ถ้ายัง ไม่อยากเลิก อย่าพูด! 5 คำพูดต้องห้าม! ของ มนุษย์แฟน

อ่าน 3,224

เป็นคนรักกัน ก็เหมือนลิ้นกับฟัน มีบ้างที่จะต้องกระทบกระทั่ง เมื่อมีปัญหาไม่เข้าใจ จนทะเลาะกัน เห็น มนุษย์แฟน หลายคู่ต่างพ่นคำพูดเจ็บๆ แรงๆ ใส่อีกฝ่าย เพื่ออยากเป็นผู้ชนะ สุดท้ายก็ต้องมานั่งเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป บางคู่ถึงต้องเลิกคบกัน เพราะเสียความรู้สึกกันอย่างรุนแรงก็มี เพราะฉะนั้นคำพูดสำคัญมาก จะคืนดีหรือจะแตกแยก ขึ้นอยู่กับคุณเป็นคนกำหนด เรามาดูคำพูดสุดแย่ ที่ไม่ควรพูดกับคนรักกันดีกว่าค่ะ จะได้เลี่ยงกันถูก

1. น่ารำคาญ

คนเราเวลาคบกัน ย่อมอยากเป็นคนสำคัญของกันและกัน เมื่ออีกฝ่ายพูดคำว่ารำคาญออกมา แน่นอนว่าคนที่ได้ฟัง ย่อมรู้สึกไม่ดี เหมือนเป็นส่วนเกินของแฟนตัวเอง อย่างนี้ไม่ดีเลยนะคะ อย่าพูดเถอะค่ะ

2. น่าเบื่อ

ไม่ว่าจะคบกันมานานแค่ไหนก็ตาม สิ่งสำคัญคือการเอาใจใส่กันอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งคบนานแล้วพูดออกไปว่าอีกฝ่ายน่าเบื่อ บางทีคำนั้นคำเดียว อาจทำลายชีวิตคู่ของคุณได้เลยนะคะ

3. ขอโทษแล้วหายไหมล่ะ ?

ไม่มีใครในโลกนี้ที่เพอร์เฟ็ค เพราะฉะนั้นเมื่ออีกฝ่ายทำผิด พร้อมขอโทษเพราะสำนึกผิดจริงๆ ก็ควรจะให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่พออีกฝ่ายขอโทษมา แล้วก็ตะคอกกลับไปว่ามันหายหรอ ? เอ้าคุณ แล้วจะต้องทำยังไงล่ะ คุณถึงจะพอใจ แนะนำว่าถ้ายังอารมณ์ไม่ลง ควรเดินออกมาอยู่คนเดียวสักพัก อย่าเดินหน้าเถียงกัน ทั้งที่ใจยังโมโหอยู่เลยค่ะ

4. ทำไมไม่เป็นเหมือนคนนั้น

มีใครบ้างที่ชอบโดนเปรียบเทียบ คนเราคบกันก็เพราะความเป็นตัวของตัวเอง แต่ละคนมีความน่ารักที่ไม่เหมือนกัน อย่าเที่ยวไปพูดเปรียบเทียบแฟนตัวเองกับคนอื่นเลย บางทีคำพูดไม่กี่คำของคุณ อาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกน้อยใจได้เหมือนกันนะคะ

5. เลิกกันเถอะ /อยากไปไหนก็ไป

เชื่อว่ามีหลายคนที่เป็นแบบนี้ เวลาทะเลาะกัน เถียงไม่ไหวก็บอกเลิกๆ ครั้งแรกอาจจะยังไม่เลิก แต่หลายครั้ง ระวังจะได้เลิกกันจริงๆ นะจ๊ะ เห็นมาเยอะแล้ว สุดท้ายก็เซย์กู้ดบาย เลิกรา กันจริงๆ แล้วอย่างนี้จะโทษใครได้ล่ะ หืมมม



บทความแนะนำ


เกาะติดภัยแล้งฝังเพลงปัญหาความรักความรักผู้หญิงข่าวล่าสุดซีซั่นไฟฟ์ผู้ชายปั้นหุ่นร่วมเพศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก