4 เดือนกับเงิน 1xx,xxx.- ความรักในรูปแบบมิจฉาชีพ

อ่าน 1,324

เรื่องราวนี้ได้ถูกถ่ายทอดมาจากรุ่นพี่คนนึง ที่เจอเหตุการณ์นี้มากับตัว โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

ผมจะใช้ศัพท์แทนว่า ป๊า กับ เจ๊นะครับ

เริ่มเรื่องเลยนะครับ ป๊าคนนี้ได้เจอกับเจ๊คนนี้ เขาสองคนได้มีโอกาสทำงานร่วมกันและได้มีโอกาสคุยกันและแลกไลน์ตามประสาคนโสดเจ๊คนนี้เป็นคนมีหน้ามีตาในสังคมระดับนึง จากที่ป๊าคนนี้ได้ฟังประวัติมา โดยที่ป๊าคนนี้หารู้ไหมว่า ความหายนะกำลังจะเกิดขึ้น

ความรักในเดือนแรกดูเหมือนจะแฮปปี้เอามากๆโดยที่ฝ่ายเจ๊ประคบประงมเอาใจใส่ป๊าคนนี้มาก โดยซื้อของนู้นนี่นั้นให้ป๊าคนนี้ โดยที่ป๊าคนนี้ไม่เคยร้องขอแม้แต่นิสเดียว โดยการซื้อของให้ต่อหน้าคนอื่นมากมายเหมือนว่าเจ๊คนนี้ใจปล้ำ ความรักสวยงาม คนรอบข้างถึงกับอิจฉากันเลยทีเดียว วางแผนอนาคตนู้นนี่นั้นใว้เยอะมาก รวมถึงการมีลูกด้วยกัน ย้อนไปนิสนึงครับเจ๊คนนี้เป็นม่าย ลูกติด ด้วยความที่ป๊าคนนี้รักจริงจึงยอมรับในข้อนี้ได้เพราะเจ๊คนนี้ได้เล่าเหตุการณ์เลวร้ายในชีวิตว่าผ่านอะไรมามากมาย

ย่างเข้าเดือนที่สอง เจ๊ได้ถามป๊าว่า อยากเดินบัญชีไหมเพื่อเอาใว้ทำบัตรเครดิตไว้ออกรถ ป๊าคนนี้ได้ตกลง โดยเอาบัญชีเงินเดือนของป๊าให้เจ๊เดินบัญชีเงินเข้าออกจำนวนหลักแสนบาท เจ๊จะเป็นคนเก็บบัตร ATM ใว้ แล้วเจ๊บอกให้ป๊าเปิดอีกบัญชีนึงเอาไว้โอนเงินเดือนเข้าไปเก็บ หลังจากนั้นเจ๊คนนี้เริ่มมีการระบายทุกข์ว่า โดนคนนู้นคนนี้โกง ท้อแท้กับชีวิต อยากจะตายให้รู้แล้วรู้รอด ป๊าคนนี้ได้ทำหน้าที่คอยปลอบและอยู่ข้างๆเสมอๆ พาเข้าวัดทำบุญบ่อยครั้ง และเจ๊ได้เอ๋ยปากบอกป๊าคนนี้ว่า ไปทำบัตรเครดิตให้หน่อย จะเอามาหมุนในธุรกิจ แล้วเจ๊คนนี้ได้พาป๊าคนนี้ไปทำบัตรเครดิตทุก ธ ทุก สถาบันการเงินที่มีในประเทศไทยและบอก จะปิดให้ทุกเดือน ป๊าก็ตกลงตามนั้น เพราะด้วยความที่เข้าใจ ใส่ใจซึ่งกันและกัน ตอนนั้นป๊าก็ให้ความช่วยเหลือทุกทางหยิบยืมคนอื่น เอาทองไปจำนำ เพื่อจะนำเงินที่ได้ไปให้เจ๊ใช้หมุนเงินในธุระกิจ เกือบๆอาทิตย์ผ่านไปบัตรเครดิตผ่าน 3 ใบ โดยยอดเงินของแต่ละใบต่างกัน แต่รวมๆเกือบหนึ่งแสนบาทและเจ๊คนนี้ก็บอกว่าเก็บบัตรไว้ ถ้าจะใช้ กดแล้วโอนใส่บัญชีที่เดินไว้ละกัน ป๊าคนนี้ก็ทำตามที่เจ๊บอก โดยไม่รู้เลยว่าเงินที่เดินบัญชี มายังไง ไปยังไง โดยป๊าคนนี้มีหน้าที่โอนเงินตามจำนวนที่เจ๊คนนี้บอก แล้วเจ๊ก็จ่ายค่าบัตรเครดิตให้ตามที่บอกแต่ตอนแรกเต็มจำนวนทุกใบ

เข้าเดือนที่สาม เงินยังคงเดินบัญชีตามปกติ รอบนี้เกือบๆล้าน โดยป๊าคนนี้ก็กดเงินสดจากบัตรเครดิตสามใบ ใส่เข้าไปในบัญชีเงินเดือนเหมือนเดิม ความรักยังคงหวานตามปกติไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไป ออกสื่อกันแถบทุกวัน ระบายความทุกข์กันไปตามประสาคนทำงาน ป๊ากับเจ๊อยู่คนละจังหวัดกันนะครับ เนื่องจากป๊าต้องออกเดินทางทำงานต่างจังหวัดบ่อยครั้ง ต่างคนต่างอยู่ ไม่ได้อยุ่ด้วยกันนะครับ นานๆจะกลับมานอนด้วยกัน เดือนนี้ยังคงจ่ายปิดบัตรตามจำนวนใบแจ้งหนี้

เข้าเดือนที่สี่ ยังคงเดินบัญชีตามปกติ แต่เจ๊เริ่มไม่มีเวลาให้ป๊าคนนี้ โดยบอกว่าทำงานหนักไม่มีเวลาพักผ่อนเลย ป๊าเองก็เข้าใจเลยไม่ได้คิดอะไร จากนั้นเจ๊ก็บอกว่า อย่าลงรูปนี้คู่นะ เดี๋ยวจะมีผลกับงาน ป๊าก็ตกลงทำตามที่เจ๊บอกโดยไม่ได้เอะใจแม้แต่นิสเดียวเลย ระยะเวลาผ่านไป เริ่มคุยกันน้อยลง วันละ ครั้ง ความห่างเริ่มมาเยือน แต่ป๊ายังคงกดเงินให้โดยตามปกติ และเจ๊บอกโอนเงินให้หน่อย จะเอาไปซื้อของ มันคือเงินก้อนสุดท้ายในบัญชีซึ่ง ถ้าโอนหมดก็จะไม่เหลือสักบาท ป๊าคนนี้ได้โอนเงินให้ตามปกติ แล้วก็ยังคงคุยกันน้อยลงเหมือนเดิม จนมาถึงช๊อตเด็ด เจ๊แกโทรมายืมเงินอีก จำนวนหลักหมื่นป๊าคนนี้บอกตอนนี้ไม่มีเลย ช๊อตเหมือนกัน เจ๊แกเลยบอกมาคำเดียวสั้นๆว่า ไม่ต้องมายุ่งกันอีกเลย ณ ตอนนั้น ป๊าคนนี้หน้าสั่นเลย นึกถึงค่าบัตรเครดิตที่ยังไม่จ่ายร่วมแสนบาท แต่มันยังไม่หมดแค่นั้น ป๊าคนนี้ได้ทำการติดต่อว่าจะเอาตังมาจ่ายค่าบัตรเครดิตไหม โดนบล๊อคทั้งไลน์ facebook และเบอร์มือถือ ไม่มีทางติดต่อได้เลย โทรไปกี่เบอร์ๆก็โดนบล๊อคหมด หน้าชากันเลยทีเดียว หลังจากนั้นสักหนึ่งอาทิตย์เจ๊แกคนนี้ได้ปล่อยข่าวว่า ป๊าคนนี้โกงตังที่เดินบัญชีแล้วก็ได้เลิกกัน โดยที่ป๊าคนนี้ไม่รู้เลยว่า เดือนที่สี่ เจ๊คนนี้ได้ไปคบกับผู้ชายอีกคนนึงเสพสุขสำราญด้วยกัน และคงคิดว่าน่าจะเป็นรายต่อไปป๊าคนนี้ได้พยายามติดต่อทาง พ่อ แม่ พี่ น้อง เขา ได้ทำการปฏิเสธตลอด จุดไคลแม็กซ์ของเรื่องคือ ป๊าคนนี้ได้สืบเสาะและพบเบาะแสว่า ผัวเก่าของเจ๊คนนี้ก็โดนในแบบเดียวที่ป๊าคนนี้โดน คือโดนค่าบัตรเครดิตเกือบๆครึ่งล้าน โดนใส่ร้ายป้ายสีต่างๆนาๆ เหมือนที่ป๊าคนนี้โดนในตอนนี้ มันเหมือนมิจฉาชีพแฝงตัวมาในคราบคนรัก

และที่หนักไปกว่านั้น เจ๊แกอย่างที่บอกเป็นคนมีหน้ามีตาทางสังคม พูดไปถึงจะไม่มีหลักฐานแต่คนรอบข้างเขาก็เชื่อ เพราะฟีดเบล็คเหมือนดีส่วนรุ่นพี่ผมนั้น มีทั้งหลักฐานต่างๆนาๆ การคุยไลน์ แต่ก็ทำไรไม่ได้ ก้มหน้ารับกรรมที่ตัวเองไม่ได้ก่อกันต่อไป

เรื่องนี้กลั่นกรองมาบางส่วน ขาดตกตรงไหนจะมาเสริมครับ ตอนนี้รุ่นพี่ผมคนนี้จิตตกมากๆ

จะเดินหน้ายังไงต่อไป แก้ไงยังไง จะโพสลง facebook เพื่อให้คนอื่นๆได้รับรู้ดีหรือไม่ครับ

ช่วยโหวตให้ผมหน่อยครับ



บทความแนะนำ


เที่ยวหน้าหนาวลายมือunseenน้ำตกรูปหัวใจโหงวเฮ้งเที่ยวตากWorldJurassicน้ำตกปิตุ๊โกรดูดวง4DXJurassicWorldอุทยานแห่งชาติเที่ยวหน้าฝนสถานที่แปลกเที่ยวอันซีนจูราสสิคเวิลด์สถานที่สวยเที่ยวอุ้มผางทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก