เราผิดมากใช่มั้ยที่น้อยใจ และไม่พอใจ เวลาโดนล้อว่า "อ้วน"

อ่าน 7,350

ทุกวันนี้เราไม่ค่อยอยากไปทำงานเลยค่ะ เราเริ่มไม่มีความสุขแล้ว เรารู้สึกเหมือนตัวเองเป็นตัวตลกของทุกคนแค่เดินเข้ามาถึงออฟฟิศก็เอาแล้ว เสียงต้อนรับสรรเสริญด้วยคำต่างๆนานา เช่น

" ตึงๆๆๆ เฮ้ย แผ่นดินไหวป่าวว้ะ"" แปร๊นนนนนน "" อ่าว วันนี้ไม่มีแข่งซูโม่หรอ? "" แหม วันนี้ใส่กระโปรงสั้นโชว์ขาเรียวเหมือนเสาโรมันเลยนะ "และอื่นๆสารพัดจะนึกกันได้

บางวันก็ชอบเอาเราไปเทียบกับน้องอีกคนที่หุ่นดีๆ เรากินอะไรนิดหน่อยก็มาแล้ว " นั่นๆๆๆๆ กินแบบนี้จะผอมมั้ยเนี่ย " ทั้งที่บางทีเราเพิ่งกินมื้อแรกของวัน อะไรแบบนี้ตลอด เราก็ได้แต่ยิ้มรับ หัวเราะแหะๆๆ เพราะเราก็รู้ตัวว่าอ้วนจริงๆนั่นแหละ เลยไม่รู้จะเถียงอะไร

แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เราทนไม่ไหวแล้ว ไม่ไหวจริงๆ เราเลยโวยกลับไป

" เอ๊ออ! หนูมันอ้วน! แล้วทำไมหรอ หนูไปทำให้คนอื่นเดือดร้อนหรอ คิดว่าหนูอยากจะอ้วนหรอ ที่พี่ๆล้อหนู พี่มีความสุข หัวเราะชอบใจกัน แล้วหนูล่ะ เคยคิดถึงความรู้สึกหนูบ้างมั้ย คิดว่าหนูสนุกกับพี่ด้วยมั้ย?! "

พอพูดจบเราก็น้ำตาแตกเลยค่ะ ความรู้สึกมันระเบิดออกมา ทั้งห้องนี่เงียบเลยค่ะ แล้วก็มีพี่คนนึงพูดขึ้นมาว่า

" โห เล่นด้วยแค่นี้ก็ต้องโกรธด้วยหรอ ร้องทำไมอ่ะ โอเค ถ้าพูดเล่นด้วยไม่ได้ ต่อไปนี้พวกพี่ก็จะไม่เล่นด้วยแล้ว พวกพี่ขอโทษละกัน "

เรานี่อึ้งเลยค่ะ กับคำว่า " เล่นด้วย แค่นี้ ทำไมต้องโกรธ " เราหยิบกระเป๋าเดินออกมาเลยค่ะ กลับบ้านเลยตอนเย็นๆพี่หัวหน้าก็โทรมาหาเรา ถามว่าเป็นอะไร อย่าคิดมาก เค้าคุยกับคนอื่นแล้ว ก็เตือนๆไปหลายครั้งแล้วเรื่องการพูดจา ครั้งนี้ก็ดุไปอีกยังดีค่ะที่เรายังมีหัวหน้าที่เข้าใจแล้วก็คอยใส่ใจเราอยู่เราไม่ได้อยากจะให้พี่ๆเพื่อนๆเค้าโดนดุกันหรอกนะ เราแค่อยากให้รู้ว่าเราไม่ได้สนุกด้วยซักนิดที่โดนล้อว่าอ้วน

แต่เราก็งง ว่าเราผิดหรอที่เราโกรธ ที่เราไม่พอใจอ่ะ เรื่องแค่นี้ของเค้าแต่มันทำร้ายจิตใจเรามากจริงๆนะหลังจากนั้นเค้าก็เลิกล้อเราแล้วค่ะ คุยกันปกติ แต่น้อยลง ส่วนใหญ่จะคุยกับเราแค่เรื่องงานแล้ว

เฮ้ออออ อึดอัดจัง ได้มาระบายแค่ที่นี่ก็ยังดีนะคะ ถ้าใครผ่านมาอ่านแล้วไม่พอใจเราขอโทษด้วยนะคะ เราอึดอัดจริงๆ



บทความแนะนำ


ผู้ชายความรักการศึกษาผู้หญิงโปรโมชั่นโลตัสเทสโก้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก