หนุ่มๆ โปรดเข้าใจ 5 เหตุผล ทำไมผู้หญิง นิยม ตัดผมสั้น

อ่าน 2,717

เห็นผู้ชายส่วนใหญ่ชอบผู้หญิงที่ผมยาวสลวย ก็พอจะเข้าใจว่าทำให้ดูเป็นผู้หญิงเต็มตัว จะจับจะลูบผมก็เพลินมือ แต่คุณผู้ชายขาาาา บางครั้งผู้หญิงก็อยากจะ ตัดผมสั้น ใจจะขาด แต่เกรงใจคุณแฟน กลัวจะโดนดุ งั้นลองมาดูเหตุผลจากผู้หญิงกันบ้างไหมคะ ว่าทำไมพวกเธอถึงอยากหั่นผมสั้นกันนัก

1. ดูแล ทำความสะอาดได้ง่าย

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนต้องเจอกับปัญหาผมยาวแห้งช้า สระผมแต่ละครั้ง กว่าจะเช็ดผม กว่าจะไดร์ ใช้เวลาเป็นชั่วโมง จะไปไหนแต่ละทีก็ต้องเผื่อเวลาล่วงหน้านานๆ แต่ถ้าผมสั้น ก็จะช่วยย่นระยะเวลาในการเช็ดผมไปได้มาก เผลอๆ ไม่ถึงสิบนาทีก็แห้งแล้ว เริ่ดกว่าเห็นๆ

2. เหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทย

ถึงกับร้องอ๋อกันเลยทีเดียว เพราะเถียงกันไม่ได้อยู่แล้ว ว่าสภาพอากาศของประเทศไทย ร้อนระอุกันมากขนาดไหน ยิ่งหน้าร้อน ความร้อนยิ่งทวีคูณ ตัดผมสั้นนี่แหละ ที่ดูจะตอบโจทย์ได้มากที่สุด

3. แก้ปัญหาผมร่วง แตกปลาย

ยิ่งผมยาว ยิ่งเจอกับปัญหาผมร่วง ร่วงตั้งแต่สระผม หวีผม จนมาถึงเวลาปกติ ก็ร่วงได้ตลอด สาวๆ ที่ผมยาวจะเข้าใจเรื่องนี้ได้ดี เพราะยิ่งผมยาว ยิ่งต้องการการดูแลที่มากกว่าปกติ พอตัดสั้น ก็จะช่วยลดปัญหาหงุดหงิดใจพวกนี้ไปได้

4. เสริมบุคลิกคล่องแคล่ว

นักจิตวิทยาบอกว่า ทรงผม สามารถกำหนดบุคลิกคนๆ นั้นได้ สังเกตที่เวลาคุณออกงาน ต้องทำผมม้วนเกล้าหรือรวบตึงดูเป็นทางการ วันนั้นคุณจะวางบุคลิกเป็นคนสุขุม และนิ่งมากขึ้น ในทางกลับกัน ผู้หญิงที่ผมสั้น ก็หันมาแต่งตัวให้ดูเปรี้ยว เฉี่ยวมากขึ้น เพื่อให้รับกับทรงผม เห็นไหมคะ ว่าทรงผมมีอิทธิพลกับเราขนาดไหน

5. หน้าเด็ก ลดอายุได้

สาวๆ หลายคนที่ตัดผมสั้น ก็เพราะอยากหน้าเด็กลง ยิ่งถ้าผมยาวติ่งหูถึงประบ่า จะให้อารมณ์เป็นสาวมัธยมมากขึ้น ตัดผมเสร็จ อยากจะเดินร้องเพลง ?เธอทำให้ฉันรู้สึกเหมือนตอน 14 ?.? ซะจริงจริ๊งงงง

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women Mthai Team



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นNUMเขาจะรู้บ้างไหมเปลี่ยนตัวเองKALAWonderfulMomRobinsonการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก