แหวนคู่ จำเป็นต้องเหมือนกันหรือไม่?

อ่าน 5,501

ขึ้นชื่อว่าแหวนคู่ ฟังก็รู้อยู่แล้วว่าใช้สำหรับการใส่คู่กันสองคนกระหนุงกระหนิง ดังนั้นแหวนคู่จึงต้องมี 2 วงตามระเบียบ เพราะมีไว้ใส่ด้วยกัน

จริงๆแล้ว ฝรั่งเค้ามีแหวนคู่ไว้ใช้เป็น ?สัญลักษณ์? แสดงตัวว่าแต่งงานแล้ว โดยจะนัดกันใส่ไว้ที่นิ้วนางข้างซ้าย ให้เป็นที่รู้กันว่า ผู้ชาย/ผู้หญิง คนนี้ มีภรรยา/สามี แล้วนะจ๊ะ

แต่พอเดินทางมาถึงเมืองไทย แหวนคู่ กลับไม่ใช่แหวนที่เอาไว้ใช้ในงานแต่ง เพราะคนไทยไม่ได้แต่งงาน แลกแหวนกันในโบสถ์ แหวนคู่ที่ราคาไม่ได้แพงมากเลยกลายมาเป็นแหวนที่เอาไว้ให้เป็นของขวัญหรือคนเป็นแฟนกันใส่เล่นซะงั้น

โอเค.. อาจจะแปลได้ว่า นี่มีแฟนแล้ว ห้ามจีบ ก็เข้าใจได้ แต่ในขณะเดียวกัน คนแต่งงานแล้วก็ยังใส่แหวนคู่กันอยู่ดี อาจจะมีงงนิดๆ แต่ไม่เป็นไรหรอก นี่เมืองไทยถิ่นพุทธ เป็นอันรู้กันว่าห้ามจีบก็พอ

ทีนี้ มันก็มีประเด็นว่า แหวนคู่นี่มันจำเป็นต้องใส่แบบเดียวกัน เหมือนกัน ดีไซน์เดียวกัน สีเดียวกันทั้งสองวงหรือเปล่า

คำตอบของคุณหมอคือ แล้วแต่ค่ะ แม้กระทั่งลูกค้าที่เป็นคริสต์ แต่คนละนิกาย เวลาเลือกแหวนก็ยังเลือกไม่เหมือนกันเลย ถ้าเป็นคนไทยใส่กันขำๆ ก็ยิ่งไม่จำเป็นต้องเหมือนกันหรอกนะ

ถ้าจะเลือกแหวนเกลี้ยงๆ 2 วง มันก็มีข้อดีคือ ราคาไม่แพง สลักชื่อด้านในเก็บไว้ดูกุบกิบได้ ใส่แล้วไม่ต้องกลัวพัง ไม่ต้องกังวลว่าใครจะมาตัดนิ้ว ถูลู่ถูกังได้ตามอัธยาศัย

แต่ถ้าเลือกแบบมีเพชร อันนี้ก็ราคาสูงขึ้นมานิด แต่ก็ยังมีหลายดีไซน์ที่เหมาะกับการใส่ทุกวันในระดับทำงานออฟฟิศ อาจจะเป็นแบบเดียวกันก็หรือคนละแบบก็ได้

สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับการตกลงกันของทั้งสองฝ่าย หลายคู่เดินเข้าร้านมาด้วยความมั่นใจว่าจะใช้แหวน 2 วงที่หน้าตาเหมือนกัน แต่ไปลงเอยสรุปกันคนละแบบ เพราะใส่แล้วสวยกันคนละดีไซน์.. นี่ก็ได้เหมือนกัน

เพราะถ้าคนสองคนตกลงจะใช้ชีวิตเป็นแฟน เป็นสามีภรรยากันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแหวนคู่ดีไซน์ไหน เหมือนกันหรือไม่ อะไรก็คงไม่สำคัญเท่าใจ?. ที่อยากจะอยู่ด้วยกัน ใช้ชีวิตด้วยกันตลอดไป

คุณว่าจริงไหมคะ

More Blogs from Doctor Diamond at : www.diamondguru.co.th



บทความแนะนำ


สาวหล่อความสวยความงามKnockoutSALEDtacข่าวบันเทิงโปรโมชั่นทายาทดาราผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก