นิสัยสุดStrongของผู้หญิง ที่ผู้ชายชอบแต่ไม่อยากได้เป็นแฟน!

อ่าน 10,641

ชื่อว่าเพศหญิงก็ไม่ได้อ่อนแอเสมอไปหรอกนะคะ บางครั้งเราอาจ Strong จนผู้ชายส่ายหน้าด้วยซ้ำไป และจากการได้เม้าท์มอยหอยสังข์กับเพื่อนสาวและเพื่อนชายในกลุ่มก็พบว่า ความสตรองหลายๆอย่างผู้ชายชอบนะคะ แต่ชอบที่จะคบเป็นเพื่อน ไม่ได้อยากจีบทำแฟน

ทำกิจกรรมจับกังเองได้ไม่ต้องช่วย

อันนี้ในมุมของพวกเพื่อนทะโมนไพรชายหนุ่มทั้งหลายชอบนักล่ะที่เราสตรอง สามารถยกของหนักๆได้เองไม่เป็นภาระใคร เพื่อนสาวคนสนิทของจูนนี่เธอแบกของหนักๆประมาณ3-4กระเป๋าไปไหนมาไหนด้วยเป็นประจำ แล้วด้วยลุคส์ Working woman ของเธอ มันยิ่งทำให้ดูสตรองหนักเข้าไปใหญ่ ไม่เพียงแต่แบกของค่ะ บางทีพวกเราตอกตะปูซ่อมสิ่งของเองได้ สตรองมากนักเผลอๆเพื่อนผู้ชายพวกนี้มันใช้เราถือของให้มันด้วยซ้ำ แต่ในแง่ของแฟนอันนี้ประสบการณ์ตรงค่ะ ครั้งหนึ่งจูนจะย้ายหอ แล้วตรงกับวันที่ชายหนุ่มที่กิ๊กกั๊กกันอยู่นัดเดท เราก็บอกเขาตรงๆ ว่าไปไม่ได้ เราย้ายหอนะ เขาก็แสดงความเป็นสุภาพบุรุษแจ้งเจตจำนงเลยว่า ต้องการมาช่วยขนสัมภาระต่างๆ คือจูนเข้าใจนะคะว่ามีน้ำใจ แต่เราประเมินกำลังตัวเองแล้วว่าเราสามารถ พอบอกว่า ไม่ต้องมาหรอกเราจัดการได้ เท่านั้นล่ะค่ะ เรื่องยาวววว เขาถามจริงจังเลยว่า เรามีเขาอยู่ในชีวิตบ้างไหม ทะเลาะกันเวอร์วังอลังการเพราะความสตรองของเรา แล้วพอเกิดเหตุการณ์ที่เราสตรองบ่อยๆ ไปไม่รอดค่ะ จบปึ้งในความสัมพันธ์

สตรองทางจิตใจไม่จิตตกโทร.จิก

ตอนแรกก็เคยคิดว่าการไม่ตามจิกใครนี่น่าจะลดปัญหาในความสัมพันธ์ได้ แต่ตรงข้ามค่ะ! คือในมุมของคนที่ไม่ชอบการตามจิกเพราะคิดว่าโตๆกันแล้ว พูดกันรู้เรื่องค่ะ ก็เลยไม่รู้ว่าต้องย้ำคิดย้ำทำโทร.จิกอะไรขนาดนั้น แล้วแปลกนะคะพอคุยกับเพื่อนผู้ชายมันชอบบอกกันว่า ถ้าเจอหญิงแบบนี้รักเลย เบื่อผู้หญิงตามจิก แต่พอเอาเข้าจริงทำไมกลายเป็นเราโดนจิกซะเองก็ไม่รู้ค่ะ จริงๆถ้าไม่อยากให้ใครทำอะไรกับเรา เราก็ไม่ควรทำแบบนั้นกับเขาถูกไหมคะ เรื่องนี้เคยประสบกับตัวเองเช่นกันค่ะ ตอนนั้นคบกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ตอนคุยกันเราตกลงกันแล้วว่าถ้าไปไหนให้บอก แต่บอกแล้วจบนะ จะไม่มีการโทร.จิกกันเด็ดขาด หรือถ้าจะไปเที่ยว ไปดื่มกับเพื่อนจะไม่ห้ามกัน แต่ให้บอกตอนออกจากบ้านกับตอนถึงที่หมาย ปรากฏว่าพอเราถึงที่หมายปุ๊บ เตรียมแดนซ์กับเพื่อนสาวที่ไม่ได้เจอกันนานเต็มที่ คุณผู้ชายก็เล่นโทรมาจิกทุก 10 นาที! จนต้องปิดเครื่องหนี เพลียค่ะแบบนี้ เราไม่โอตรงที่เราไม่เคยจิกเขาเลยแม้แต่ครั้งเดียว ก็เลยมาจับเข่าคุยกัน เขาเลยระบายว่า ทำไมเราไม่ตามเขา มันแสดงถึงการไม่ใส่ใจ คือบอกไปแล้วว่ามันไม่ใช่เนเจอร์ไงคะ สุดท้ายปิดจ็อบตามระเบียบ

ส่วนอีกเคสเป็นของเพื่อนสาวคนสนิทค่ะ เพื่อนเคยทำงานเอเจนซี่โฆษณา ซึ่งงานแบบนี้การเลิกงานดึกเป็นเรื่องปกติมาก คืนนั้นเพื่อนก็เลิกงานดึกเช่นเคยค่ะ คุณแฟนก็เกิดอาเพศอะไรไม่รู้โทร.เร่งให้กลับบ้านยิกๆ โทร.จิกจนคิดว่ามีญาติเป็นไก่ จิกจนเพื่อนไม่เป็นอันทำงานทำการ สุดท้ายก็ต้องรีบกลับ ซึ่งเพื่อนคนนี้นิสัยแมนๆค่ะ ไม่ชอบโทร.ตามแฟนเวลาแฟนจะไปไหน สุดท้ายแฟนมีคนใหม่เพราะนางคิดว่าไม่ได้รับการใส่ใจที่มากพอ!

รับส่งไม่ต้องน้องไปเองได้

ถ้าในมุมนี้กับเพื่อนชายมันชอบนักล่ะ เจอกันตรงสถานที่นัดหมายเลย ไม่ต้องบีบบังคับให้มันแวะมารับให้วุ่นวาย แต่กับคนพิเศษบางทีเขาอยาก เทคแคร์เราไงคะ แต่เราก็คิดว่าบางครั้งเราเดินทางเองได้ไง จะรับส่งทำไมวนไปวนมา บางครั้งเราจะไปช้อปปิ้ง ผู้หญิงหลายคนเป็นนะคะ อยากจะช้อปคนเดียวเท่านั้น คือเราเกรงใจคนรอค่ะ เราจะไปเองกลับเองบริการตัวเอง หรือบางทีป่วยนิดหน่อยก็ขับรถไปหาหมอเอง ไม่อยากรบกวนเวลาทำงานของเขา หรืออยากไปเที่ยวที่ไหนถ้าแฟนหนุ่มไม่ว่างเราไปเองได้ค่ะ ไม่ต้องรอแต่เขาทำประหนึ่งว่าถ้าเขาไม่ไปเราจะไปไหนไม่ได้ มันดูไร้สาระไปหน่อยไหมคะ เคยบ่นให้พี่คนหนึ่งฟังว่า ?ไม่เข้าใจว่าผู้หญิงบางประเภทเป็นอะไร จะไปไหนได้แต่ละทีต้องรอผู้ชายพาไป ถ้าผู้ชายไม่ไปเขาก็จะไม่ไป คือทำไมผู้หญิงพวกนี้ไม่สตรอง!? พี่เขาตอบกลับมาสั้นๆว่า ?ก็เพราะสตรองมันถึงอยู่แบบนี้ไง? ก็เงิบหน้าม้ามไปตามระเบียบค่ะ

ตามเฝ้าเราไม่โอ

เรามักจะเห็นว่าในหลายๆกิจกรรมที่ผู้หญิงทำอยู่ แต่ผู้ชายไม่ได้ร่วมทำด้วยเขาก็จะมานั่งเฝ้าได้เป็นวันๆ เช่น ถ้าเราไปทำงานพิเศษนอกสถานที่ บางทีวันนั้นเป็นวันหยุดแฟน ผู้ชายก็จะมานั่งเฝ้าทั้งวัน นั่งเล่นมือถือระหว่างรอบ้าง หรืออาจจะนับมวลสารในอากาศบ้างฆ่าเวลา คือมันก็ดูน่ารักสำหรับมนุษย์ติดแฟน แต่สาวสตรองทั้งหลายจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแน่นอน พวกเรารู้สึกเสียดายเวลาที่เขามานั่งหายใจทิ้ง ปล่อยเขาไปดูหนังฟังเพลง พักผ่อนอยู่ในโลกส่วนตัวบ้าง พอเราเสร็จงานแล้วค่อยเจอกัน กินข้าวมุ้งมิ้งเติมกำลังใจให้กันก็ได้ แต่ก็ีอกนั่นล่ะ ผู้ชายบางคนเขาอยากมาด้วยความเต็มใจถ้าเราห้าม อาจกลายเป็นปัญหาขึ้นมาเพราะความสตรองของเราอีกก็ได้จริงไหมคะ

บางครั้งถ้าสาวสตรองอยากสละโสด เราอาจต้องลองแบ่งพื้นที่ไว้ให้ความอ่อนแอบบ้างก็ดีเหมือนกันนะคะ^____^



บทความแนะนำ


ครีมบำรุงผิวผู้หญิงดูแลผิวความสวยความงามเส้นผมครีมกันแดดเครื่องสำอางดูแลผิวหลังโดนแดดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก