แย่งสามีคนอื่นไป ขอให้โชคดีนะคะ **ขอแชร์ประสบการณ์ค่ะ

อ่าน 5,634

คบกันได้ 1 ปี หลังแต่งงานอีกเกือบจะคบรอบ1 ปี รวมเป็น 2 ปี ดันไปมีสาวอื่นซะแล้วค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าสามีดิฉันเค้ากู้เงินซื้อที่ดินและสร้างบ้านให้ดิฉัน ราคาบ้านราวๆ3ล้านบาท ดิฉันกู้ธนาคาร ธอส.ส่วนนึงหักจากเงินเดือน ส่วนสามีกู้จากออมสิน และกรุงไทย เอาเงินสดมาซื้อให้ดิฉัน พร้อมกับกู้เงินสดมาแต่งงาน ตอนนั้นเรารักกันมากค่ะ แต่ดิฉันขอร้องว่าขอให้ทุกอย่างเป็นชื่อฉันแล้วกัน เพราะถ้าเกิดวันใดที่พี่นอกใจพี่ก็ไปแต่ตัวแล้วกัน และวันนั้นกะมาถึงจิงๆค่ะ ไม่น่าเชื่อนะคะ ว่าเค้าจะทิ้งภรรยาที่ตั้งท้องได้ 4 เดือนไปมีเมียใหม่ได้ ดิฉันอ้อนวอนยกมือไหว้ จะกราบเท้า ขอร้อง เค้าก็จะไปค่ะ พอดิฉันลองใจว่า ถ้าพี่จะออกไปจริงๆงั้นอย่างสร้างปมด้อยให้ลูกเลย สงสารลูกเกิดมาไม่มีพ่อ ไปเอาลูกออกเถอะไม่ใช่เพราะสงสารตัวเองแต่สงสารลูกที่เกิดมา สิ่งที่เค้าตอบกลับมาคือ ได้พรุ่งนี้พี่จะส่งไปเอาออก แต่พี่ไม่มีตังค์นะน้องออกเองได้ไหม ดิฉันอ้อนวอนเค้าอีกครั้งว่า ถ้าอย่างนั้นขอแค่พี่ช่วยอยู่ถึงน้องคลอดได้ไหม จากนั้นพี่จะไปก็ไปได้เลย พยายามเน้นว่า ลูกเราเป็นผู้หญิงนะ พี่อยากได้ลูกผู้หญิงไม่ใช่หรอ เค้าบอกยังไงเค้าก็ตัดสินใจไปแล้ว เค้าเลือกจะฆ่าลูกตัวเองค่ะ แบบว่าไม่คิดอะไรแล้ว ยังไงก็จะไป เพื่อไปอยู่กับ ผู้หญิงคนนั้น จากนั้นเค้าก็ไม่รับสายเรามันขึ้นเป็น รอสาย ดิฉันเลยรู้ตัวว่าเค้าคงคุยกัน แม่และพี่สาวดิฉันดึงสติดิฉันกลับมาค่ะ สองคนพูดให้กำลังใจดิฉัน พ่อก็ให้กำลังใจดิฉันคิดได้เลยค่ะว่า โอ้แม่เจ้า ผช คนนี้เลวยิ่งกว่าหมาอีกค่ะ ดิฉันเลยต่าสว่าง ตัว

ดิฉันเองไม่เคยขี้บ่นเลย พ่อแม่ดิฉันก็ตามใจเค้าจนเคยตัว ลูกเขยอยากได้อะไรก็หามาให้ ขนาดกางเกงใน แม่ดิฉันยังซักให้เค้าเลยค่ะ (ซักเครื่องนะคะ ) อาหารก็เตรียมให้ตอนเช้า ตอนเย็น ไม่เคยให้ออกค่าอะไรในบ้านเลย พ่อแม่และดิฉัน สอดเงินไว้ให้เขาในกระเป๋าทุกอาทิต อย่างต่ำกะพันนึงคะ ขอเพิ่มก็ให้ เพราะเข้าใจว่าเค้าจ่ายค่าบ้านให้เรากะเยอะแล้ว พ่อกับแม่เลยให้เงินเค้าไม่เคยขาดมือ ดิฉันเองก็หารเงินเดือนตัวเองกับเค้า ให้เค้าไว้ใช้ตลอดไม่เคยได้ขัดสน แบบว่าสบายจนเคยตัวกะว่าได้ค่ะ งานบ้านก็เแทบจะไม่ให้แตะเลย นี่ดีนะคะที่พ่อดิฉันเกือบจะออกรถกระบะให้ เพราะสงสารเค้าขับแต่รถมอเตอร์ไซค์ไป รร. (ตอนนั้นเค้ายังดีอยู่ค่ะเสียสละเพื่อเราได้ทุกอย่าง แบบว่าทุกคนเชื่อว่าเค้าเป็นคนดี คนในหมู่บ้านยังนับถือเค้า ญาติพี่น้องชื่นชมเค้ามากค่ะ) ดิฉันเองก็ไม่ใช่คนขี้เหร่ เคยขึ้นเวทีประกวดนางงามประจำอำเภอมาก่อน เป็นตัวแทนก็เยอะ ทุกวันนี้ยัง งง อยุ่เลยค่ะว่า ฉันและพ่อแม่ดิฉันไม่ดีตรงไหนเนี่ยหรือดีเกินไป เลยได้ใจ เมื่อก่อนมีคนแย่งจีบชั้นมากมาย ขนาดปลัดอำเภอหนุ่มก็ยังมาจีบ ชั้นยังไม่เอาก็กลัวเรื่องเจ้าชู้เนี่ยแหละค่ะ ทั้งๆที่เค้าเอาเองก็ไม่หล่อ(ไม่หล่อจิงๆค่ะ) ไม่รวย แถมเคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว (โดยเมียทิ้ง) แต่เป็นคนเอาใจเก่ง พูดจาดีค่ะ เค้าไม่รู้จักพอค่ะ เค้าเริ่มนอกใจชั้น ขณะที่ดิฉันตั้งท้อง ก็เริ่มนอกใจตั้งแต่ท้องได้เดือนแรกแล้วค่ะ พอเข้าเดือนที่สองดิฉันแพ้ท้องหนัก เค้ายิ่งไม่สนใจดิฉัน พอเข้าเดือนที่สาม ไปมีอะไรกับ ผญ คนนั้นเลยค่ะ ผู้หญิงคนนั้นด็กกว่าดิฉัน (ผญ 25 ปี ดิฉัน 29ปี สามี 32 ค่ะ) ผญ คนนั้นก็แรงพอสมควรค่ะ เคยบอกคนในที่ทำงานเค้าเองว่าว่า ถึงมีเมียมีลูกแล้วก็จะเอา ไม่แคร์ รู้ทั้งรู้ว่าเค้ามีเมีย และเมียกำลังตั้งท้องก็แอบไปมีอะไรกันถึงกรุงเทพค่ะ (ขนาดสามีดิฉันไม่มีปัญญาจ่ายค่ารถ เค้าขอตั้งพ่อตัวเองไป แถมดิฉันให้บัตรเอทีเอ็มดิฉันติดตัวไปอีก ขับรถไปส่งขึ้นรถที่สถานีอีกมันยังไม่สำนักค่ะ หลอกว่าไปเอาใบปริญญาค่ะ) พอจับได้ ดิฉันเสียใจหนัก สามีดิฉันหลอกให้ฉันตายใจว่ารักน้องคนเดียว หย่าแล้วก็ทำเป็นว่าจะสร้างความรักให้เหนียวแน่นใหม่แล้วมาจดทะเบียนสมรสกันใหม่ ดีนะคะที่ให้เขาสลักหลังใบหย่า ซึ่งก็ต้องทำตามที่เซ็นตกลงกันไว้ตามนั้น

ดิฉันยังคิดนะคะ ว่านางเอาสามีดิฉันไปแล้วจะคบกันหรอในเมื่อสามีดิฉันเหลือเงินเดือนแค่ 1,800 บาทค่ะ เนื่องจากเขามีหนี้ ธนาคารออมสิน 1,200,000 (เอาซื้อที่ดินให้ดิฉัน และสร้างบ้านบางส่วนค่ะ) ธนาคารกรุงไทย 600,000 (สร้างบ้านเงิน โรงรถ และค่างานแต่ง เฟอร์นิเจอร์ในบ้าน) บ้านเป็นชื่อดิฉัน เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวค่ะ ถึงเค้าจะระงับการหักเงินในธนาคารก็ไม่มีผลกับบ้านดิฉันค่ะเพราะเค้าเอาออกมาเป็นเงินสด ซึ่ง จะเอาคืนยังไงหละคะก็มันกลายเป็นวัตถุที่เป็นชื่อดิฉันไปหมดแล้ว ^^ ไม่จ่ายธนาคารก็ต้องไปหนีบเอาที่ คนค้ำหละค่ะสรุปเงินเดือนเหลือในบัญชีตอนนี้กะเหลือแค่ 1,800 นี่ยังไม่รวมที่ต้องจ่ายข้างนอกนะคะหนี้ข้างนอกดังนี้ 1. กู้นอกระบบ 50,000 ค่าดอกเดือนละ 3,500 ตอนแรกที่บ้านจะจ่ายให้ค่ะ แต่ตอนนี้พอ เค้าทิ้งดิฉันไปพ่อแม่ดิฉันขายบ้านได้แล้วก็ไม่ให้สักบาทค่ะ 2. บัตรกดเงินสด 60,000 โดนหักในบัญชีเดือนละ สามพัน 3. มอเตอร์ไซค์ที่จ่ายยังไม่หมด เดือนละ 1,800 (เค้ามีสมบัติติดตัวแค่มอเตอไซค์เนี่ยแหละค่ะ) 4. กยศ 1,500 (เป็นหนี้ 4 แสนกว่าบาทค่ะ)แถมยังต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรตามที่สลักหลังใบหย่า ซึ่งต้องจ่ายทุกเดือน อนุบาลส่งเดือนละ 1,500 บาท (เพราะเค้าไม่เหลือเงินแล้วค่ะเค้าเอามาสร้างบ้านหลังใหญ่ให้ดิฉันไปแล้วเลยให้เค้าส่งตามกำลัง ก็คงเหลือกินแค่เดือนละ 300 บาทค่ะ )ป.1 เดือนละ 2,000 ป.2 เดือนละ 3,000 ป.3 เดือนละ 4,000 ต้องส่งถึง ป.ตรี เพิ่มขึ้นอีกปีละพัน ไม่ส่งกะคงขึ้นศาลกันละค่ะ (ถ้าสักวันดิฉันต้องสู้เพื่อลูก ดิฉันก็จะทำค่ะ ปรึกษาทนายบอกว่าเราฟ้องได้ถ้าเค้าไม่จ่ายตามที่สลักไว้ ยังไงพ่อแม่ก็ต้องจ่ายค่าดูแลเลี้ยงลูกค่ะ แต่ถึงไม่ได้ดิฉันก็เผื่อใจไว้แล้วค่ะว่าไม่เปนไร เพราะที่เราเจอที่ผ่านมามันก็หนักแล้ว ถ้าค้าจะไม่ส่งเสียลูกของเรา ถ้าศาลตัดสินให้เค้าไม่ต้องจ่ายเงินก็ได้ ดิฉันก็ไม่แคร์ค่ะ เพราะยังไงก็ลูกชั้นเอง ดิฉันจะเลี้ยงลูกด้วย 2 มือดิฉันเองค่ะ ^^

เธอคงไม่รู้เลยหรือว่าที่แย่งไปเนี่ยไม่เหลืออะไรแล้วนะ เธอจะไหวหรอถ้าต้องควักเงินฝ่ายเดียว อ้อ สามีดิฉันรับราชการ เงินเดือน20,000 ค่ะ ส่วนผู้หญิงคนนั้นเพิ่งเป็นครูผู้ช่วย เงินเดือนกะ16,000 มั้งคะ ส่วนพื้นฐานครอบครัวทั้งสองก็ไม่ได้ร่ำรวยเลยค่ะ ส่วนดิฉันเองกะรับราชการค่ะ เงินเดือน 20,000 หักค่าบ้านค่ารถก็ยังพอมีกินค่ะ ส่วนพ่อแม่พี่สาวเป็นคนจ่ายค่าเลี้ยงดูเดือนละ สี่หมื่นค่ะ

ดิฉันเลยคิดว่าเค้าคงหลงกันมาก สามีเก่าดิฉันถึงยอมทิ้งลูกตัวเอง คิดฆ่าลูกตัวเองได้ (แปลกนะคะ เมื่อก่อนสามีดิฉันชอบนุ่งขาวห่มขาว สวดมนต์ทุกวันพระ และกินเจตอนเข้าพรรษาตลอด ทำบุญที่วัดไม่เคยขาด แต่ตัวเองกลับทำซะเอง ชาวบ้านยัง งงค่ะ) ในใบหย่าสลักไว้เลยนะคะว่าสาเหตุการหย่าสามีมีหญิงอื่น ขญะที่ฝ่ายหญิงตั้งท้องได้ 3 เดือน สงสารแต่เจ้าตัวเล็กในท้องค่ะที่ต้องเกิดมาไม่มีพ่อ ดิฉันเองก็อายุ 29 ปีกะเป็นซิงเกิ้ลมัมซะแล้วตอนแรกร้องไห้นะคะ

ทุกวันนี้เค้าอยู่ด้วยกันที่ รร. เปิดเผยให้คนใน รร.ตัวเองได้รู้ ไม่อายฟ้าดินเลยค่ะ ตอนนี้คงกำลังมีความสุขกันอยู่ค่ะ เห็นครู รร. เค้าบอกว่าซักผ้าให้สามีเก่าดิฉันด้วย เหอๆ ไม่รู้ไปติดใจอะไรกันนะคะทั้งๆที่สามีเก่าดิฉันมีปัญหาเรื่องบนเตียงด้วยค่ะ คือร่วมรักได้ไม่ถึงนาที แบบว่าหลั่งเร็วมาก ดิฉันเองไม่เคยถึง....เลยค่ะ เคยถึงขนาดทะเลาะกันเลยนะคะ (อาจเป็นสาเหตุที่เมียเก่าเค้าทิ้งไปค่ะ)เคยไปรักษานะคะ แต่ยาแพงมาก รักษาก็ไม่หายค่ะ เค้าเองไม่น่าทำแบบนี้เลยทิ้งบ้านที่เค้าสร้าง ลูกสาวที่เค้าเคยฝันไว้อยากจะได้ ก็คงต้องปล่อยไปตามแต่ใจคนแหละค่ะ

***คุณว่าเขาจะไปกันรอดไหมคะ แต่ความจิงแล้วจะรอดไม่รอดก็ไม่เกี่ยวกับดิฉันแล้วหละ ขออโหสิกรรมให้ทั้งสองคนเลยค่ะ ดิฉันเองเป็นข้าราชการ ก็ไม่คิดจะให้เค้าสองคนออกจากราชการโทษฐานที่ผิดวินัยหรอกค่ะ ดิฉันไม่อยากสร้างเวรสร้างกรรมกับเขาสองคนค่ะ ก็ขอยินดีกับเขาให้เขารักกันไปตลอดรอดฝั่ง ถือว่าหมดเวรหมดกรรมกันแค่นี้พอ ส่วนลูกดิฉันเองก็จะดูแลให้ดีที่สุด พอเค้าออกไปแล้วเราเองก็รู้สึกปล่อยวางไปเลยค่ะ ไม่ต้องระแวงอีกต่อไป ไม่ต้องร้องไห้อีกแล้ว ไม่ต้องรู้สึกไร้ค่า มีสบายใจจริงๆค่ะ สักวันที่เราเข้มแข็งขึ้นมาได้เราจะรู้ว่า เราไม่ได้ขาดอะไรไปเลยค่ะ เราเองกลับมีชีวิตน้อยๆเพิ่มขึ้นมา ค้าจะเป็นแรงผลักดัน และสร้างกำลังให้เราก้าวเดินต่อไป อย่างน้อยๆ ลูกก็คงไม่บอกเราว่า แม่เราเลิกกันเถอะหรอกค่ะ ซิ้งเกิ้ลมัมทุกคนสู้ๆนะคะ ดิฉันเองก็จะอยู่เพื่อลูกค่ะ สู้เพื่อเค้าค่ะ



บทความแนะนำ


โครงการเยาวชนอาเซียนโปรโมชั่นการศึกษาสงครามเย็นหนังบล็อกบัสเตอร์ทศวรรษทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก