7 ทริคที่ต้องทำเมื่อเป็นสาว "โสด" เพื่อชีวิตที่เผ็ดกว่าเมื่อต้องอยู่คนเดียว เชอะ!

อ่าน 6,877

เมื่อต้องเป็นสาว "โสด" ไม่ได้หมายความว่าชีวิตมันจะจบ เพราะว่าความ "โสด" นั้นมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ใครเค้าว่ากัน ขึ้นอยู่ว่าเราจะทำยังไงมากกว่าที่จะรับมือกับความ "โสด" นั้น มาลองเอา 7 ทริคง่ายๆ ที่จะช่วยให้การอยู่คนเดียวมันสนุก เผ็ด เปรี้ยวมากขึ้น แบบไม่ต้องนั่งน้ำตารินเพียงแค่ได้ยินชื่อแฟนเก่า บางทีนะคนโสดอย่างเราอาจจะไม่อยากกลับไปใช้ชีวิตคู่อีกก็ได้ สบัดบ๊อบใส่นะจ๊ะ

1. เมื่อต้องโสดและอยู่คนเดียว

อาจเป็นเรื่องยากของใครหลายๆ คน หลังจากเป็นโสดที่ต้องอยู่คนเดียว แต่อยากให้มองว่านี่คือช่วงเวลาทองอีกช่วงหนึ่งของชีวิตสาวโสด ที่จะได้ใช้เวลาทุกหน่วยเพื่อตัวเอง อยู่กับตัวเองมากขึ้น ทำความรู้จักตัวเองมากขึ้น มีเคสสาวโสดหลายคนเลยที่หลังจากเลิกกับแฟนแล้วบอกว่า จริงๆ แล้วชั้นชอบกาแฟ Au Bon Pain มากกว่า Starbucks นะ การเข้าใจในตัวเองมากขึ้นคืออีกทางหนึ่งที่สร้างความมั่นใจ และสร้างอคติด้านบวกให้กับตัวเองได้ดีที่สุด

2. ใช้เวลากับเพื่อนสนิทที่แต่งงานแล้ว

ฟังดูแปลกๆ แต่บู้ม!! การจะเข้าถึงสัจจะธรรมของชีวิตคู่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ใช้โอกาสนี้เพื่อการตัดสินใจในอนาคตว่าแน่ใจแล้วเหรอที่อยากมีแฟนจริงๆ จังไปจนถึงแต่งงาน ลองสังเกตชีวิตคู่ของเหล่าเพื่อนสนิทดูว่าเกิดอะไรขึ้นในชีวิตพวกเค้าบ้าง ฟังเรื่องที่เค้าคุยกัน น้ำเสียงที่ใช้เวลาที่ไม่พอใจกัน เพราะชีวิตคู่นั้นไม่มีคู่ไหนที่เพอร์เฟค มีผู้หญิงอีกหลายคนที่เลือกจะเป็นโสด มากกว่าใช้ชีวิตคู่ที่มีแต่ปัญหา

3. เปลี่ยนงาน ลาออกจากงาน หรือพักร้อนยาว

ไม่ได้บอกว่าทุกคนโสดต้องลาออกหรือเปลี่ยนงานนะ แต่เมื่อชีวิตที่เหลือนั้นมันเป็นของเรา ไม่ต้องคิดถึงอนาคตร่วมกับใครแล้ว ความท้าทายในหน้าที่การงานก็ทำให้เราสนุกกับชีวิตมากขึ้น ดีไม่ดีเปลี่ยนที่ทำงานอาจจะเจอหนุ่มคนใหม่ก็ได้นะเออ แต่หากใครที่มีงานที่เพอร์เฟคอยู่แล้วก็หาเวลาพักร้อนยาวๆ บ้างเถอะ

4. ลองเที่ยวคนเดียวบ้าง

นี่คืออีกก้าวที่สำคัญ หากเมื่อก่อนที่จะไปไหนทีต้องวางแผน ช่วงนี้ชั้นว่าง ช่วงนั้นเธอว่างมั้ย? พอโสดแล้วตอนนี้ไม่ต้องวางแผนเที่ยวเผื่อใครอีก ลองออกเดินทางคนเดียวบ้าง เลือกสถานที่ๆ เราชอบ เที่ยวแบบที่เราอยากเที่ยวซักวันสองวันไม่ต้องกังวลถึงคนอื่น แต่ย้ำนะว่าไปคนเดียว เพื่อนสาวเพื่อนชายคนสนิทที่ไหนก็ไม่ต้องชวน ออกไปเรียนรู้โลกกว้างด้วยตัวเองซะบ้าง เพื่อสร้างพลังในการดำเนินชีวิตต่อไป

5. เรายังมี "เพื่อน" อยู่

ตอนที่ยังมีแฟน อาจมีบางช่วงเวลาที่ห่างหายไปจากเหล่าเพื่อนฝูงบ้าง ถึงเวลากลับไปเม้าท์ไปจิจ๊ะกันอย่างเดิม แต่ไม่ได้หมายความว่ากลับไปเพราะไม่มีใครนะ ทำตัวให้เหมือนว่าที่ผ่านมาชั้นไม่ได้ไปไหน งานยุ่งบ้างนิดหน่อย เลยไม่ค่อยมีเวลามาสังสรรค์กับพวกแก (ทั้งที่จริงๆ ติดผู้ชาย) ไม่หยิบความทุกข์ของความเป็นโสดมายัดเยียดใส่เพื่อน ขอเป็นความสนุกแบบที่สาวโสดทั้งหลายมักหยิบยื่นให้กันอย่างเดียวพอ

6. จัดทริปยาวๆ กับเพื่อนสาวคนสนิท

หลังจากซ้อมผจญภัยคนเดียวมาแล้ว ลองวางแผนเที่ยวกับเพื่อนสาวคนสนิทแบบที่ชาตินี้หากชั้นมีคู่หรือแต่งงาน เมื่อไหร่ ไม่ได้เที่ยวแบบนี้แน่ อาจจะเป็น Backpaker ท่องยุโรปซักเดือนนึง นั่งมองหนุ่มผมทองให้ฉ่ำตา หรือหนีไปอยู่เกาะแถวทางใต้บ้านเราแบบครบทุกเกาะ นอนอาบแดดใส่บิกินนี่ตัวจิ๋วกับเพื่อนที่แสนดี นอกจากได้เที่ยวแล้ว การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนคนสนิทให้แน่นแฟ้นขึ้นก็สำคัญนะ วันข้างหน้าก็ยังมีเพื่อนคนนี้แหละที่จะจับเข่าคุยกันเราได้ทุกเรื่องเมื่อ ทุกข์มาเยือน

7. โสดให้สนิทซัก 3 เดือน

ไหนๆ จะเป็นสาวโสดทั้งทีไม่ต้องรีบมีหรอกนะแฟน หยุดหา หยุดออกเดทแป๊บ อย่างที่บอกว่าเมื่อเวลาทุกหน่วยเป็นของตัวเองแล้ว ก็ควรใช้เพื่อตัวเองให้คุ้มค่าที่สุด อยู่กับตวเองบ้าง เข้าใจตัวเองบ้างนั่นแหละคือใจที่มีความสุขอย่างแท้จริง ที่จะพาไปสู่การใช้ชีวิตร่วมกับใครใหม่อีกครั้ง



บทความแนะนำ


ทำนายนิสัยชุดชั้นในสีฟ้าชุดชั้นในวีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโดSEASONSALELYNENDภรรยาจ่าเพียรโปรโมชั่นข่าวด่วนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก