บทความดี ๆ การเลือกแฟนก็เหมือนกับการเลือกหนังสือสักเล่มหนึ่ง

อ่าน 1,682

การเลือกแฟน หรือ คนรัก ก็เหมือนกับการเลือกหนังสือสักเล่มหนึ่ง

ที่ร้านหนังสือ มีหนังสืออยู่มากมายหลายประเภทให้เราเลือกซื้อ เลือกอ่านต่างคนคนก็มีวิธีการเลือกซื้อเลือกอ่านต่างกันไปบางคนชอบปกจึงเลือกที่จะหยิบมาเปิดอ่าน บางคนชอบชื่อเรื่อง ชอบคำโปรยบางคนก็เลือกตามที่คนอื่นๆแนะนำมาหรือ แค่สะดุดตากับหนังสือเล่มนั้น

ก็เหมือนกับ เวลาที่เลือกจะจีบใครสักคนบางคนอาจจะดูจากรูปร่างหน้าตาก่อนบางคนก็เลือกจากโปรไฟล์ อาชีพ หน้าที่การงานฐานะหรือเลือกคนที่รู้จักกันมาบ้างแล้ว เช่น เพื่อน คนใกล้ชิด หรือจากที่เพื่อนแนะนำแต่บางคนก็อาจเลือกเพียงเพราะถูกชะตา

เมื่อเลือกหนังสือได้แล้ว ก็ถึงขั้นตอนทดลองอ่าน ก่อนการตัดสินใจซื้อนั่นคือ ในขั้นตอนของการ ศึกษาดูใจ ก่อนตัดสินใจเลือกให้เป็นคู่ชีวิต

ถ้าอ่านแล้วชอบ สำนวนตรงใจ อ่านง่าย ก็ไม่แปลก ที่จะซื้อกลับไปอ่านต่อเป็นเจ้าของหนังสือนั้น ที่สามารถจะหยิบมันมาอ่านเมื่อไหร่ เวลาใดก็ได้ และจะอ่านซ้ำกี่รอบก็ได้

ถ้าอ่านแล้วไม่ชอบเลย ก็หยุด วางหนังสือไว้ที่เดิม แล้วเดินหาหนังสือเล่มใหม่หรือชอบ แต่คิดว่าไม่คุ้มที่จะซื้อไป ก็ยืนอ่านที่ร้านจนจบ แล้วจากไป

กรณีที่แย่ที่สุด และผิดพลาดที่สุด ในการเลือกหนังสือสักเล่มนึง ก็คือไม่ได้ชอบในเนื้อหาของหนังสือเลย แต่ดันชอบปกหนังสือหรือองค์ประกอบอื่นของหนังสือมากและตัดสินใจซื้อไป โดยเห็นว่า เพราะหนังสือเล่มนั้น เหมาะสมที่จะเป็นหนังสือของตนเองหรือ อาจหวังว่า เมื่อลองอ่านไปเรื่อยๆ อาจจะชอบมันขึ้นมาก็ได้

แต่หากไม่เป็นไปเช่นนั้นล่ะ หนังสือเล่มนั้นต้องถูกวางทิ้งขว้าง หรือถูกเก็บไว้ในตู้โชว์ ที่เพียงแค่ให้อวดใครต่อใคร ว่าเราก็มี แค่นั้นหรือ ???

ตัดสินใจดีๆ ก่อนที่จะเลือกหนังสือสักเล่มไว้ในมืออย่าทำให้หนังสือเล่มหนึ่งไร้ค่า เพียงเพราะคุณมองไม่เห็นคุณค่า



บทความแนะนำ


เข้มแข็งอดทนความแตกต่างหัวแข็งโปรโมชั่นFourFantasticมองโกเลียจอร์เจียแอฟริกาใต้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก