยอะไรลูกไม่ได้เลย แม่เสียใจที่สุด__แล้วมันก็เป็นครั้งแรกที่ลูกแม่ประสบพบเจอเรื่องแบบนี้ และแม่ก็รู้ว่ามันต้องอาศัยระยะเวลาพอควรที่จะข้ามผ่านจุดนี้ไปได้

ลูกรู้ไหม___

>>เมื่อไรที่ลูกแม่หัวใจสลาย ใจแม่ก็เจ็บปวดไม่แพ้กัน

>>เมื่อไรที่ลูกแม่เสียใจ แม่เองก็เสียใจเหลือเกิน

>>เมื่อไรที่ลูกแม่สนุกสนานร่าเริงมีความสุข แม่ยินดีและสุขใจไปกับลูกเสมอ

ลูกแม่จะเสียใจกับความรักมากแค่ไหนก็ตาม__ขอลูกจงอย่าโทษว่าเป็นความผิดของตัวเอง และอย่าโทษว่าเป็นความผิดของอีกฝ่ายหนึ่ง__เรื่องของความรักไม่เคยมีสูตรสำเร็จให้เรา__หากรักครั้งนี้ต้องจบลงก็เป็นเพราะว่า__เราสองคนไปกันไม่ได้ก็เท่านั้นเอง

แม่มีอีกเรื่องที่จะบอกลูกว่า_ความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ_เมื่อมีจบไป_ก็ต้องมีเริ่มต้นขึ้นใหม่อีก__แต่รักครั้งเก่าที่จบไปก็ยังมีสิ่งดีงามเหลืออยู่__ขอให้ลูกเลือกจดจำสิ่งดีๆนั้นไว้

ลูกแม่_รู้จักที่จะรักคนอื่นได้ __แต่ลูกแม่ก็อย่าลืมที่จะรักตัวเองให้มากๆนะคะ _ขอให้ลูกรู้ว่าต่อให้ไม่มีใครรักลูกเลยสักคน_แม่คนนี้นี่แหละที่รักลูกทั้งจิตและวิญญาณของแม่

เวลาที่ลูกแม่เป็นทุกข์__ไม่ว่าจะจากสาเหตุใดที่แม่อาจช่วยเหลือไม่ได้__แต่ลูกก็ยังมีแม่เป็นเพื่อน พร้อมที่ประคับประคองจนกว่ากายและใจของลูกจะแข็งแรงดี__แม่มีอ้อมแขนที่พร้อมจะโอบกอดและปลอบใจเสมอ __ขอเพียงให้ลูกบอกเท่านั้น __หรือเพียงแค่แม่ได้รู้...

ขอให้จำไว้ว่าหนทางข้างหน้าที่เราไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ลูกก็จะมีแม่อยู่เคียงข้างเสมอตลอดไป

แม่ขอให้ลูกคนเดิมของแม่กลับมาเป็นหญิงสาวที่สดใสน่ารัก ร่าเริง ดังก่อน และแม่จะเฝ้ารอคอยชื่นชมความรักครั้งใหม่ของลูก__ซึ่งแม่ขอให้ลูกพบเจอแต่ความสุขสมหวัง

'แม่รักลูกทั้งสองนะคะ'

เผื่อลูกผ่านมาเจอนะคะ ที่จริงทั้งหมดที่แม่กล่าวข้างบนแม่ก็พูดคุยกับลูกหมดแล้วแต่แม่ว่าแม่พิมพ์เก็บเป็นบันทึกไว้ในนี้ด้วยน่าจะดี



บทความแนะนำ


ผิดแค่ไหนถังเบียร์เฟซบุ๊กธุรกิจอีคอมเมิร์ซถังเบียร์การศึกษาเทคโนโลยีผิดแค่ไหนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก