คำสารภาพที่ทำไมผู้หญิงถึงเลือกผู้ชายที่รวย

อ่าน 2,442

เราเคยตั้งคำถามในใจนะคะ ว่าทำไมผู้หญิงที่บอกว่าขอแค่เป็นคนดี ก็คบแล้ว แต่สุดท้ายก็ไปแต่งงานกับผู้ชายรวยๆๆ เราก็มานั่งวิเคราะห์เป็นเพราะสาเหตุอะไรนะในความคิดส่วนตัวของเราคิดว่า......1.ผู้ชายที่จน ไม่ใช่เป็นคนดีเสมอไป มีผู้หญิงหลายคนที่เลือกแต่งงานใช้ชีวิตกับคนที่ไม่มีอะไรเลย ช่วยกันก่อร่างสร้างตัว จนทุกอย่างมีพร้อมทุกอย่าง แต่สุดท้ายพอผู้ชายมีเงินพร้อม จากที่แต่ก่อนไม่มีใครสนใจ พอมีเงินก็มีผู้หญิงเข้ามา ทำให้นอกใจแฟน ไปมีผู้หญิงคนอื่น แล้วก็ทิ้งคนที่เคยอยู่เคียงข้างในวันที่ไม่มีมาด้วยกันไป (เคสนี้ผู้หญิงคงเจ็บลึกถึงหัวใจ มาทิ้งฉันตอนแก่เนี่ยนะ ทุกอย่างที่วาดฝันกับพังทลาย)2.ผู้ชายที่รวยกว่าก็ไม่ได้แปลว่าเค้าเป็นคนไม่ดี กับเป็นสิ่งดีด้วยซ้ำ เพราะเราจะได้ศึกษาดูใจเค้าก่อนที่จะตกลงปลงใจแต่งงาน เพราะในวันที่เค้ามีพร้อมทุกอย่าง ผู้หญิงเข้าหาเค้าเป็นจำนวนมาก แต่เค้าก็เลือกที่จะซื่อสัตย์กับเราเพียงคนเดียว ไม่ต้องมารอลุ้น เหมือนกับผู้ชายในข้อ 1

สุดท้ายนี้ จขกท คิดว่าการเลือกคู่ชีวิตไม่ได้วัดที่ความจนหรือรวยหรอกค่ะ สิ่งสำคัญที่สุดที่สามารถทำให้ชีวิตคู่ไปด้วยกันได้เราว่าต้องเป็นคนที่ มีศีลเสมอกัน รักและเข้าใจกัน ซื่อสัตย์ แคร์ความรู้สึก แชร์ทุกข์ สุขไปด้วยกัน โปรดอย่าไปต่อว่าผู้หญิงเลยนะคะ ถ้าเค้าจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิต (อยากให้ผู้ชายพัฒนาตัวเอง อยากได้ผู้หญิงดีแค่ไหนก็พยายามให้มากเท่านั้น)

ปล. อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวของเรานะคะ ไม่ได้หมายถึงว่าผู้หญิงทุกคนคิดแบบนี้ แค่อยากแชร์ความรู้สึกเท่านั้น

อยากทราบความคิดเห็นของคนอื่นคะ ว่ามีความคิดเห็นเรื่องนี้แบบไหนกันบ้าง



บทความแนะนำ


ผู้ชายMozillaตายปริศนาผู้หญิงข่าวล่าสุดนอนตายอ้าปากGoogleเทคโนโลยีความรักMicrosoftทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก