รัก VS อนาคต?

อ่าน 9,958

สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องกลุ้มใจเล็กๆมานานแล้ว แล้วตอนนี้มันก็เหมือนจะเป็นปมปัญหา เลยอยากขอคำปรึกษา หรือใครเจอกรณีแบบเราก็มาเล่าให้ฟังกันนะคะ

เราอายุ 24 ทำงานบริษัทธรรมดาๆ เงินเดือนเฉลี่ยประมาณ 25K(แต่ละเดือนไม่เท่ากัน) ไม่ได้ขอพ่อแม่แล้ว แฟนเราอายุ 27 เป็นคนมีความสามารถหลายด้าน รู้จักคนเยอะแยะ ไม่ได้มีอาชีพตายตัว อารมณ์ประมาณฟรีแลนซ์ ค่ากินอยู่ในปัจจุบันก็จะมี1.เงินเดือนที่มีผู้ใหญ่ให้มาทุกเดือนประมาณ 15K (เป็นบริษัทเชิงเครือญาติ แต่แฟนเราไม่ได้เข้าไปทำอะไร)2.เงินที่แม่ส่งให้ 10K ทุกเดือน

ดังนั้น ถ้ารวมแล้วก็จะได้ประมาณเท่ากัน ประเด็นคือ แฟนเราเป็นคนมีความคิดที่ดี คิดอยากทำอะไรหลายอย่าง วาดฝันไว้เยอะแยะ แบบถ้าทำเสร็จ อนาคตจะเป็นแบบนี้นะ เดี๋ยวเราจะสร้างบ้านกันแบบนี้นะ จะนู่นนี่นั่น แต่ไม่ได้ทำอะไรบอกแค่รอเวลา เราก็เอ่อ รอเวลาอะไรวะ คนเราต้องขวนขวายเองดิ พยายามสิ ซึ่งแตกต่างจากนิสัยเราที่เราชอบทำเลยไม่ค่อยมองอะไรไว้ไกลตัวเท่าไร เป็นคนจริงจัง ชอบทำอะไรด้วยตัวเองไม่ชอบให้ใครช่วย แฟนเราวันธรรมดาจะว่างทั้งวันไม่เล่นคอมก็ออกไปข้างนอก ชีวิตว่างมาก ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้เราคิดว่าจะยังมีอนาคตกับคนนี้เหรอ? อยู่เฉยๆก็มีเงินใช้ แต่ยังดีที่มีความคิดเป็นอยากทำนู่นทำนี่ติดแค่ไม่ลงมือทำ เราก็คิด คืออายุจะ30แล้วนะ คุณได้แต่รอแล้วจะดูแลเราได้ไหม? เราต้องดูแลคุณไหม? เรามองไม่เห็นอนาคตอ่ะค่ะ ส่วนนิสัยอื่นๆ คือ เขาดีนะ เอาใจ ตามใจ ไม่เจ้าชู้เลย ให้เกียรติและรักเรามาก เราก็รักเขาแต่แค่อยากให้เขาเริ่มทำอะไรในชีวิตบ้าง จะลองคุยปรึกษากับเขาก็กลัวทะเลาะเพราะคู่เราทะเลาะกันแรง และกลัวเขาน้อยใจคิดมากเพราะเป็นคนคิดเล็กคิดน้อย

เลยอยากถามค่ะว่าใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้าง แล้วจัดการกันยังไงคะ? ขอบคุณไว้ล่วงหน้าค่ะ



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดสาดน้ำกรดผู้หญิงความรักผู้ชายแม่ค้าสาวเซ็กส์วงBlueทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก