9 ปีที่เรารู้สึกดีและเราก็จะไม่เปลี่ยน

อ่าน 3,966

สวัสดีคะ...เราอยากมาแชร์เรื่องของเราบ้างไม่รู้ว่านี่เรียกว่าความบังเอิญ ตั้งใจ หรือ พรหมลิขิต

เริ่มเลยนะคะ เราขอแทนคนที่เราชอบว่า หรั่ง (เพราะหน้าตาเขาลูกครึ่งคะ)

เรากับหรั่งไม่เคยเรียนที่เดียวกัน ไม่เคยคุยกัน และก็ไม่รู้จักชื่อกันมาก่อน

ตอนนั้นเราอยู่ ม.2 ค่ะ เราเจอหรั่งครั้งแรกตอนนั้นจำได้ว่า เขาขับรถผ่านหน้าเรา สายตาเรานี่โฟกัสไปที่เขาคนเดียวเลยค่ะ(และแต่ก่อนเรากลัวฝรั่งมาก ไม่ชอบเลย แต่พอมาเจอคนนี้ความคิดเปลี่ยนเลยคะ) ก็เขาหล่อนี่หว่า555555

มีวันนึงเรากับเพื่อนขับรถไปซื้อของที่ตลาดค่ะ ตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไร มองข้างทางไปเรื่อยๆจนมาสะดุดตาที่มีคนมานั่งถอดล้อรถ อยู่ข้างถนนในซอยตอนแรกความคิดเราอีนั้นมันขโมยของหรอวะ เป็นคนคิดลบแค่ไหนถามใจดูพอเพื่อนขับรถเข้าไปใกล้ๆ อยู่ๆผช.คนนั้นหันหน้ามาทางเราค่ะผช.คนนั้นคือหรั่งเองค่ะตอนนั้นในหัวเรา ไอคนนี้นี่หว่าที่กูชอบ บ้านอยู่แถวนี้หรอ โอ้ยยย..ดีใจจังที่เจอ55555แล้วคือแบบด้วยความที่เราเป็นคนหน้านิ่งๆก็ไม่ได้ยิ้มให้ มองสัก 2 วิ เราก็ทำเป็นหันมองทางอื่น(กลัวเขาด่าในใจอีนี่มองไรของมัน5555)พอเพื่อนเราขับรถผ่านหรั่งไปได้สักระยะ เราก็หันกลับมามองเขา แต่ไม่น่าเชื่อว่าเขาจ้องเราอยู่ค่ะเรามองกันแบบจ้องจนกว่าอีกคนจะหลุดเฟรมสายตาถึงเลิกมอง เขินขนาดไหนคิดดู

แต่ตอนนั้นเรายังไม่ได้บอกเพื่อนนะคะว่าเราชอบจนอีกวันหรั่งขับรถผ่านหน้ารร.เราสาวๆนี้กรี๊ดกร๊าดดดกันใหญ่เลยค่ะรู้สึกหึงทำไมก็ไม่รู้5555ขอแทนเพื่อนเราว่า อานะคะอา : ยิ้มมม...หล่อวะเรา : กูชอบคนนี้แหละอา : มันชื่อ หรั่ง อยู่แถวบ้านกู ตอนนี้โสดด้วยเรา : คิดในใจกูจะไปบ้านมึงทุกวันเลยเพื่อน5555555แต่พอเราตั้งใจจะเจอเรากับเขาไม่ค่อยได้เจอกันนะคะ ประมาณอาทิตย์กว่าๆเราก็ไม่ได้เจอหรั่งเลย

จนวันนึงเราพาแม่ไปซื้อของที่ตลาดแถวบ้านไออา ขาไปก็ไม่มีไรปกติทุกอย่าง แต่ขากลับ เราขับรถอยู่ตอนนั้นมันก็มืดแล้วค่ะรถก็ติดมากอยู่ๆก็มีมอไซต์คลาสสิคโผล่ออกมาจากซอย ตอนนั้นเราก็หงุดหงิดรถมันติดนานอะค่ะเข้าใจจราจรประเทศไทย55555เราก็เอาหางตามอง เห้ยแก....ไอหรั่ง เราหันไปมองเลยจ้า555 หายหงุดหงิดขึ้นมาทันทีแบบอยากหยุดเวลานี้ไว้นานๆหรั่งเขาก็หันมามองเราค่ะ เราก็หลบสายตาทันที พอรถเริ่มเคลื่อนตัวเราก็มองกระจกหลังเอา ปรากฎว่านางมองเราอยู่ โอ้ยยยยย...ดีใจและหลังจากนั้นเราก็เจอหรั่งแบบ 3 นาทีผ่านหน้าเราแค่นั้น

เรากับหรั่งไม่ได้เจอกันประมาณ 3 ปีจนกระทั้ง ม.6 แต่ละรร.มันจะให้สอบ O-NET หรือสอบไรสักอย่างนี่แหละค่ะ รร.เขาให้ไปสอบที่รร.อื่น แบบมี 5 รร.มารวมกันพอรู้ว่ามีรร.อื่นมารวมกันเยอะๆเรากับเพื่อนนี่มอง ผช.กันใหญ่เลย แบบคนนั้นก็หล่อ คนนี่น่ารัก คนไหนหล่อเราบอกว่าคนนั้นเป็นแฟนเราหมดอ่ะ555555พอถึงตอนเข้าห้องสอบ เราก็สอบกันปกติ แยกห้องสอบกัน ตามห้องที่แยกตัวอักษรชื่อถึงช่วงพัก เราก็มายื่นรอเพื่อนอยู่ข้างล่าง พอเพื่อนมากันครบก็ค่อยออกไปหาไรกินกัน ระหว่างที่เรากำลังเดินอยู่ เรามองตรงหน้าประตูรร.เราเห็นหรั่งคะ นางกำลังเดินกับเพื่อนนางอยู่ บังเอิญหรือพรหมลิขิคแล้วนางก็หันมามองทางเราค่ะ ละก็ยิ้มให้ โอ้ยยยยใจละลายพ่อทูลหัวของบ่าว55555เราก็รีบเดินเลย เดินตามหลังนางไปเลย เดินไวแบบเพื่อนนึกว่าจะวิ่ง555หรั่งกินข้าวมันไก่อยู่แถวรร.ค่ะ ส่วนเรากับเพื่อนหรอไปกินกันอีกซอยนึง โธ่ววววว....ร้านคนเต็มไม่มีที่นั่งค่ะพอกินเสร็จเดินกลับมาก็ไม่เจอนางแล้วค่ะ พอเข้าสอบช่วงบ่ายจนเลิกสอบเราก็ไม่เจอหรั่งละระหว่างนั้นเราก็ไม่ได้เจอหรั่งเลย จนกระทั่งจบม.ปลาย เข้ามหาลัยปี 1

วันนั้นเป็นวันมอบตัวที่มหาลัย พอส่งเอกสารเสร็จก็กำลังจะกลับ หรั่งนางเดินผ่านเราไปไม่ได้สนใจเรานะเราก็แบบตกใจนิดหน่อยว่าจะได้เรียนที่เดียวกันอ่อ และก็ดีใจมาก

พอถึงวันที่มหาลัยเปิด เราก็แอบดีใจนะที่จะได้เจอหรั่ง เราเรียนคณะเดียวกันแต่คนละสาขาแต่ไม่รู้ว่าทำไมเรียนที่เดียวกันแต่ไม่ค่อยได้เจอกันจนมีวันนึงเรากำลังจะเดินเข้าห้องน้ำ เราเห็นหรั่งกับเพื่อนเขานั่งอยู่ พวกนางมองหน้าเรา เราก็มองกลับล่ะค่อยล่ะค่อยทิ้งสายตาแบบในเอ็มวี555555 พอออกมาเราก็ไม่เจอหรั่งเพราะนางก็เข้าห้องน้ำเหมือนกัน ระหว่างที่เรากำลังเดินกลับเข้าห้องเรียน เพื่อนเรามันหันกลับไปมองข้างหลังเพื่อน : เห้ย หรั่งมันมองอะเรา : หันไปอย่างไวเลยค่ะแต่ก็ไม่เห็นนางมองเรานะ จนเราจะเข้าห้องเรียนเราก็หันกลับไปมองหรั่งอีกที พร้อมกับส่งสัญญาลักษณ์มือ ว่าไอเลิฟยูและอยู่ๆนางก็หันมามองเรา เรานี่แทบเอามือลงไม่ทัน55 และนางก็ยิ้มให้เราค่ะ โอ้ยยยย..ละลายพอเรียนเสร็จ เราก็ออกมารอไออาตรงหน้าห้องที่หรั่งเรียนอยู่หรั่งก็หันมามองเรานะ และก็พูดไรไม่รู้เพื่อนนางก็หันมามองเรา และตอนนั้นเราก็คุยกับเพื่อนผช.อยู่ด้วยแหละพอไออามาเราก็ไปซ้อมหลีดกัน เราซ้อมหลีดสักพักก็หันไปเห็นหรั่งนั่งอยู่ท้ายรถกระบะ และก็จ้องเราอยู่ เราก็จ้องค่ะ จ้องมันพร้อมทำหน้าใสๆใส่ไป55555 สักพักก็หันกลับมาซ้อมหลีดต่อ ความรู้สึกเหมือนมีแฟนมานั่งเฝ้า555555 จนเย็นมากเลิกซ้อมล่ะก็แยกย้ายกันกลับบ้านม.เรานี่พอตกเย็นหารถกลับบ้านลำบากมากคะ มีแต่รถบรรทุกขับผ่าน

เราเรียนที่นี่เกือบ 1 เทอม ล่ะเราก็ตัดสินใจซิ่วออกมา และตอนนั้นเราก็ไม่ได้เจอหรั่งเลย

1 ปีที่เราไม่ได้เจอหรั่ง จนเรามาทำงานในห้าง ระหว่างรอมหาลัยเปิดรับสมัครวันนั้นเรากำลังเดินเข้างาน เราเจอหรั่งจ้า แค่เราเห็นข้างหลังเขาเราก็จำได้ เรานี่เดินไวแทบวิ่งเลย และเราก็เดินตัดหน้าหรั่งค่ะ นางก็มองหน้าเรานะ เราก็เดินเข้าร้านปกติ พอเข้ามาในร้านเราก็บอกพี่ที่งานว่าคนนี่แหละที่เราชอบตั้งแต่ม.2 เขาก็มองกัน จนพี่หัวหน้างานเขาพูดว่าหัวหน้างาน : อุ้ยยย..เค้ามองเข้ามาในร้านเราด้วยเรา : ออกไปยืนมองทางเข้าร้านเลยค่ะหรั่ง : ยิ้มให้เรา : ____วันนั้นทำงานแบบมีความสุขทั้งวันค้าาาาา 5555เช้าอีกวัน เราก็เดินออกมาตลาดแถวบ้าน กำลังมองหาของกินอยู่ อยู่ๆเจอหรั่งเดินเก็บของตักบาตรที่เพื่อนนางกำลังบวชอยู่เราก็คิดว่าเขาคงไม่เห็นเราหรอก จนเราเดินกลับบ้าน มันเป็นตลาดหมู่บ้านคะ ซอยเล็ก คนเยอะ รถเยอะตอนที่เราเดินกลับ เราก็หลบรถอยู่ค่ะ แต่อีคนหน้าเราเหมือนจะข้ามไปอีกฝั่งแต่ก็ไม่ข้ามสักที เราก็เงยหน้าขึ้นมองค่ะ เขาตัวสูงกว่าเราคะปรากฎว่าเป็นหรั่งจ้า เราก็เดินผ่านนางมาเลยเหมือนสวยมาก55555พอเดินผ่านนางมาสักพักเราก็หันกลับไปมอง หรั่งก็มองเราอยู่ค่ะ เราจ้องกันแบบนั้นแปบนึงจนเราหันหน้าเดินต่อล่ะเราก็ขับรถไปทำงานพอเลิกงาน เราเจอหรั่งขับรถคลาสสิคโผล่มา นางจ้องหน้าเรา เราก็จ้องคืนจนเหมือนภาพมันหมดเฟรมถึงเลิกมองกันค่ะ

ล่ะอยู่ๆวันนั้นเราเล่นเฟสคะ เราเจอเฟสหรั่งพอดีตอนแรกกะจะแค่ส่องแต่มันไม่มีไรแสดงเลย เราก็กดแอดนางไปเลยและนางก็รับแอดเรานะ ล่ะเฟสมันจะแจ้งเตือนวันเกิด หรั่งนางเกิดเดือนเดียวกับเรา ปีเดียวกับเรา เนื้อคู่แน่ๆเลย คิดไปไกลแค่ไหนถามใจตัวเองดูเราก็ไปเบิร์ดเดย์เขาค่ะเรา: เบิร์ดเดย์นะคะ ขอให้มีความสุขมากๆหรั่ง : ขอบคุณมากนะคับ...ชื่อเราตอนนั้นฟินเลยค่ะ แต่ก็เพิ่งรู้ว่าเขาก็รู้จักชื่อเราด้วยหรอ แต่ก็ไม่ถามไปนะ หรั่งไม่ค่อยเล่นเฟสด้วย

พอผ่านไปประมาณ2เดือน เราเห็นมีรูปเด็กพึ่งเกิดหน้าฟีดนาง เราก็เข้าไปส่องให้ไวเลย ไอยะ...แฟนนางท้องเราอึ้งเลยจ้า อกหักนิดๆแต่ก็ไม่ได้อะไร นางคบกับแฟนมา 3 ปีละ และหรั่งเป็นผช.ที่หล่อนิสัยดี พูดจาเพราะ และไม่เจ้าชู้เรารู้เพราะตอนนี้น้องเราเรียนห้องเดียวกับหรั่ง หรั่งนางซิ่วเหมือนเราคะ5555ตอนนี้ก็ 9 ปีแหละที่เราแอบชอบนาง แต่เราไม่รู้ว่าหรั่งคิดแบบไหนกับเรา ทุกวันนี้เวลาเราเจอกันก็มองกันแบบทุกครั้งที่ผ่านมา

เราชอบตรงที่เวลาเราเจอกับหรั่ง ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนความรู้สึก การมองหน้าของเราสองคนยังไม่เคยเปลี่ยน



บทความแนะนำ


มงกุฏดอกไม้บราลูกไม้ที่เที่ยวแฟชั่นหน้าร้อนบิกินนี่ลูกไม้bralaceเที่ยวในประเทศที่คาดผมดอกไม้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก