คนฉลาด มักจะ ตกหลุมรักยาก กว่าใคร! ด้วยเหตุผลเหล่านี้!

อ่าน 5,360

เพราะความรักไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนจะเข้าใจและอยากจะมี โดยเฉพาะ คนที่ฉลาดและมีความสามารถมากๆ เหตุใดส่วนใหญ่เขาจึงเลือกที่จะอยู่เพียงลำพังแทนที่จะหาใครสักคนมาเข้าใจ เรามีผลวิทยาศาสตร์ที่บอกมาแล้วว่า คนฉลาด เขามักจะพบปัญหาการอยู่ร่วมกับคนอื่น และ ตกหลุมรักยาก กว่าใคร ก็เพราะเหตุผลเหล่านี้!

1.พวกเขาวิเคราะห์ความรู้สึก ทั้งของตัวเองและคนอื่น

คนฉลาดมักจะสะสมข้อมูลและวาดภาพผลสรุปไว้ ซึ่งเป็นทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะยิ่งเขาหยั่งรู้ถึงปัญหาของความรักได้มากเท่าไหร่ เขาก็จะยิ่งเดินหนีจากการมีความสัมพันธ์ได้ง่ายเท่านั้น เช่น ความไม่เข้าใจกัน การทะเลาะกัน เราไม่ได้เกิดมาคู่กัน สิ่งเหล่านี้เขาจะไม่เอามาเป็นปัญหาแน่นอน เพราะเขาเลือกเดินหนีไปตั้งแต่ต้นแล้ว

2.พวกเขาต้องการเวลามากพอที่จะเปิดใจกับอีกฝ่าย

เพราะสมองไม่เคยหยุดทำงาน และเขาก็ต้องการรายละเอียดต่างๆ จากอีกฝ่าย และเป็นเรื่องที่แสนลำบากที่เขาคิดจะเปิดใจให้ใครสักคน และยังรู้อีกว่าการพยายามจะเข้าใจถึงเรื่องความสัมพันธ์นั้นมันเสี่ยงมากไป นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคนฉลาดจึงดูเหมือนเข้าถึงยาก ดูเพิกเฉยกับความสัมพันธ์เหลือเกิน

3.พวกเขามีความเชื่อกับประสบการณ์เก่าๆ

นี่อาจเป็นกับดักของคนฉลาดหลายๆ คน ที่มักจะเชื่อว่าเรื่องราวในอดีตมักนำพาไปสู่อนาคตที่แสนปวดร้าวไม่ต่างกัน เพราะเขาเรียนรู้ว่าความทรมานและความเจ็บปวดในครั้งก่อนมันมากมายแค่ไหน และคงไม่พาตัวเองไปเสี่ยงกับรักครั้งใหม่เป็นแน่

4.การเป็นโสดคือตัวเลือกของพวกเขา

ความจริงก็คือความจริง คนฉลาดส่วนมาก เลือกที่จะอยู่ตัวคนเดียวมากกว่าอยู่กับคนที่เขาอยู่แล้วไม่เป็นตัวเอง โดยส่วนใหญ่แล้วการได้อยู่กับตัวเองคนเดียวนั้นเป็นวิถีทางที่ทำให้พวกเขามีความสุข และสามารถตัดสินใจอะไรได้ง่ายมากกว่านั่นเอง

ที่มา brightsideเรียบเรียงโดย Women MThai Team



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ร้านรถเสบียงแนะนำร้านApocalypseX-Menร้านอร่อยRivalsHeavenstrikeแนะนำร้านเด็ดร้านอาหารรถเสบียงแนะนำร้านอาหารFantasyFinalรถเสบียงร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก