ครอบครัวแฟนให้สินสอดมากสุด 1 ล้าน คุณพ่อคุณแม่ของเราคิดว่าน้อยเกินไปค่ะ ตกลงกันไม่ได้

อ่าน 4,597

สวัสดีค่ะตอนนี้เราอายุ 30 ปีและแฟนอายุ 35 ปี เราสองคนมีหน้าที่การงานที่มั่นคงจบการศึกษาปริญญาโทและเอกจากต่างประเทศ ไม่มีหนี้และไม่ได้ติดผ่อนอะไรอยู่ รายได้ของเราจากงานประจำปัจจุบัน(ไม่รวมธุรกิจของที่บ้าน) 350K++ ส่วนของแฟน(รวมโบนัส) 500K++ แต่ที่ได้ประมาณนี้เกิดจากการทำงานหนักและความรับผิดชอบสูงมากๆ เราสองคนวางแผนว่าจะแต่งงานกันปลายปีนี้ ตอนนี้กลุ้มใจมากค่ะเรื่องสินสอด ปัญหาคือทางครอบครัวแฟนเราและครอบครัวเราไม่สามารถตกลงกันได้ค่ะ

คุณพ่อคุณแม่คิดว่า 1 ล้านที่บ้านฝ่ายชายเตรียมไว้น้อยเกินไป ถึงเขาให้สินสอด 5 ล้านก็ยังได้กำไร (ไม่อยากให้คิดว่าเป็นกำไรขาดทุนแต่อดคิดไม่ได้จริงๆ หลังจากที่เริ่มต่อรองค่าสินสอดกับครอบครัวของแฟนเรา) ส่วนตัวตอนนี้เรามีบ้านที่คุณแม่ยกให้เป็นชื่อของเรา 2 หลังแถวทองหล่อ สวนผลไม้ที่ต่างจังหวัด และคอนโด 118 ตารางเมตรแถวอโศก มีรถมีบ้านมีงานประจำและมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ถึงตอนนี้ไม่ได้เป็นสาววัยรุ่นแล้วแต่ก็จัดว่าหน้าตารูปร่างดูดีในอายุ30ค่ะ

แฟนเราบอกเราว่า 1 ล้านก็เยอะแล้ว เขาต้องทำงานและแบ่งเอารายได้ร้อยละ 10 รวม 20 เดือนมาเป็นค่าสินสอดให้เรา(พูดแบบนี้เราก็ไปต่อไม่ถูกเลย เรามีค่าร้อยละ 10 ของเงินเดือน 20 เดือน.....หรอ?) งานหมั้นเราก็จ่ายทั้งหมด งานแต่งแฟนช่วยจ่ายแต่ต้องจัดแบบ package มาตรฐานของโรงแรมรวมชุดแต่งงาน ของชำร่วย การ์ดแต่งงาน และ pre-weddingให้งบมาไม่เกิน 800,000 บาท ถ้าเราอยากเพิ่มอะไร ค่าใช้จ่ายส่วนเกินเราออกทั้งหมด

ตอนนี้อยู่ในช่วงต่อรองราคาอะไรไม่รู้ ต่อราคากันทุกอย่าง.....กลุ้มใจมากค่ะ มีแต่ตัวเลขเต็มไปหมด แฟนเราบอกว่า- สินสอด 1 ล้านถ้วน (ไม่เกินจากนี้) คนอื่นได้กัน 2-3แสนยังไม่บ่นอะไร- เขาอยากได้คนมาช่วยกันสร้างครอบครัว ต้องเริ่มต้นจากการช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายตอนแต่งงาน- ไม่ได้อยากได้คนมาเป็นภาระ หลังจากแต่งงานเราก็ต้องทำงานเท่าเดิมเพิ่มเติมคือเป็นแม่ของลูกและแม่บ้าน

ส่วนหนึ่งก็เข้าใจแฟนเรานะเรื่องที่เขาประหยัด แต่เราและครอบครัวเราก็ไม่เห็นด้วยจริงๆ อยากฟังความเห็นว่า1 จะหาทางออกอย่างไรดี2 ปกติถ้ารายได้ขนาดแฟนเรา และผู้หญิงก็การศึกษาฐานะดี ให้สินสอดกันเท่าไหร่คะ3 ควรเลื่อนงานแต่งออกไปดีไหมคะ

- ไม่ได้ต้องการอวดรวยนะคะ แต่แค่ต้องการชี้แจงว่าทางเราไม่ได้ลำบากหรือประสงค์จะไปดูดเงินจากฝ่ายชายค่ะ ส่วนหลังจากแต่งงาน เมื่อเป็นครอบครัวกันแล้วเราช่วยแบ่งเบาเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆอยู่แล้วค่ะ - ที่จริงคุณแม่เราตั้งใจว่าจะคืนให้เราก่อนการจดทะเบียนสมรสค่ะ(ข้อนี้เรายังไม่ได้บอกแฟน และคิดว่าช่วงนี้คงจะยังไม่บอกค่ะ) โดยที่หลังจากนั้นเราจะเอาไปให้แฟน ให้ลูก(ถ้ามี)หรือเอาไปทำอะไรก็ไม่มีปัญหา แต่ต้องเกิดจากการตัดสินใจของเราค่ะ



บทความแนะนำ


ราคาLPGแอลพีจีMarvelFoxDeadpoolGames:MockingjayPartTheHungerภาพยนตร์ณรงค์ชัยอัครเศรณีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก