ทำคุณบูชาโทษ ให้ผู้ชายที่ไม่รู้จักพอ

อ่าน 6,404

ช่วยเสียเวลาอ่านเรื่องของเราสักนิดนะค่ะ-----------------------------------------------------------------------

ขอเกริ่นเรื่องก่อนเลยนะคะ เรากับแฟนเก่าคบกันประมานปีกว่าๆ เลิกกันมาได้ประมาน 5 เดือนกว่า เพราะเขามีคนอื่น แต่เขากับคนนั้นก็คบกันได้แค่ไม่ถึงเดือนและไปกันไม่รอด

เขาเข้ามาวนเวียนกับชีวิตเราตลอด ไม่ได้มาง้อ ไม่ได้มาขอโทษสำนึกผิด แต่มาขอความช่วยเหลือในทุกเรื่องที่เขามีปัญหา โดยอ้างต่างๆนาๆว่าเดือดร้อนมากๆ เราก็อดเห็นใจไม่ได้

คือเราทำงานแล้ว แต่แฟนเก่ายังเรียนอยู่ (ยังเรียนไม่จบ อายุเท่ากัน) ตอนคบกันเขาก็ใช้กระเป๋าตังเราในการซื้อของทุกอย่าง เวลาที่เขาเงินหมดก็ให้เราโอนให้ เติมเงินมือถือให้ เติมเกมให้ เขาเป็นคนไม่กล้าคุยกับพวกผู้ใหญ่ เวลาติดต่ออะไรกับผู้ใหญ่เราก็เป็นคนติดต่อให้ตลอด

เข้าเรื่องนะคะ ถึงจะเลิกกันไปแล้วเขาก็ยังติดต่อมาให้เราช่วยเหลืออยู่ (คือถ้าไม่มีเรื่องอะไรก็จะไม่ทักมา เราทักไปก็จะไม่ตอบหรือพูดไม่ดีด้วย) เช่นเร็วๆนี้เขาก็ขอให้เราช่วยคุยกับอาจารย์ประจำวิชาของเขาให้หน่อยเรื่องเขาจะโดนรีไท เราก็โทรคุยให้จนเขาได้เรียนต่อ ทั้งเรื่องเงินเรื่องกินเรื่องอยู่เราก็เป็นฝ่ายซับพอสเขา คือช่วยเหลือเขาทุกเรื่องที่เขามีปัญหาอะค่ะ

แต่เมื่อวานนี้ก็เกิดเรื่องขึ้นคือเราไม่ยอมเขาอีกแล้วเมื่อวานเป็นวันเกิดเขา เราก็เข้าไปแฮปปี้เบริดเดย์ตามปกติ เขาก็มาทวงของขวัญ คือเราก็บอกก็ไม่รู้จะให้อะไร เอาเป็นคำอวยพรแล้วกัน เขาบอกเขาจะเอา เงิน จะเอาไปเลี้ยงวันเกิดพวกเพื่อน กินเหล้า ให้โอนมาเยอะๆแต่คราวนี้เราบอกเราจะไม่โอนให้แล้ว แล้วอยู่ๆเขาก็ด่าเราบอกเราไม่เคยช่วยเหลืออะไรเขาเลย คิดถูกแล้วที่ทิ้งเรา มีแต่เพื่อนที่เข้าใจก็พอละ เขาบอกตอนนี้เขาเดือดร้อน เขาอายเพื่อนถ้าไม่มีตังไปเลี้ยงเพื่อนในวันเกิดของเขาเรานี่จุกเลย ตลอดที่ผ่านมา คนที่คอยอยู่ข้างๆ ก็คือเราไม่ใช่หรอ เราเลยตอบกลับไปว่า ถ้าคิดว่าเราไม่เคยช่วยอะไรเลยก็อย่ามาขอร้องอะไรเราอีก ที่เคยทำไรให้ไปไม่เคยเห็นหัว ทำคุณบูชาโทษให้กับคนที่มันไม่สำนึกบุญคุณคนแท้ๆ

แล้วเขาก็บอกเราทวงบุญคุณ แค่มาคุยด้วยก็บุญหัวเราเท่าไรแล้ว คือเราไม่ได้ทวงไรเลยนะ เราแค่อยากให้เขาสำนึกบ้าง ไม่ใช่เห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้ พอไม่ได้ก็โวยวายงอแงหาว่าไม่เคยได้อะไรเลยแบบนี้

เราตอบไปแบบนี้มันแรงไปไหม? เราควรเลิกติดต่อเลิกยุ่งกับเขาสักทีจริงๆใช่ไหมในเมื่อเลิกกันไปแล้ว แล้วเขาก็ไม่ได้มาช่วยเหลือหรือทำอะไรเพื่อเราเลย? เรารู้สึกแย่มาก ทั้งที่มีแต่เราที่คอยช่วยเหลือเขา เขากลับมาพูดงี้



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ดูดวงความเชื่อBLACKSEAการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก