แฟนเพิ่งคบกันมีความคิดแบบนี้ ควรทำไงดีคะ?

อ่าน 10,775

สวัสดีคะ น้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ทั้งหลาย วันนี้มีเรื่องอึดอัดอยากจะปรึกษาคะ ขอแทนตัวเองว่าเราแล้วแทนแฟนว่าเค้านะคะ คือเรารู้จักเค้ามานานมากๆๆละ 7-8 ปี เราก็ต่างไม่ได้สนิทกันเราเองก็แอบส่อง Hi5เค้าแหละสมัยนั้นนะ พอเวลาผ่านไป Facebook ก็เข้ามาเราก็แอดเค้าไป แอบกดLike ให้กันไปๆมาๆ จากที่เราชอบเค้ามากสมัยเล่น hi5 แต่ว่าเค้ามีแฟนแล้ว เราเองก็มีแฟน เราสองคนก็แค่คนในโลกออนไลน์เท่านั้นเองคะ ทีนี้เวลาก็ผ่านไปจนถึงช่วงต้นปี 59 ก็ล่าสุดนี่เองนะ คือเค้าทักแชทFacebook มาหาเรา มาถามคุยนั่นนี่ บลาๆๆ ก็ได้มีการขอไลน์ แลกไลน์กัน เราก็เริ่มคุยกันเยอะขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนา ตอนนั้นเราก็มีแฟนนะ ส่วนเค้าอ่ะเราไม่รู้เลยแต่ว่าเค้ามีเพื่อน ผู้หญิงเยอะมากๆสนิทกับผู้หญิงใากกว่าผู้ชาย บางทีก็แอบคิดว่าเค้าเป็นเกย์หรือเป็นเสือใบรึป่าวนะ?? ???? (สงสัย) เราคุยกันแบบว่าไม่ได้จีบกันอะไรเลยนะ คุยแบบคนรู้จักงะ เอ่อ ประเด็นไม่เคยเจอหน้ากันด้วยจ้า คุยในไลน์ก็มีแอบโทรหากันบ้างได้ยินเสียงบ้างไรบ้าง สักพักก็ VDO Call จ้า เราก็ตามน้ำก็ไม่ได้คิดไรเฉยๆ ลืมความรู้สึกชอบตอนนั้นสมัยเด็กไปละ555 แต่ก็แอบปลื้มนิดๆ เขิลเบา?? ก็เริ่มคุยแชทมากขึ้นโทรคุยบ่อยขึ้น ตอนนั้นเราอยู่เชียงใหม่ประมาน 2 เดือนกว่าๆ พอดีเรากลับมาทำธุระที่กรุงเทพตอนช่วงต้นเดือนเมษา เราก็นัดกันไปทานข้าวกันไรงี้ ตามเสต็ปของคนเริ่มสนิทอ่ะนะคะ ก็ไปเจอกันครั้งแรก ต้นเดือนเมษาที่ผ่านมานี้นะคะ (ซึ่งที่เราไปกับเค้าเพราะเราทะเลาะกับแฟน ถึงขั้นเลิกกันแล้วนะคะ แบบว่าหาคนมาดามใจ หาคนคุย เพื่อไม่ให้คิดมากไรงี้ ) เราก็เดินทางกลับเชียงใหม่วันที่ 10/4/59 เพื่อไปหาแม่พักผ่อนจิตใจกับครอบครัว ประมานวันที่ 18-19 /4/59 ก็เดินทางกลับมาอยู่ที่ กทม อย่างถาวรคะ มันมีคำสัญญาที่เราก็เคยบอกกับเค้าว่าเราอยากไปทะเล เค้าก็สัญญาว่าจะพาไป ช่วงนั้นเราว่างแต่เค้าทำงาน เราก็ต้องไปส่งเค้าไปทำงานแถวพัทยาก่อนแล้วค่อยไปทะเลต่อนอน 1 คืน 2 วัน ที่พัทยา (นั่นคือจุดเริ่มต้นที่เราคบกัน โดยที่เราเอ้ยปากว่า จับมือเดินด้วยกันก็เป็นแฟนแล้ว)??แต่เค้าไม่เคยบอกว่า คิดถึงแต่เค้าไม่เคยบอกว่า เป็นห่วงแต่เค้าไม่เคยบอกว่า รักนะแล้วเราถามเค้าว่า ตกลงเราเป็นอะไรกัน (ถามเพื่ออยากชัดเจน เพราะเค้าชอบไปไหนกับผู้หญิงเรากลัวคะ กลัวเค้าจะทำแบบนี้กับ ผู้หญิงทุกคน)คำพูดห้วนๆไม่น่ารักกรุ้งกริ้งเหมือนชาวบ้านหรอกคะ(แต่เราอยากฟังบางประโยคบ้างเท่านั้นเอง)?? พอถามก็หงุดหงิดใส่เราอีก เค้าเป็นอะไรกันแน่? ???? เค้าบอกว่าอยากรู้ว่าเป็นอะไรก็ลองอ่านนี่ดูชิ!!

: ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ (2557)

- เท่าที่ติดตาม ซันนี่พูดเรื่องความรักของตัวเองน้อยมากนะ และถึงถ้าตอบก็จะออกแนวกวนตีนซะมากกว่า เดาว่าคงไม่ค่อยมีใครกล้าถาม เพราะคิดว่าคนแบบนี้คงไม่ค่อยอยากเล่า อย่างตอนที่จะชวนคุยเรื่องพวกนี้ จำได้ว่ายังต้องถามเขาก่อนเลยว่าสะดวกจะคุยเรื่องความรักหรือเปล่า เล่าไปเท่าที่อยากเล่าก็แล้วกัน

-ตอนนี้ยังโสดไหม "ผมโสดครับ""คือผมรู้สึกว่าทุกอย่างมันมีวันหมดอายุน่ะฮะ แล้วผมรู้สึกว่าผู้ชายกับผู้หญิงมันอยู่ด้วยกันไม่ได้หรอก เพราะมนุษย์สองเพศนี้เขาคิดไม่เหมือนกัน รวมถึงความต้องการในชีวิตที่ไม่เหมือนกันมาตั้งแต่แรก แต่สิ่งที่ทำให้บางคู่ยังอยู่กันได้ก็เพราะมันพยายามจูนกันทุกวิถีทางแล้ว ก็เหมือน iOS กับ Android น่ะครับ ระบบปฏิบัติการมันไม่เหมือนกัน มันเป็นเรื่องธรรมชาติที่เปลี่ยนไม่ได้ (น้ำเสียงประชดประชัน)"

-ที่พูดนี่แสดงว่าคงจะไม่มีความรักไปอีกนาน"ไม่หรอกฮะ ผมอยากให้มันเป็นแค่ว่า เราไม่ต้องเป็นอะไรกันก็ได้ แค่ผมรู้สึกดีกับคุณ แต่คุณไม่ต้องมาเปลี่ยนผม แล้วผมก็ไม่เคยคิดจะเปลี่ยน ผมอยากให้เรารู้สึกดีต่อกัน ไม่อยากให้ความสัมพันธ์มันจบลงแบบมองหน้ากันไม่ติด หรือทำเหมือนคนไม่เคยรู้จักกัน แล้วสุดท้ายก็ไม่เจอกันอีกเลย ผมเกลียดเหตุการณ์อะไรแบบนี้มากครับ"

-หมายถึงต้องการความสัมพันธ์แบบรักกัน แต่ไม่ต้องเป็นแฟนกัน เพราะถ้าคบกันแล้วมันจะมีข้อจำกัดบางอย่างที่คุณไม่ต้องการ คุณต้องโทรหาฉันก่อนสิ ต้องมารับฉัน ก่อนนอนทำไมไม่โทรมา? อะไรอย่างนี้เหรอ"พูดมาเลยครับ พูดมาเรื่อยๆ พูดยังไงก็ถูก (หัวเราะ) ชีวิตมันจะใช้ยากขึ้นมาทันทีเวลาอีกฝ่ายมีความต้องการอะไรแบบนั้น"

-ซึ่งถ้ามีแฟนเราไม่อยากทำ?"ไม่ใช่ไม่อยากทำ มันทำได้ แต่มันไม่ใช่เหตุผลว่าถ้าไม่ทำแล้วสุดท้ายต้องมาเลิกกัน แยกกัน ต้องมาเกลียดกัน ถ้าสุดท้ายแล้วผมไม่ได้ดั่งใจคุณเนี่ย คุณจะไม่คบผมเลยนะ คุณจะไม่อยากเจอผม แล้วคุณก็หายไปจากชีวิตผมเลยใช่ไหมเพราะเรื่องแบบนี้"

-ครั้งสุดท้ายที่คุณรู้สึกชอบคนๆ หนึ่งเป็นพิเศษ อยากเข้าไปจีบเขาจังคือเมื่อไหร่ ผ่านมานานแค่ไหนแล้วครับ

"ผมไม่เคยอยากจีบผู้หญิงเลย แล้วผมก็ไม่เชื่อเรื่องการมานั่งจีบกัน รู้สึกว่ามันฝืนๆ ยังไงไม่รู้ฮะ คุยกันไปเรื่อยๆ ให้สถานการณ์มันพาไปเอง ผมว่ามันคลาสสิกกว่า"ผมเกลียดการที่จะต้องเข้าไปจีบเพื่อที่จะทำเหมือนว่าเป็นแฟนกัน แล้วสุดท้ายก็เข้าอีหรอบเดิม ?แต่ผมรู้สึกดีกับใครผมจะบอก ผมชอบคุณมากเลย แต่ถ้าคุณอยากไปเจอใครคุณก็ไป ผมไม่อยากมาบีบบังคับให้คุณต้องอยู่ตรงนี้ เพียงแต่ผมรู้สึกดีกับคุณมาก และผมจะไม่เปลี่ยน"

เป็นไงบ้างคะ หลังจากอ่านจบ?เราเองก็ งง นะ ว่าเค้าพร้อมจะมีแฟนรึป่าว?รึเค้า คบๆเล่นๆ กับความรู้สึกของเรา?เราเองคิดมากๆจิงๆ????????????ยังไงก็ให้คำแนะนำ หรือให้แง่คิดดีๆให้หน่อยนะคะขอบคุณมากๆๆคะ??????



บทความแนะนำ


ล่องแก่งเรื่องแปลกMoonyผู้หญิงความรักเที่ยวจีนโปรโมชั่นผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก