ปัญหาหนักอกที่พากันทะเลาะไปแล้วหลายคู่!! ถ้าแฟนอยากรู้ Password บอกแล้วแปลว่าเราเชื่อใจกันและกัน จริงหรือไม่?

อ่าน 7,952

ปัญหาหนักอกที่พากันทะเลาะไปแล้วหลายคู่ เพราะถ้าเขาขอพาสเวิร์ดเข้าไปดูเมล์ ดูแชท ดูเฟซบุ๊ค เราจะให้ดีหรือเปล่า แต่พาสเวิร์ดคือความลับ บอกหรือไม่บอกดี ถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ชัวร์ว่าเราควรแชร์พาสเวิร์ดกับแฟนดีหรือเปล่า

เกินครึ่งของคู่รักเขาก็บอกกันนี่!

จากการศึกษาของ pewinternet.org บอกว่าคู่รักและคู่แต่งงานที่มาทำงานวิจัยนี้แชร์พาสเวิร์ดของกันและกันถึง 67% แล้วการเช็คก็ทำให้สาวๆ หลายคนตาสว่างว่าแฟนตัวดีโกหกอะไรเอาไว้บ้าง จับได้กันมานักต่อนัก ถ้าจริงใจจริงๆ ก็ควรบอกกัน ไม่เห็นมีอะไรต้องปิดบังเลย แต่กับอีกหลายเสียงบอกว่ารู้สึกไม่สบายใจที่จะมีใครอีกคนเช้ามาดูว่าเราคุยอะไรกับเพื่อน ดูเฟซบุ๊คของเราหรือมาวุ่นวายทั้งที่บางครั้งก็เป็นเรื่องงาน แต่มาหึงไม่เข้าเรื่อง แล้วอะไรคือความพอดีที่ทำให้เราตัดสินใจว่าควรบอกหรือเปล่า

ถ้าเราไม่ชัวร์ แปลว่ายังไม่พร้อม

นั่นแปลว่าเรายังไม่ไว้วางใจเขามากขนาดนั้น บางทีก็คิดไปถึงว่าถ้าเขารู้พาสเวิร์ดแม้แต่บัตรเอทีเอ็ม เขาก็อาจจะถอนออกไปเกลี้ยงบัญชีหายจ้อยไปเลย แล้วเราจะทำยังไงล่ะ หรือมารู้ความลับอะไร เอาไปบอกคนอื่น ซวยกันไปหมด คนบางคนคบกันก็ดีกับแฟนสุดๆ แต่ถ้าเลิกกันเมื่อไหร่ยังกับผีบ้ามาเข้าสิง พร้อมจะทำร้ายเราด้วยการใช้ความลับจากพาสเวิร์ดมาแว้งกัดเราได้ทันที ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่เขามาขอดูแบบไม่ตั้งตัว อย่างแรกเลยว่าเขาจะมาถามทำไม ถ้าสิ่งที่เขาถามคืออยากเช็คว่ามีอะไรซ่อนอยู่เหรอ เราก็เปิดให้เขาดูต่อหน้าเลยว่าอ่ะ ดูให้พอใจ แต่เรายังไม่อยากบอกพาสเวิร์ดอ่ะ เอาไว้ถ้าถึงเวลาแล้วเราจะบอกเอง เชื่อใจกันเถอะ เพราะถ้าคบกันพร้อมความระแวงมันไม่มีทางเวิร์ค เขาจะโกรธก็ปล่อยโกรธไปเลย เอาจริงๆ นะจากประสบการณ์ส่วนใหญ่ ตอนที่คบเป็นแฟนยังไม่ควรบอกพาสเวิร์ดอะไรสุ่มสี่สุ่มห้า แต่ถ้าอยากให้เขาสบายใจจริงๆ เราก็ให้พาสเวิร์ดกับอีเมล์ที่ไม่ค่อยมีใครส่งมา เอาให้เขาสบายใจ แต่เฟซบุ๊ค ไลน์หรือรหัสเกี่ยวกับการเงินทั้งเอทีเอ็ม บัตรเครดิต เก็บไว้ให้เงียบ เพราะไม่รู้ว่าใจคนวันนี้ยังดี พรุ่งนี้เขาอาจกลายเป็นอีกคนก็ได้

ตั้งรหัสพาสเวิร์ดให้ยากเข้าไว้

พาสเวิร์ดที่มีอักขระตัวอักษร ตัวเลข สัญลักษณ์ทำให้อีกฝ่ายจำยากจนขี้เกียจเข้าไปเช็คเลยก็มี ยกเว้นว่าเขาตั้งใจมาเมมโดยเฉพาะ คือจดไว้ในบันทึกส่วนตัวขนาดนั้น นั่นยิ่งเสี่ยงถ้าเกิดเขาทำโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์โดนแฮค พาสเวิร์ดของเราก็จะไปอยู่ในมือโจรง่ายไปกันใหญ่ เพราะบางครั้งการถามพาสเวิร์ดก็คืออยากลองใจอีกฝ่ายว่าจะบอกหรือเปล่า ถ้าเราบอกไปว่า MqO$&C@plbd แฟนเราก็คงคิดว่านี่คือโค้ดลับเงินล้าน ใครมันจะไปจำได้ เปิดเข้าไปครั้งเดียวแล้วก็ไม่มีความพยายามจะเข้าไปดูอีกเลย แต่ปัญหาของการตั้งพาสเวิร์ดอย่างนี้ เราเองนี่แหละจะจำไม่ได้ ก็ต้องมีเทคนิคเก็บพาสเวิร์ดเอาไว้แบบปลอดภัยเอง

เปลี่ยนพาสเวิร์ดเมื่อจำเป็น

ถ้าดูท่าว่าคู่เราดูจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่หลังจากบอกพาสเวิร์ดเขาไปแล้ว ก็ขอแนะนำว่าให้เปลี่ยนพาสเวิร์ดเรื่อยๆ เอาแบบที่เดายากๆ หน่อยนะ เป็นการป้องกันข้อมูลตัวเองเอาไว้ก่อน ถ้าเกิดคืนดีหรืออยากบอกเขาใหม่ก็ค่อยหาทางแก้ตัวกันเนียนๆ อีกที

ให้เกียรติเป็นเส้นความไว้ใจบางๆ

ข้อดีของการบอกพาสเวิร์ดบางอย่างให้แฟนรู้ก็มีเหมือนกัน อย่างคู่ที่เราต้องใช้งานบางอย่างจากเมล์ของเขา และไม่ต้องรบกวนเขาตอนที่กำลังยุ่งหนักๆ อย่างน้อยรู้จักขออนุญาตเขาก่อนเข้าไปเอาข้อมูลอะไร แต่การแอบเข้าไปส่องแอคเคาท์ต่างๆ ของเขาก็ทำให้เราเข้าใจอะไรได้ดีขึ้น ถ้าเขานอกใจหรือซ่อนเรื่องไม่ดีเอาไว้ แต่ต้องทำอย่างเหนือชั้น เก็บหลักฐาน ไม่กระโตกกระตาก แล้วจัดให้หนักทีเดียว แต่ถ้าคิดดีๆ ถ้าเขารู้ว่าเรารู้พาสเวิร์ดนี้ เขาคงพยายามระวังตัวสุดฤทธิ์ ไม่ให้กิ๊กส่งมาหาง่ายๆ เพราะคนที่จะนอกใจเขามีอีกหลายวิธีที่จะซ่อนไม่ให้เรารู้อีกหลายวิธี ความเชื่อใจกันสำคัญ แต่การไม่หักหลังกันก็สำคัญกว่า



บทความแนะนำ


ผู้หญิงเทคโนโลยีความรักผู้ชายโปรโมชั่นSaleFairGrand2015AmazingThailandMicFlipทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก