นิสัยสุดยอดงี่เง่าของผู้หญิงส่วนใหญ่ ที่ผู้ชายสุดเอือม!!

อ่าน 4,914

ผู้หญิงไม่เหมือนกันทั้งโลก อันนี้ไม่เถียงค่ะ แต่ในความเป็นผู้หญิง มันมักจะมีจุดร่วมกันอยู่เป็นจุดใหญ่ๆที่บ่งบอกว่า เนี่ยล่ะน๊า?ผู้หญิง และต่อไปนี้คือ Top5 นิสัยสุดยอดงี่เง่าของผู้หญิงส่วนใหญ่(ย้ำว่าส่วนใหญ่นะคะ ไม่ได้เหมารวมว่าทุกคนบนโลกที่เป็นผู้หญิง) จะเป็นอะไรบ้างนั้นมาดูพร้อมๆกันค่ะ

เล่นเกมส์ทายใจ ต้องการอะไรก็ไม่ยอมพูด

แปลกตรงนิสัยแบบนี้ไม่ได้เป็นกับทุกคนนะคะ จะเป็นกับคนๆเดียวคือแฟน หรือคนที่เรารู้สึกดีด้วย คือต้องการให้เค้าทำบางสิ่งให้ หรือปรารถนาอะไรจากเค้าก็ไม่ยอมพูดตรงๆ พูดวกวนอ้อมค้อมเค้าก็ไม่เก็ท ยกตัวอย่างเคสที่จำฝังใจไม่ลืม วันนั้นมีสัมมนาบริษัทค่ะ จูนนั่งติดกับชายที่หมายปอง ห้องก็ช่างหนาวเหน็บยิ่งนัก แล้วจูนเองใส่เสื้อแขนสั้นหนาวจับขั้วหัวใจเลยค่ะ พอเห็นชายที่หมายใส่เสื้อกันหนาว คิดในใจว่า ?ฉันอยากให้เค้าถอดเสื้อมาคลุมให้ฉันจังเลย คงจะฝันดีไป 8 วันถ้วนแน่ๆ? แล้วจูนก็เริ่มอาการ อยากได้แต่ไม่บอกตรงๆ ทำเป็นกอดตัวเองลูบแขนไปมาแสดงออกว่าหนาวเรื้อเกิน หนาวสุดกำลังลาก หนาวไม่ไหวแล้ว หนาวราวกับจะเป็นไข้จับสั่น เค้าที่นั่งข้างๆก็ยังนิ่ง กำลังนั่งกอดตัวเองอยู่สักพัก น้องนีที่นั่งแถวหน้าจูนค่ะ นางหมายชายคนเดียวกับจูน หันหน้ามาหาชายหนุ่มที่นั่งเคียงข้างจูนพร้อมกับเอ่ยว่า ?พี่เต้คะ พิชขอใส่เสื้อพี่ได้มั้ย พิชหนาวมากเลยค่ะ? พร้อมกับยิ้มจนตาเป็นสระอิ เต้ที่นั่งทึนทึกอยู่ข้างจูนพยักหน้าแล้วถอดเสื้อยื่นให้น้องนีคนนั้นต่อหน้าต่อตา แล้วจูนล่ะคะ นั่งกอดตัวเองค้างไว้อย่างนั้นล่ะค่ะ ลีลามากนัก นีคาบไปกินต่อหน้าต่อตา พอต้าหันมามองเต็มตาเห็นว่าจูนกอดตัวเองยังไม่เลิกเค้าถามว่า ?นี่หนาวเหรอ?? จูนพยักหน้าแรงมากจนหัวสั่นหัวคลอนรีบตอบว่า ?อืม เราหนาวมากเลยอ่ะ? บอกเพียงสั้นๆว่า ?หนาวก็ไปหาเสื้อมาใส่ซะ? ?สวัสดีค่ะความรัก ถ้าพูดตรงๆแต่แรกก็คงจบละค่ะ ส่วนอีกเคสนั่นก็สมัยสาวๆไปเดินช้อปปิ้งกับชายหนุ่มที่กิ๊กกั๊กกันอยู่ เดินผ่านร้านๆหนึ่งอยากได้ผ้าพันคอค่ะ สวยบาดตาราคาบาดใจย่อมเยากำลังดี แต่อยากให้คนข้างๆเป็นคนซื้อให้ คืออยากมีของแทนตัวเค้า แต่เป็นสิ่งที่เราชอบใช้ประจำว่างั้นเหอะ ก็เริ่มภารกิจอีกแล้วค่ะ จริงๆเราสองคนเดินผ่านร้านนี้ไปแล้ว แต่จูนเดินถอยหลังกลับ แถมดึงเค้ามาด้วย แล้วก็เดินไปจับผ้าพันคอลายที่อยากได้ ทำทีเป็นพันคอ ดูกระจกเอียงซ้ายเอียงขวา ชายหนุ่มก็ยืนกอดอกมองอย่างไร้อารมณ์ ก็พูดไปว่า ?พี่กร ผ้าพันคอสวยมากเลยเนอะ ดูสิๆ สวยทุกองศาเลยอ่ะ? ผู้ชายมองนิ่งๆแล้วส่ายหัวเบาๆโพล่งขึ้นมาว่า ?ต้องการอะไร? นี่ก็ไม่เลิกแบ๊วค่ะ จะพูดตรงๆก็ไม่พูด ?ก็เปล่านี่ แค่บอกว่าสวยดี? จากนั้นก็ค่อยๆแกะผ้าพันคอที่ลองอย่างอ้อยอิ่ง ค่อยๆวางอย่างเสียดายแล้วทำทีจะเดินออกมา ชายหนุ่มพูดทันทีเลยว่า ?นี่ทีหลังอยากได้อะไรก็พูดสิครับ พูดออกมา ไม่ต้องให้มาเดาอาการ ไม่ได้อ่านใจได้ทุกเรื่องนะ? แล้วนางก็เทศนาโวหารอีกชุดใหญ่ พร้อมบอกว่ามันเป็นนิสัยงี่เง่าที่น่ารำคาญที่สุดในโลก!!! ซึ่งยังค่ะ จูนยังไม่เชื่อ เซย์ฮัลโหลหาบรรดาทะโมนไพรเพื่อนชายทั้งหลาย ถามเลยว่ามันดูงี่เง่าจริงรึเปล่า ทะโมนพวกนี้ตอบเหมือนกันทุกคนเลยว่า โค-ตะ-ระ-งี่เง่าและน่ารำคาญที่สุด!

งอนแล้วเดินหนี พูดดีๆไม่เป็น

เหมือนเป็นอาการเบสิกเลยนะคะ เวลางอนปุ๊บ ปากจะคว่ำ หน้าจะง้ำ แล้วต้องเดินหนีไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรม พูดทีเสียงสะบัด แถมผู้หญิงบางคนมีกระแทกเสียงด้วย อันนี้ส่วนตัวก็เป็นนะคะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องเป็น ซึ่งสิ่งนี้ผู้ชายไม่แฮปปี้อย่างแรง เคยมีเคสหนึ่งค่ะ ทะเลาะกับอดีตแฟนที่สวนรถไฟ งอนนางค่ะ ก็หน้าคว่ำ แต่อันนี้พัฒนาการกว่าเดินหนี ปั่นจักรยานหนีเลยจ้า ตอนนั้นอาจมโนว่าตัวเองเป็นนางเอกหนังอินเดียปั่นวนรอบสวนรถไฟ ผู้ชายก็ไม่ละความพยายามปั่นมาเทียบเคียงได้ตลอดแล้วคอยถามว่า ?เป็นอะไรอ่ะ เราไปทำอะไรให้? ยิ่งเห็นเค้าง้อก็ยิ่งได้ใจสิคะ ตอบไปว่า ?ก็คิดเอาเองสิว่าเรื่องอะไร? abstract มากกก แล้วก็ปั่นจักรยานหนีต่อ สุดท้ายพอมีโอกาสได้คุยกันดีๆ ผู้ชายถึงกับขอร้องว่าให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้เลยนะคะ เพราะมันงี่เง่าและน่าเบื่อมาก!

วันสำคัญของฉันกับเธอ?ห้ามลืม!

เรื่องแบบนี้ผู้หญิงช่างจดจำนัก วันที่คุยกันครั้งแรก วันที่เจอกันครั้งแรก สถานที่ที่ขอเป็นแฟนครั้งแรก วันครบรอบ 1 เดือน 1 สัปดาห์ จิปาถะมากมายมหาศาล เรื่องมันเกิดตรงพอผู้หญิงจำ แต่ผู้ชายลืมนี่ล่ะค่ะ เป็นเรื่อง พอลืมปุ๊บทำยังไงล่ะ บางคนถึงกับปิดเครื่องหนี ผู้ชายยังงงอยู่ว่าทำไมติดต่อแฟนตัวเองไม่ได้ สุดท้ายผู้หญิิงอดรนทนไม่ไหวต้องยอมบอกว่าไม่พอใจเรื่องที่ลืมวันครบรอบ! เพื่อนผู้ชายหลายคนเลยล่ะค่ะเล่าให้จูนฟังว่า เค้ามีปัญหากับแฟนเรื่องนี้กันบ่อย ซึ่งพวกเค้าก็ให้เหตุผลว่า มัวแต่ทำงาน บางทีก็ลืมวันลืมคืนไป บางคนก็ให้เหตุผลได้ดีนะคะ เค้าบอกว่า เค้าคิดว่าทุกวันคือวันแห่งความรัก เค้าอยากใส่ใจแฟนเค้าทุกๆวันไม่ทำเป็นพิเศษแค่วันเดียวแล้วกลับไปจืดๆชืดๆในวันอื่นๆมันไม่โอเค แล้วการมาโกรธกันเรื่องลืมะวกวันครบรอบ โกรธแบบจริงจังนี่ดูงี่เง่าไปหน่อยนะคะ

เรียกร้องเอาแต่ใจ ไม่ได้ก็ต้องได้

ผู้หญิงส่วนมากมักจะชอบเอาแต่ใจกับแฟนตัวเอง อยากได้ต้องได้ โดยเฉพาะเรื่องเวลา บางทีเราว่าง อยากให้เค้ามากินข้างด้วย แต่ไม่ดูเลยว่าเราว่างตอนบ่ายสอง ซึ่งมันคือเวลาที่เค้าทำงานมั้ย ไม่ค่ะ ก็จะให้มาอ่ะ เลือกมาสิว่าจะเลือกงานหรือเลือกฉัน เคยได้ยินเพื่อนสาวข่มขู่แฟนเวลาอยากได้แล้วไม่ได้ช่างน่าสยองขวัญยิ่งนัก และด้วยความสงสัยมากว่าทำแบบนี้บ่อยๆมันดูงี่เง่าและผู้ชายจะเบื่อมั้ย เลยไปแลกเปลี่ยนทัศนะกับบรรดาเพื่อนชาย เค้าบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้หญิงที่เอาแต่ใจคือผู้หญิงที่งี่เง่าที่สุด และสุดท้ายทนไม่ไหวก็ต้องเลิก เพราะผู้หญิงจะเรียกร้องไม่รู้จักจบสิ้น

ประชดประชัน แดกดันเป็นงานอดิเรก

เวลาผู้หญิงตัดพ้ออย่างพอประมาณบางทีก็น่ารัก แต่ถ้าถึงขั้นประชดประชัน แดกดันกันบ่อยๆ มันก็พาให้หดหู่แล้วทำให้ผู้ชายรู้สึกเบื่อได้นะคะ เพื่อนสาวคนสนิทเล่าให้ฟังว่า เธอขึ้หึงมาก แล้วเธอก็ชอบใช้วาจาประชดประชันแฟนหนุ่มอยู่บ่อยๆ หลังๆยิ่งถี่มากๆๆๆ จนแฟนหนุ่มเอือมระอา วันที่เค้าหมดความอดทนเค้าพูดออกมาว่า ทำไมน่าเบื่อแบบนี้ คำก็ประชด สองคำก็ประชด มันหดหู่ ไม่มีความสุข แล้วผู้ชายดูหมดความอดทนแบบจริงจังมาก สุดท้ายเพื่อนสาวค่ะ กลัวแฟนเลิก นางยอมปรับพฤติกรรมแล้วก็ไม่ทำตัวเป็นสาวช่างประชดอีกเลย

ตราบใดที่เป็นผู้หญิงทราบดีค่ะว่าเลิกนิสัยพวกนี้ไม่ได้หรอก แต่อย่างน้อย ทำให้มันน้อยลงก็ได้เนอะ กว่าที่คนสองคนจะมาเจอกันแล้วรักกันได้ไม่ใช่เรื่องง่าย มีคนตั้งกี่ล้านล้านคนบนโลก แต่เราก็ยังได้มาเจอกัน ฉะนั้นแล้วเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อความรักของเราจะได้คงอยู่ไปนานๆน่าจะดีกว่านะคะ:)



บทความแนะนำ


CanmakeMermaidกันแดดการศึกษาผู้หญิงกันแดดเนื้อเจลกันแดดcanmakeความรักผู้ชายทุนการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก