5 เหตุผล ทำไม ถึงไม่ควรมาเสียเวลาเกลียดแฟนใหม่ของแฟนเก่า !

อ่าน 9,920

ได้ยินชื่อแฟนใหม่ของแฟนเก่าเราเมื่อไหร่ เป็นอันต้องกรี๊ดแตกอกระเบิดทุกทีแหละ ยิ่งถ้าเราเพิ่งเลิกกับเขาไม่นาน แผลมันยังสด ยังไม่พร้อมรับรู้ตัวละครใหม่ให้จิตใจเราช้ำหนักตอนนี้! แต่คลีโอขอให้สาวๆ ลองใจเย็น เขย่าสติขึ้นมา เรามีเหตุผลให้ ว่าทำไม ถึงไม่ควรมาเสียเวลาเกลียดเธอคนนั้น !!

อย่า เป็น มาร ร้ายภาพสาวแซ่บในหนังฝรั่งที่คิดแผนจิกกัด ให้ทั้งแฟนเก่าเราและแฟนใหม่ของเขาเจ็บเต็มที่ เพื่อเราจะได้รู้สึกชนะ! ในหัวคงเป็นภาพจุดพลุ เรายืนยิ้มร่าด้วยความสะใจ แต่ในชีวิตจริง มันยิ่งทำเราหมกหมุ่น หน้าตาก็หมองเพราะมัวแต่เอาสมองไปคิดเรื่องแย่ๆ ในที่สุด ก็ถึงจุดที่ต้องหันมาถามตัวเอง นี่เราจะทำไปเพื่ออะไร? นี่เราเป็นคนจิตใจเลวร้ายขนาดนี้เลยเหรอ? เรียกความรักและเคารพในตัวเอง คุณค่าดีๆ ในตัวเองกลับมา!

แค่นี้ ก็คือแค่นี้จะทำตัวเรียกร้องความสนใจขนาดไหน เขาก็ไม่กลับมาหรอก หมดใจไปต่อไม่ได้ก็ต้องจบ เข้าใจจุดนี้ให้ได้ ว่าแค่นี้ ก็คือแค่นี้ ไม่ต้องไปตั้งคำถาม ไม่ต้องคิดวกวนในหัวไปมา ไม่ต้องเสียเวลาตามสืบว่า สองคนนั้นทำอะไรอยู่ไหน ยอมรับและปล่อยวางไป เขาจะมีใครใหม่ มันก็เรื่องของเขาแล้ว

ใช้ชีวิตเราให้แฮปปี้ ดีกว่ามั้ย?ต่างคนต่างมีชีวิตของตัวเองแล้ว เราก็ต้องอยู่ได้และอยู่ให้มีความสุขที่สุด ถ้ามัวแต่เอาพลังงานดีๆ ของเราเปลี่ยนเป็นมลพิษจิตใจขุ่นมัวแบบนี้ ไม่คุ้มหรอก คิดแค้นไปก็เท่านั้น สะกดจิตตัวเองไว้ว่า ?ชั้นคือความสุข? แฮปปี้ได้แบบไม่ต้องติดพันอะไรกับใคร

เมื่อเพื่อนเขามาเห็น เราต้องสวย!งัดอินเน่อร์มั่นใจในตัวเองออกมา เมื่อวันไหนบังเอิญเจอเพื่อนเขา เราก็ต้องยิ้มร่าเริงเข้าหา เพื่อพวกเขาจะได้นึกถึงภาพความทรงจำสนุกๆ เก่าๆ ตอนที่แฮงค์เอ้าท์ด้วยกันกับทั้งกลุ่มของเขาไว้ ให้รู้สึกว่าเราเป็นผู้หญิงที่น่ารักอยู่เสมอ

ตรงข้ามกับรัก คือไม่รู้สึกอะไรเลยฟังเพลง ?ไม่รู้สึกอะไรเลย ?Sleeper 1? แล้วใช่มาก จะปล่อยวางจากเรื่องเขาและแฟนใหม่ของเขาได้ เพลงนี้สอนให้เรารู้ว่า จริงๆ แล้ว สิ่งที่ตรงข้ามกับความรัก ไม่ใช่ความเกลียดความแค้น แต่เป็นความรู้สึกเฉยๆ สบายๆ แล้วเราจะรู้สึกเบาและอ่อนโยน สบายใจกว่าเยอะ



บทความแนะนำ


การศึกษาราชภัฏสังกะสีไบโอตินอาหารที่มีโปรตีนสูงUnrealEngineทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก