ผู้หญิงทุกวัย รับประทาน "หอยแครง" เพราะเสี่ยงต่อการเป็นซีสต์ หรือก้อนเนื้องอก

อ่าน 1,114

เมื่อฟอร์เวิร์ดเมล์ กลายเป็นประเด็น ผู้หญิงทุกวัยมิบังควรรับประทาน ?หอยแครง? เพราะเสี่ยงต่อการเป็นซีสต์ หรือก้อนเนื้องอก ซึ่งสามารถพัฒนากลายเป็นก้อนเนื้อโตอย่างรวดเร็ว

ทางด้าน ?หมอ? โรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือเสียด้วย เป็นผู้ให้ข้อมูล เป็นที่รับรู้กันทั่วไปว่า ?หอยแครง? เป็นเมนูอุดมด้วยธาตุเหล็ก เหมาะมาก สำหรับสตรีวัยเจริญพันธุ์ ยิ่งถ้าลวกกำลังพอเหมาะ กับน้ำจิ้มแซ่บ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

โดย ผศ.ดร.ปรัญรัชย์ ธนวิยุทธ์ภัคดี เป็นอาจารย์สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ยืนยันว่า ?ไม่จริง ยกเว้นในกรณีที่ปนเปื้อนสารเคมีจากแหล่งน้ำ? สำหรับ หอยแครง เมนูอุดมธาตุเหล็กอื่นๆ อีก เช่น ตับ ไข่-เด็กกินได้ทุกวัน แต่ถ้าอายุ 30 ปีขึ้นไป 3-5 ฟอง ต่อสัปดาห์ รวมทั้งเครื่องในสัตว์ พร้อมผักใบเขียว-ควรกินร่วมกับวิตามินซี เช่น ส้มหรือฝรั่ง เพื่อช่วยให้การดูดซึมธาตุเหล็กในผักใบเขียวง่ายขึ้น

อย่างไรแล้ว เป็นเมนู หลักการบริโภคอาหารควรเน้นความหลากหลาย เพื่อให้ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน อาทิ วัยเจริญพันธุ์ในช่วงที่สูญเสียเลือดมาก อาจจะเสริมด้วย ข้าวเหนียวตับ มีส้มตบท้ายอีกด้วย ฉะนั้นผู้ที่โปรดปรานหอยแครงลวกสบายใจได้ จัดได้เลย แต่อย่าบ่อย นักก็ดี



บทความแนะนำ


JenniferLopezเสื้อคู่รักคู่รักอินเลิฟแฟชั่นคู่รักปริ๊นซ์เพลงมันวนในใจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก