เพิ่งเลิกกับแฟน แต่ทำงานที่เดียวกัน ต้องเจอกันทุกวัน ควรทำอย่างไรดี

อ่าน 12,203

เราเพิ่งเลิกกับแฟนค่ะ เนื่องด้วยเหตุผลในเรื่องของเวลา จึงต้องยุติความสัมพันธ์

เราทั้งคู่ทำงานที่เดียวกัน แผนกเดียวกัน โต๊ะทำงานอยู่ติดกัน เจอกันทุกวัน ทานข้าวด้วยกันทุกมื้อ หลายๆคนอาจดูว่าความสัมพันธ์ดูไม่น่าเป็นห่วง อยู่ใกล้ชิดกันขนาดนี้ แต่เรามีเวลาอยู่ด้วยกันแค่ในที่ทำงาน ออกนอกจากงานไป แทบไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน ไปไหนด้วยกัน เพราะเขาเป็นคนโลกส่วนตัวสูง อยากได้เวลาส่วนตัว ได้พักผ่อน ข้อนี้เราเข้าใจเสมอมา อาจมีเรียกร้องบ้างตามประสาผู้หญิงทั่วไปที่อยากไปไหน มาไหนกับแฟน เพราะทุกครั้งเราก็ไปคนเดียวตลอด กินข้าวคนเดียว ดูหนังคนเดียว ช้อปปิ้งคนเดียว จนเพื่อนๆถามว่ามีแฟนจริงๆเหรอ เราอดทนกับเรื่องนี้มาตลอด เพราะเรารัก เราเข้าใจ

จนวันหนึ่งเขามาบอกว่าอยากหยุดความสัมพันธ์เอาไว้แค่นี้ เขาบอกว่า เขาไม่อยากให้เราเป็นทุกข์ ไม่อยากให้เราเสียใจกับการที่มีแฟนแต่เหมือนไม่มี เขาเป็นห่วงเรา อยากให้เรามีความสุข ได้เจอกับคนที่เขาดูแลเราได้ดีกว่า และที่สำคัญเขาบอกว่า "เขารักเราน้อยลง" เราเสียใจมาก

หลังจากตกลงกันได้ เขาก็บอกเราว่าให้เราสนิทกันเหมือนเดิม พูดคุย หัวเราะ ยิ้มให้กันเหมือนเดิมได้ไหม ไม่อยากเป็นคนแปลกหน้าต่อกันและกัน ทุกวันนี้เขาก็ยังโทรหาเรา มากกว่าตอนคบกันด้วยซ้ำค่ะ บอกคิดถึงทุกวัน บางวันก็อยู่ๆมาจับมือ มากอด เราพยายามถอยห่าง พยายามแบ่งเส้นความสัมพันธ์ให้มันชัดเจนขึ้น เราจะได้ทำใจได้ เมื่อเราไม่มีสิทธิ์อะไรอีกแล้ว เขาว่าอย่าทำแบบนี้ได้ไหม เขาอึดอัด แต่ถ้าเราไม่ทำเราก็อึดอัด ควรทำอย่างไรดีคะ ทุกวันนี้ร้องไห้ทุกวันให้กับความสัมพันธ์อันน่าอึดอัดนี้ ยังทำใจไม่ได้จริงๆค่ะ เพราะไม่มีที่เว้นว่างหรือระยะห่างให้ทำใจได้เลย



บทความแนะนำ


บ้านใหม่นิวเคลียร์ข่าวบันเทิงบ้านดาราซิซซ์เล่อร์โปรโมชั่นแบบผมเปียผมเปียถักเปียทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก