+++++ ถ้าวันนึงคุณเจ็บป่วยถึงขั้นวิกฤต คุณจะเลือกจากไปหรืออยู่ต่อไปเพื่อให้คนที่คุณรักดูแล +++++

อ่าน 7,463

คือพอดีเราเถียงกับแฟนค่ะ เพราะเราบอกเขามาตลอดว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นกับเรา ให้ถามหมอนะว่าถ้าเราฟื้นมาเราจะเป็นยังงัย ถ้าเราต้องพิการ นอนเป็นผัก ช่วยเหลือดูแลตัวเองไม่ได้ ปล่อยเราตายไปนะ อย่ายื้อเราไว้ อย่าทำให้เราทรมาณ

แฟนเราบอกว่า...ไม่มีทาง เขาไม่ยอมเด็ดขาด เป็นยังงัยเขาก็จะดูแล เขายินดีที่จะดูแล ยินดีที่จะทำให้ ขอให้ได้อยู่ด้วยกันก็พอ เราก็เถียงกันเรื่องนี้มาเรื่อยๆ

ความจริงเรื่องนี้เราก็บอกที่บ้านเราไว้ตั้งแต่เราอายุ 17-18 บอกมาตลอดว่าถ้าเราเกิดอุบัติเหตุ หรือเราเกิดอะไรขึ้น แล้วให้คนที่บ้านมาดูแล เสียเงินเสียทองรักษาแล้วไม่หาย อย่าทำแบบนั้น ปล่อยเราไปดีกว่า

ตอนที่อายุ 20 เต็ม เราก็ไปทำเรื่องบริจาคร่างกายให้ รพ. ศิริราช แล้วเราบอกที่บ้านไว้ว่า ให้แจ้ง รพ. แล้วจัดงานศพแค่วันเดียวพอนะ แล้วส่งร่างเราให้ รพ. อย่าสิ้นเปลือง แล้วอย่าไม่ให้ร่างเราล่ะ ไม่งั้นเราจะเป็นผีมาหลอกจริงๆด้วย

ยิ่งตอนนี้ซีรี่ย์คลับฟรายเดย์ ตอน รักแท้มีจิง ที่เอาเรื่อของ คุณหมูกับคุณแป๊ปซี่มาทำเป็นซีรี่ย์ เราก็ไปหาเรื่องของเขามาดู ไปตามดูในรายการ คนค้นคน เรานี่นั่งร้องไห้หนักมาก คือซึ้งใจนะที่คุณหมูได้ผู้ชายที่รักเขาได้ขนาดนี้ เรารู้ว่าแฟนเราเขาทำได้แบบนี้เหมือนกัน แต่เราบอกกับตัวเองว่า เราไม่ยอมให้คนที่เรารักลำบากดูแลเราหรอก เราสงสารเขาน่ะ เราไม่อยากเห็นเขาเหนื่อย

เรารู้ว่าคงไม่มีใครอยากเสียคนที่เรารักไป แต่เราอยากให้คนที่เรารัก รักตัวเองให้มากๆด้วย เราแค่ไม่อยากเป็นภาระใคร ไม่อยากทำให้คนที่เรารักลำบากรู้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่อยากทราบความเห็นของแต่ละท่านด้วยค่ะ ว่าเลือกที่จะจากไปหรือเลือกที่จะอยู่เพื่อคนที่รักดูแล



บทความแนะนำ


ต้มยำกุ้งปากกาหมวกกรอบรูปลอตเตอรี่ภาพยนตร์เลขเด็ดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก