มาเช็กกัน ว่าคุณมีสัญญาณเหล่านี้หรือไม่? 6 สัญญาณที่จะบ่งบอกถึงความสุขในชีวิตสมรส

อ่าน 9,665

เราทุกคนล้วนต้องการชีวิตแต่งงานที่ยืนยาว ผู้ที่เคยมีชีวิตคู่ล้มเหลวจะยอมรับว่าการหา ?คู่ชีวิตที่เหมาะสม? นั้นเป็นกระบวนการที่ยากและเจ็บปวด คนละเรื่องกับภาพสะท้อนในหนังโรแมนติกและรายการโทรทัศน์อย่างสิ้นเชิง ประเด็นคือไม่ใช่ทุกคนที่จะสมบูรณ์แบบได้ตลอดเวลาเพราะมนุษย์เราล้วนมีข้อบกพร่องและจุดอ่อน แต่คำถามคือคุณต้องรักอีกฝ่ายมากขนาดไหนเพื่อที่จะประคับประคองความสัมพันธ์ให้ดำเนินต่อไป? คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาคือคนที่จะทำให้คุณมีความสุขตลอดทั้งชีวิต? งั้นเรามาสังเกตสัญญาณที่จะบ่งบอกถึงความสุขในชีวิตสมรสกันดีกว่า

1. วิธีแสดงความขอบคุณ

คุณเป็นคนที่สามารถพูดคำว่า ?ขอบคุณ? กับคู่รักได้ง่ายๆไหม? เช่นการกระทำเล็กๆน้อยๆอย่างการเปิดประตูหรือซื้อดอกไม้ให้ นอกจากนี้ความถี่ในการพูดขอบคุณก็ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคุณได้เช่นกัน การกล่าวขอบคุณคนรักบ่อยๆจะช่วยลดความเครียดที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตแต่งงาน เช่น การสื่อสารที่ผิดพลาด ปัญหาการเงิน และปัญหาที่เกิดจากญาติพี่น้อง

2. การรู้จักประนีประนอมและยอมรับข้อผิดพลาด

คู่รักที่รู้จักการขอโทษจะสามารถรักษาชีวิตการแต่งงานของพวกเขาให้อยู่คงเดิมได้ การยอมรับข้อผิดพลาดไม่ใช่สัญญาณของการพ่ายแพ้แต่ในความเป็นจริงแล้วการรู้จักประนีประนอมกันคือบทพิสูจน์แห่งความรัก ความสามารถในการประนีประนอมและการลดทิฐิระหว่างกันจะเป็นตัวกำหนดความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่าย หากทั้งคู่สามารถยอมรับข้อผิดพลาดของกันและกันได้ ชีวิตแต่งงานของพวกเขาก็จะประสบความสำเร็จและสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างแท้จริง

3. น้ำเสียงของคุณ

วลีที่ว่า ?คนเราไม่ได้สนใจในสิ่งที่คุณพูดแต่เป็นวิธีในการพูดต่างหาก? อาจจะฟังดูคร่ำครึเมื่อเราพูดถึงปัญหาในชีวิตแต่งงาน ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าวิธีในการพูดและการถกปัญหากับคู่สมรสจะส่งผลกระทบสำคัญต่อสุขภาพความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ของคุณ เพราะนอกจากคำพูดที่คุณเลือกใช้แล้วการส่งสารเหล่านั้นก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน นอกจากนี้โทนเสียงที่ใช้ในการพูดคุยกับอีกฝ่ายก็สามารถทำนายอนาคตของชีวิตคู่ได้เช่นกัน เช่น ความเข้มข้นของระดับเสียงและการสั่นสะเทือนของเสียงที่สามารถบ่งบอกได้ถึงอารมณ์ เป็นต้น

4. การใช้เวลาว่าง

คู่สมรสที่มักจะใช้เวลาว่างด้วยกันจะมีความสัมพันธ์ที่ดีมาก หากคุณมีความสุขเมื่อได้อยู่เคียงข้างกับคนรักล่ะก็ นั่นคือสัญญาณที่ดีของความสุขในชีวิตแต่งงาน จากการศึกษาคู่สมรสจำนวน 250 คู่พบว่าสิ่งที่สร้างความพึงพอใจให้กับชีวิตแต่งงานมากที่สุดคือระยะเวลาที่คู่สามีภรรยาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตามลำพัง ภรรยาที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับสามีจะเป็นคนที่มีความสุขมากที่สุดแม้ว่าความสนใจของพวกเขาจะแตกต่างกันบ้าง อย่างไรก็ตามนอกจากระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันแล้วเรายังต้องคำนึงถึงคุณภาพด้วย

5. ความใส่ใจ

นานแค่ไหนกว่าที่คุณจะได้รับความสนใจจากคนรักหลังจากที่คุณเรียกเขา? ถ้าส่วนใหญ่เขาตอบรับในทันที นั่นก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีของความสัมพันธ์ แต่ถ้าเขามักจะไม่สนใจก็จงระวังให้ดี! เพราะความไม่ใส่ใจสามารถทำให้ชีวิตแต่งงานพังลงและล้มเหลวได้ในที่สุด คู่รักที่มีความผูกพันกันอย่างแท้จริงจะไม่ต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้รับความสนใจ พวกเขาจะใส่ใจกันและกันโดยที่ไม่มีการลังเลหรือรอให้อีกฝ่ายตอบสนอง

6. การยอมรับ

ในระยะแรกของชีวิตแต่งงานคนเรามักจะมองว่าคู่ชีวิตของตัวเองคือแสงสว่างที่ดีที่สุด แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายปีคุณก็จะเริ่มเห็นข้อบกพร่องของอีกฝ่ายและความลุ่มหลงเหล่านั้นก็จะค่อยๆลดลงไปตามกาลเวลา ชีวิตสมรสที่มีความสุขไม่ใช่แค่การได้แต่งงานกับชายหนุ่มหรือหญิงสาวที่สมบูรณ์แบบ แต่เป็นการได้แต่งงานกับคนที่มีจุดด่างพร้อยและคุณสามารถยอมรับและมองข้ามไปได้ต่างหาก หากเรายอมรับตัวเองได้ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่เราจะยอมรับข้อผิดพลาดของคนรักได้เช่นกัน และแล้วความรักก็จะไม่กลายเป็นสิ่งเปลืองแรงเนื่องจากมันสามารถบ่มเพาะได้จากภายในตัวคุณ

Blogger : Armela EscalonaSource : lifehack.org



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวเที่ยวต่างประเทศสร้อยคอยย้อยหลังแฟชั่นสร้อยคอการศึกษาbacknecklaceทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก