หากชีวิตคู่ ที่เป็นอยู่ เกิดสิ่งเหล่านี้ล่ะก็ ระวังไว้ให้ดี!! 7 ปัญหาสุดฮอต การหย่าร้าง

อ่าน 5,471

หากสาวๆ หลายคน คิดว่าวันแต่งงานคือจุดสิ้นสุดของชีวิตคู่ล่ะก็ ขอให้ปรับความคิดใหม่เสียเดี๋ยวนี้ค่ะ เพราะวันแต่งงานคือวันเริ่มต้นความเป็น ?ชีวิตคู่? อย่างจริงจังต่างหาก และเมื่อการใช้ชีวิตคู่เริ่มไม่ใช่ความสุขของคุณ จุดจบของเรื่องนี้ก็คือการหย่านั่นเอง คำถามคือ แล้วจะทำยังไงให้เราไม่หย่ากันล่ะ เรามาดูปัญหาสุดฮอตของคนหย่ากันดีกว่า ว่าจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง

1.พูดถึงเขาในด้านที่ไม่ดีลับหลังเขา

ผู้หญิงหลายคนมักมีพฤติกรรมนี้ กล่าวคือทั้งที่มีเรื่องมากมายที่สามารถทำกับเพื่อนๆได้ แต่สาวๆ กลับเลือกเรื่องสามีมาคุยกันเป็นประจำ และที่สำคัญคือการเผาสามีตัวเองให้แก็งเพื่อนฟังซะอย่างนั้น คุณอาจจะมีความสนุกปาก แต่สิ่งที่แสดงออกก็คือ การขาดความเคารพในตัวเขา ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเอาเขาไปเปรียบเทียบกับแฟนของคนอื่น ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคตคุณก็จะยิ่งพบปัญหาการหย่าได้อย่างแน่นอน

2. ไม่เคยมองว่าสิ่งที่อีกฝ่ายทำเป็นเรื่องที่ดี

ดั่งสุภาษิตอังกฤษที่บอกว่า หญ้าของคนข้างบ้านมักจะดูสวยกว่าบ้านของเรา เช่นเดียวกันค่ะ กับความสัมพันธ์ คุณอาจจะมองว่าสามีของเพื่อนช่างดีเหลือเกิน เปิดประตูให้ พาไปเที่ยวที่สวยๆ แต่คุณกลับไม่เคยมองว่า การที่เขามีเวลาให้คุณ การที่เขาพาคุณไปทานข้าวเย็น เป็นเรื่องที่ดีและน่าชื่นชม ทั้งที่ความจริงแล้ว นี้ก็ถือเป็นเรื่องที่แสนดีของความสัมพันธ์แล้ว ตราบใดที่คุณไม่คิดจะเปลี่ยนเขา และยังคิดว่าตลอดทั้งวันที่ผ่านมานี้ ยังมีความสุขกับคนข้างๆอยู่ ความรักของคุณก็จะยังคงแข็งแรงค่ะ

3.ไม่เอาใจเขามาใส่ใจเรา

?ผู้ชายที่ไม่ปรับตัวหรือรับมือกับสิ่งที่ภรรยาเป็นจะมีเหตุให้เกิดการหย่าได้สูงเลยทีเดียว? ผู้เชี่ยวชาญเผย เพราะโดยปกติแล้ว ด้วยเพศนั้น เพศชายจะมีปัญหากับการปรับมุมมองให้เข้าใจผู้หญิง ได้ยากกว่า ผู้หญิงปรับการมองให้เท่ากับผู้ชาย เพราะฉะนั้น หากคุณสองคนต่างคนต่างมองด้วยมุมมองของตัวเอง ความรักครั้งนี้จะนานแค่ไหนก็คงต้องจบไปอย่างแน่นอน

4.เริ่มต้นการทะเลาะด้วยอารมณ์และถ้อยคำที่รุนแรง

หากคุณคือคนที่สามารถทะเลาะกับคุณสามีได้ตั้งแต่อารมณ์ดีๆจู่ๆก็ปรี๊ดแตกได้ อันนี้ไม่ใช่สัญญาณที่ดีแล้วล่ะค่ะ เพราะจากผลการศึกษาพบว่า ผู้หญิงจะอารมณ์รุนแรงได้เร็วกว่าคุณผู้ชาย ในขณะที่ผู้ชายสามารถลดระดับความโกรธได้เร็วกว่า ในขณะที่ผู้หญิงจะใช้ความรู้สึกตัวเองเป็นหลัก เพราะฉะนั้นก่อนจะทะเลาะกัน เช็คตัวเองนิดนึงว่า รุนแรงไปไหม สติเรามีใช่ไหม คำพูดคำจาที่พูดไปเป็นประโยชน์กับคนฟังหรือเปล่า ก่อนที่อะไรจะสายเกินไปเกินแก้

5.ไม่รู้ว่าตอนไหนควรหยุดทะเลาะ

เมื่อการทะเลาะนั้นเกิดขึ้นก็เกินจะควบคุม วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำได้ก็คือ การพูดด้วยน้ำเสียงที่น่าฟังขึ้น การผ่อนคลายอารมณ์ แต่ถ้าไม่ล่ะก็ การเสียงดังใส่กัน จะยิ่งทำให้ปัญหานั้นไม่จบสิ้น อีกทั้งยังสร้างปัญหาอื่นตามมาได้ด้วย ?เมื่อคนโกรธกัน ทะเลาะกัน หัวใจจะเต้นเกินกว่า 100 ครั้งต่อนาที ซึ่งจะทำให้ร่างกายของคุณปรับโหมดเป็นต่อสู้ ซึ่งทำให้ความสามารถในการสื่อสารนั้นต่ำลง? เพราะฉะนั้นใจเย็น และพูดดีๆ ใส่กันจะดีกว่า

6. คุณไม่ทะเลาะกันเลย

คำว่าไม่ทะเลาะในที่่นี้ หมายถึง แทบจะไม่มีเรื่องใดๆ ที่คุณเอามาเป็นประเด็นในชีวิตคู่ได้เลย นั่นหมายความว่า ชีวิตคู่ของคุณใกล้จะเริ่มเฉาตายแล้วล่ะค่ะ

7.ทิ้งปัญหาไว้ยาวนานเกินจนเป็นเรื่องเรื้อรัง

เป็นเรื่องปกติที่คุณจะไม่อยากพูดถึงเรื่องที่ทำร้ายจิตใจกันและกัน แต่ถ้ามันเป็นประเด็นที่คุณต้องพูดแล้วปล่อยให้ปัญหามันทิ้งช่วงเป็นเวลานาน จะยิ่งทำให้ เรื่องทุกเรื่องผสมปนเปกันจนเป็นปัญหาใหญ่ แล้วสุดท้ายชีวิตคู่ของคุณก็จะยากขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นมีอะไร อย่าเก็บไว้ พูดมันออกมา แก้ปัญหาไปพร้อมๆ กัน

ที่มา marieclaireเรียบเรียงโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


ผูกคอตายมะเร็งระยะสุดท้ายนครศรีธรรมราชผู้หญิงเด็กดูแลพ่อวางยาฆ่ายกครัวข่าวล่าสุดฆ่าตัวตายสุขภาพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก