วิธีทิ้งความทุกข์และก้าวไปข้างหน้าอย่างมีความสุขจากประสบการณ์ตัวเอง

อ่าน 9,379

วิธีเดินไปข้างหน้าอย่างมีความสุข

คุณเคยไหมเวลารู้สึกว่าตัวเองมีความทุกข์และความทุกข์นี้มันไม่ไปไหนมันอยู่กับเราทุกที่?มีหลายคนเลือกที่จะอยู่กับความทุกข์และนึกถึงความสุขที่เคยมีและในขณะเดียวกันก็มีอีกหลายคนที่จะเลือกที่จะลืมเรื่องความทุกข์และเริ่มต้นเดินต่อไปข้างหน้าเพื่อหาความสุขให้กับตัวเอง

บางคนมีความทุกข์กับความรักแล้วทำยังไงถึงจะหายเศร้าได้?ยกตัวอย่างง่ายๆจากตัวเราเองที่เคยมีความสุขกับคนที่เรารัก แล้ววันนึงความสุขนั้นหายไปมีแต่ความทรงจำดีๆให้คิดถึงความสุขเหล่านั้น

ช่วงแรกเราทำตัวไม่ถูกมันชามันทุกข์มันเจ็บ เราเลยนึกถึงความทรงจำดีๆที่เคยเกิดขึ้นมันทำให้เรากลับมามีความสุขอีกครั้ง แต่พอผ่านไปซักพักเราก็กลับมารู้สึกเสียใจอีกเป็นเวลาหลายวันที่เราคิดสับสนว่าเราจะเอาไงต่อไปดีจะเลือกที่จะลืมความสุขที่เคยมีหรือเลือกที่จะเก็บมันไว้เราเลือกทำในสิ่งใหม่คือทิ้งความทุกข์โดขการหยุดนึกถึงเหตุการณ์ดีๆที่เคยมีแล้วเดินต่อไปข้างหน้า พยายามหาอะไรทำทำงานที่ตัวเองรัก ตั้งใจทำงาน หรือเวลาว่างก็หาอะไรทำให้ไม่ไปคิดถึงความทุกข์อีก ผลลัพธ์ก็คือเราไม่คิดถึงความทุกข์นั้นอีกแล้วแต่ความทรงจำดีๆเรายังมีนึกถึงบ้าง เราหยุดความคิดถึงไม่ได้แต่เราเลือกที่จะไม่ปล่อยให้ความคิดถึงมาทำให้เราทุกข์อีก เราเลือกที่จะเก็บคนนั้นไว้ในใจและรอเวลาที่เราจะเป็นเพื่อนกันได้ในวันนึง

ความทรงจำดีๆความสุขที่เคยมีเราขอเก็บไว้ลึกๆในใจแต่เราไม่ต้องไปตอกย้ำความทุกข์เพราะอดีตก็คืออดีตไม่มีทางกลับมาได้ ยอมรับในสิ่งที่มันเกิดและทำข้างหน้าให้ดีที่สุด อยากให้ลองไปทำตามดูเพื่อที่จะได้ทิ้งความทุกข์ที่มี

สุดท้ายเราขอขอบคุณคนนั้นที่ครั้งนึงเคยมีความทรงจำดีๆแต่กันเราเราขอให้วันนึงข้างหน้าเราจะกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง วันนี้เราอาจไม่มีกันเหมือนที่ผ่านมา ไม่ได้คุยกันเหมือนเดิม แต่เราขอขอบคุณที่เคยทำให้เรามีความสุขมากๆ ขอบคุณที่ทำให้เรายิ้มมีความสุขและไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลยซักครั้ง ของคุณที่ดีกับเราเรื่อยมา ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ทำให้กันที่ผ่านมาเราจะเก็บความทรงจำดีๆเอาไว้และเราเชื่อว่าซักวันนึงเราจะกลับมารู้จักกันเป็นเพื่อนกันได้อีกครั้งไม่ว่ามันจะนานแค่ไหน ขอให้โชคดีกับทุกอย่างปลอดภัยจากทุกอย่าง และมีความสุขให้มากๆให้ลองทำตามที่เราลองทำช้างบนดูแล้วจะหายทุกข์นะ ขอให้ดูแลตัวเองดีๆนะ????????



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีทำนายฝันความหมายความฝันเดินเกี่ยวก้อยเดินจับมือเดินควงฝันดีฝันร้ายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก