ซุปเปอร์เกิร์ลน้อย วัย 6 ขวบ อุ้มน้องทารกหนีไฟไหม้บ้าน ก่อนกลับเข้าไปช่วยครอบครัวอีก

อ่าน 9,493

ฮีโร่สาวน้อยวัย 6 ขวบ อุ้มน้องทารกหนีออกมาจากบ้านที่กำลังไฟไหม้ ก่อนจะรีบวิ่งปรี่กลับเข้าไปอีกเพื่อช่วยแม่และน้อง ๆ ที่เหลือออกมา หัวใจช่างกล้าหาญจริง ๆ เลยแม่หนู

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราววีรกรรมสุดกล้าหาญของหนูน้อย เคลซีย์ ดาวีส์ เด็กหญิงอายุแค่ 6 ขวบ ที่ไม่น่าเชื่อว่าเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านของเธอในเมืองสวอนซี ประเทศเวลส์ เธอจะมีสติที่สุดในบ้าน และทำหน้าที่เป็นพี่สาวคนโต หาทางช่วยเหลือน้อง ๆ รวมทั้งคุณแม่ออกมาจากเพลิงไหม้จนสุดความสามารถ ถึงแม้ว่าจะรักษาชีวิตคนในครอบครัวไว้ไม่ได้ครบทุกคนก็ตามที

เจนนี ดาวีส์ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยววัย 28 ปี เผยว่า ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ เธอนอนหลับอยู่ที่ชั้นล่าง ส่วนลูก ๆ ของเธอนอนหลับอยู่ในห้องนอนของแต่ละคน หนูน้อยเคลซีย์รู้สึกตัวตื่นขึ้นมาก่อนเป็นคนแรก จึงรีบวิ่งไปชั้นบนเพื่อเปิดหน้าต่างไปตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนเข้าไปอุ้ม แอนดริว น้องชายคนเล็กสุดวัยเพียง 11 เดือน ออกมาจากเปลและรีบวิ่งหนีออกมานอกบ้าน

และเมื่อส่งน้องชายคนเล็กให้เพื่อนบ้านที่มุงดูอยู่ด้านนอกดูแลแล้ว สาวน้อยเคลซีย์ก็ไม่รีรอ วิ่งปรี่กลับเข้าไปในบ้านที่เปลวไฟกำลังลุกโชนอีก เพื่อช่วยชีวิตแม่และไรลีย์น้องชายวัย 3 ขวบ ออกมาได้โดยปลอดภัย ก่อนเจ้าหน้าที่มาถึงและนำตัวส่งโรงพยาบาล ทว่าแจ็ค น้องชายอีกคนวัย 4 ขวบ โชคร้ายเหลือเกินที่ไม่มีใครสามารถช่วยออกมาได้ทัน เสียชีวิตลงอย่างน่าสลดในกองเพลิง

ในตอนนี้เคลซีย์ คุณแม่ และน้องอีก 2 คน กำลังพักดูอาการในโรงพยาบาล เนื่องจากแต่ละคนสูดควันจากไฟไหม้เข้าไป และเมื่อเคลซีย์ได้รู้ว่า แจ็ค น้องชายของเธอไม่ได้รอดชีวิตมาด้วยกัน เด็กหญิงก็เศร้าโศกเสียใจอย่างหนัก

"เคลซีย์ เป็นเด็กที่น่าทึ่งมาก เธอภูมิใจในตัวลูกสาวมากเหลือเกิน ในขณะเดียวกันก็ใจสลายที่เสียลูกชายไป ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้" เจนนี คุณแม่ลูก 3 กล่าว

ภาพจาก Athena



บทความแนะนำ


สปาเก็ตตี้พิซซ่าชีสซี่แม็กซ์ไก่กร๊อบกรอบอาร์สยามใบเตยเดอะสตาร์บั้มพ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก