จากแม่สู่ลูก 20 ความในใจที่แม่อยากบอกลูกสาวเกี่ยวกับ การอกหัก

อ่าน 3,391

เรื่องอกหักเป็นเรื่องธรรมชาติ และเป็นเรื่องที่ทุกคนเคยผ่านกันมาทั้งนั้น แต่ความเป็นแม่ ไม่ว่าลูกสาวเจ็บช้ำอะไรมา ก็ไม่อยากให้ลูกทรมานทั้งนั้น แต่ถ้าวันหนึ่งลูกเจ็บช้ำจากความรัก สิ่งที่คนเป็นแม่ทำได้ ก็ทำได้แค่เป็นห่วงอยู่ห่างๆแต่ลูกจะตัดสินใจนั่นก็สุดแล้วแต่ลูก แต่ขอไว้อย่าง หากฟังแม่ 20 ข้อนี้แล้ว รับรองว่าต้องรับมือกับความผิดหวังในความรักได้อย่างแน่นอน

1.อยู่คนเดียวไม่ใช่เรื่องแปลก

ชีวิตที่อยู่คนเดียวนั้นเป็นเรื่องธรรมดา และควรพอใจในสิ่งที่เรามีด้วยซ้ำ

2.ไม่ใช่ทุกคนที่จะรักลูก

ไม่ใช่ผู้ชายทุกคนที่เข้ามาจะรักลูกจริงทุกคน คนที่รักลูกจริงๆคือคนที่ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนลูก และอยากให้ลูกเป็นตัวของตัวเอง และลูกก็ไม่รู้สึกฝืนเลยแม้แต่น้อย

3.คนเจ้าชู้ยังไงก็เจ้าชู้

ถ้ามีข่าวว่าคนที่คบอยู่เจ้าชู้ อย่ามั่นใจนักว่าเขาจะเปลี่ยนเพื่อลูก

4.มันเป็นเรื่องธรรมดาถ้าลูกจะรักตัวเองมากกว่าคนอื่น

ใช้เวลากว่าหลายปีถึงจะเรียนรู้ว่า เราควรจะมีความสุขกับการได้อยู่กับตัวเอง ไม่ว่าจะเจอพบใครมากมายหลายหน้า สุดท้ายก่อนหลับตานอนก็มีแค่เราเท่านั้นเองแหละ รักตัวเองก่อนจะรักคนอื่น นั่นคือสิ่งที่ปกติ

5.อย่ารีบด่วนแต่งงาน

ก่อนจะแต่งงาน ลูกต้องรู้สึกจริงๆว่า คนนี้คือคนที่ลูกรัก คนที่ลูกรู้สึกว่าเขาคือ บ้าน คือที่พักใจ ของลูกจริงๆ จงอยู่กับคนที่ผ่านช่วงเวลาทะเลาะกันแรงๆมาแล้ว อยู่กับคนที่เขายังทำตัวเหมือนจีบลูกอยู่ทุกวัน และจงอยู่กับคนที่ลูกรู้สึกใจเต้นไม่ปกติแค่เพียงแค่เขาก้าวเท้าเข้ามาในห้อง และจงอยู่กับคนที่ลูก เชื่อใจ เขาได้จริงๆ

6.โกหกหนึ่งครั้ง คือ โกหกตลอดไป

ถ้าเขาโกหกลุก 1 ครั้ง จะมีครั้งที่ 2 ถ้าเขาโกหกแสดงว่าเขาไม่ได้รักลูก และจะไม่มีการให้อภัยทั้งนั้น ถ้ามันคือการโกหก

7.โสดคือชีวิตที่สนุก

อิสระ ไม่มีอะไรดีไปกว่าคำนี้ เมื่อมีแฟนไป สิ่งที่หายไปคือเวลา ลูกจะไม่มีเวลาให้ตัวเองเหมือนก่อน ลูกจะคิดถึงช่วงเวลาที่ลูกเคยทำอะไรคนเดียว

8.ให้เวลากับการอกหักครั้งแรก

ไม่มีอะไรเจ็บหนักไปกว่าการอกหักครั้งแรกในชีวิต ลูกจงให้เวลากับมัน อย่าเพิ่งวิ่งหนีจากความเจ็บปวดนั้นเร็วไป ค่อยๆเรียนรู้และยอมรับว่าข้อผิดพลาดคืออะไร และนำมาเป็นบทเรียน

9.ลูกสมควรอยู่กับคนที่รักลูก

เขาต้องไม่ใช่คนที่ลูกไปวิ่งตามเขา แต่ต้องเป็นคนที่เขาพร้อมจะอยู่กับลุกและไม่ไปไหนจากลูก ไม่ว่าเจอเรื่องราวเลวร้ายใดๆก็ตาม

10. จงอยู่กับคนที่รักลูกในทุกๆมิติ

จงอยู่กับคนที่รักลูกทั้ง ภายใน และ ภายนอก และพร้อมจะยืนอยู่ข้างๆ ไม่ว่าปัญหาจะถาโถมสักเพียงใด ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน เขาก็จะจงรักภักดีกับลูก

ที่มา elitedailyเรียบเรียงโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


ฮวงจุ้ยแยกอโศกความรักจราจรติดขัดปิดถนนผู้หญิงดูดวงผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก